เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
ข่าวไฮโซ อดีตสสปชป อดีตสลิ่ม กลับใจ
  • ตอนอ่านข่าวจบแล้วก็รู้สึกอย่างเดียวเลยว่า ทำไมต้องรอให้ชิบหายกันขนาดนี้ถึงเพิ่งออกมา โอเค อันนี้เป็นตรรกะของเราในฟีลแบบโคตรพ่อ compromise 5555+ ก็ดินแดนแห่งการประนีประนอมนี่น่า

    คือถ้ามองในมุมของความเป็นจริง เช่น บ้านคุณเป็นสลิ่มทั้งบ้าน โอเคคุณได้รับข่าวสารจากแค่ครอบครัวของคุณ คุณเคยไม่ชอบเสื้อแดง คุณเคยเกลียดทักษิณ เพราะสังคมแวดล้อมให้คุณเป็น ก็ยังดูเข้าใจสภาพแวดล้อม (แต่ในสุดท้ายคุณก็ต้องรับผลกระทบและมันมีราคาที่คุณต้องจ่ายจากอดีตของคุณอยู่ดี) สำหรับบางคนที่พ้นช่วงของ กปปสมาแล้ว มีการรัฐประหารแล้ว ยังสนับสนุนฝั่งเผด็จการเราว่าก็เกินให้การอภัย ยิ่งเป็นคนรวยไฮโซที่เป็นสสด้วยแล้ว ยังงงว่ามีคนให้กำลังใจด้วยเหรอ 555+

    แต่นอกเรื่องหน่อย แต่เราว่าม๊อบกปปส เห็นแกนนำก็ไม่น่าสนับสนุนแต่แรกแล้วปะ ซึ่งคนที่เคยสนับสนุน กปปสก็คือกลุ่มคนเริ่มต้นที่นำพาความชิบหายมานั้นแหละ 

    ความชิบหายเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างตั้งแต่เผด็จการทหารเข้ามา มีคนโดนจับ มีคนต้องหนีตายไปนอกประเทศ (ซึ่งมีคนโดนจับไปก่อนหน้านี้อีก) ในขณะที่สสพรรคปชปที่ชื่อพรรคหมายถึงประชาธิปไตยอะยังเลือกฝั่งเผด็จการ มันดูย้อนแย้งและตลกมาก ตลกจริงๆนะ ประยุดอยู่ 7 ปีได้แล้วมั้งนับจากวันที่รัฐประหาร แต่เพิ่งมาขอโทษและบอกว่าตาสว่าง โคตรจะสายไปมากสำหรับจิตสำนึก ในระหว่าง7ปี มีเหตุการณ์ที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ตั้งมากมาย ต่อให้เป็นฝ่ายตรงข้าม เขาก็ยังไม่เห็นแก่ความผิดชอบชั่วดี ยังสนับสนุนเผด็จการได้ลง บอกตรงๆส่วนตัวไม่เห็นใจเลย คนแบบนี้ต่อให้ย้ายฝั่งมาต้องยังถูกประนามอยู่ดี ยิ่งเป็นนักการเมืองพ่วงความรวยแบบนายทุนเข้าไปอีก เขาควรไปกราบขอโทษหน้าหลุมศพคนเสื้อแดงมากกว่ามาโพสบนเนตอะ 

    ยังไงก็ตามถ้าอ่านแล้วคุณรู้สึกoffendเพราะคุณเคยเป็นสลิ่มหรือเคยสนับสนุนกปปส ก็ไม่รู้สิ การให้อภัยเป็นเรื่องของบุคคล เราไม่ได้มีญาติพี่น้องที่เสียชีวิตในกลุ่มคนเสื้อแดง เราพูดไม่ได้ เราก็ได้แค่วิจารณ์ แต่มุมมองของเรา เราคิดว่าคุณควรยอมรับอดีตและยอมรับผิด ว่าสิ่งที่คุณเลือกสนับสนุนนั้นมันมีผลกระทบต่อคนอื่นในประเทศยังไง คุณเคยเกลียดชังอยากให้เขาตายเพียงเพราะเขาไม่เอาสิ่งที่คุณยึดถือยังไง คุณต้องลองถามตัวเองมากกว่ามานั่งdefendว่าตอนนั้นเพราะครอบครัว ตอนนั้นเพราะสังคม เพราะ.... 

    ในอดีตที่ช่วงรัฐประหารรัฐบาลทักษิณ เราก็ยังเป็นพวกIgnorant (พึ่งมารู้เรื่องการเมืองตอนยิ่งลัก) โรงเรียนประกาศหยุดเรียนในเช้าวันนั้นที่มีประกาศออกทีวี รถทหารวิ่ง มีเคอร์ฟิว ก็แค่อยู่บ้านไปวิ่งเล่นแถวบ้าน ก็ไม่ได้สนใจปัญหา ถ้าเราหันมาสนใจปัญหาหรือรับรู้ว่านั้นมันเป็นปัญหาตั้งแต่แรก มันอาจจะดีกับความรู้สึกเรากว่านี้ก็ได้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in