เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
ป้าเป้าแก้ผ้ากับคอมเม้นชาวติ๊กต๊อก
  • อ่านคอมเม้นติ๊กต๊อกเกี่ยวกับป้าเป้สแก้ผ้าประท้วงละรู้สึกโกรธ 5555 ทำไมชาวเนตไทยบางส่วนมักเป็นแบบนี้ เราถูกทำให้เชื่องให้คิดไม่เป็น ให้เอาเรื่องอื่นมาสำคัญมากกว่าสิทธิส่วนบุคคลแล้วเหรอ ป้าแกแก้ผ้าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ไม่ได้ทำให้ใครเจ็บตัว แกสมัครใจแก้ผ้าเพื่อประท้วงเอง ทำไมต้องคอมเม้นด่าแก บอดี้เชมมิ่งแกด้วย ยิ่งคอมเม้นบอกจะอ้วก กินข้าวอยู่แล้วจะอ้วก หรือบอกสงสารคฝให้ไปล้างตา ถามจริงๆ เคยคิดบ้างมั๊ยว่าตอนพูดออกมา คนที่เขาไปประท้วงแบบป้าเป้าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้างกับตำรวจแบบคฝ คือคนเรามันไม่สุดจริงๆคงไม่ทำอะไรแบบนั้นมั๊ย แล้วคฝทำอะไรกับเหล่าคนชุมนุมมาบ้าง แต่กลับมาแคร์มาสนใจเรื่องอุจาดตา อ้วกจะแตกที่แก้ผ้า เกินไป บลาๆ 

    เหตุการณ์นี้ทำให้นึกถึงตอนช่วงที่พ่นสีหรือทำอะไรแบบนี้ในช่วงแรกๆเลย เราไม่เข้าใจแนวคิดของคนไทยบางส่วนที่"แคร์"อะไรมากกว่าการเรียกร้องหรือต่อสู้เพื่อเสรีภาพอะ แคร์หน้าตาแคร์ภาพลักษณ์ คนพวกนั้นควรตระหนักรู้ให้มากนะว่าสิ่งที่พวกเขาแคร์คือสิ่งที่รัฐสร้าง ไม่ว่าจะการสนใจภาพลักษณ์ หน้าตา หรือแม้กระทั้งโยงเรื่องศาสนาเข้ามาเกี่ยว เช่น คนพุทธเป็นคนสงบ คนพุทธต้องสำรวม เราไม่เข้าใจจริงๆ ว่าการที่เราจะต่อต้านอำนาจของรัฐแต่เรายังนำความเป็นรัฐมาใช้หรือยังพยายามใช้อำนาจที่รัฐมีมาใช้กับบุคคลที่คุณไม่โอเคด้วย เช่น คอมเม้นว่าคนไทยรักสงบ คนพุทธต้องสำรวม ไม่เกรี้ยวกราด หรือหนักสุดคือบอกว่าแจ้งจับคนในม๊อบที่ทำไม่ถูกใจตัวเองว่าผิดกฎหมาย (ทั้งเรื่องแก้ผ้าและพ่นสี) และคนที่พูดออกมาเหล่านั้นก็คือคนที่บอกว่าไม่เอารัฐบาลเผด็จการ อยากได้เสรีภาพ เราไม่แน่ใจจริงๆว่าที่ไทยไม่สำเร็จเพราะอะไร เพราะแบบนี้ส่วนหนึ่งหรือไม่ แต่เราเห็นเรารู้สึกไม่เข้าใจพวกเขาจริงๆ รู้สึกอยู่ในสังคมที่วัฒนธรรมความคิดไม่เคยเดินหน้าเลย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in