เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
เรื่องข่าวดังตอนนี้ที่ตำรวจฆ่าคนตาย
  • ช่วงนี้ข่าวนี้ขึ้นมาทุกแพลตฟอร์ม ข่าวดังมากจริงๆ ยิ่งได้รับรู้ยิ่งหดหู่กับวงการราชการไทยและคนรวย มันหดหู่จริงๆนะ ว่าข้าราชการที่รวยบางคนคิดๆไปแล้วที่รวยขึ้นมาเนี่ย ทำนาบนหลังคนหรือบนศพใครมาต่อกี่คนแล้ว ทำอะไรผิดกฎหมายที่ตัวเองเป็นคนกุมกฎหมายเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเองได้ร่ำรวย หรือใช้อำนาจเพื่อผลประโยชน์อื่นๆอีก 

    จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องใหม่จริงมั๊ยอะ คือมีมานานมาก แค่ตอนนี้มีอะไรที่เป็นหลักฐานชัดเจนขึ้น เรื่องพวกนี้มันไม่ใหม่จริงๆ ทุกคนต่างเคยได้ยินกันมาตลอด ว่าโจรในเครื่องแบบ แต่หดหู่ขั้นสุดคือคิดว่ากระบวนการของคนพวกนี้ก็คงลอยนวลและมีต่อสืบทอดกันไปเรื่อยๆ บนประเทศนี้ ไม่มีการตรวจสอบที่โปร่งใสแน่นอน

    แล้วนี่ก็ไม่รู้ว่าทางโรงพยาบาลเกี่ยวข้องอีกหรือเปล่า คนตายที่ถูกส่งไปต้องมีรอยช้ำหรือร่องรอยโดนทำร้ายร่างกายมั้งดิ แบบน่าหดหู่ไปหมด ระบบเน่าเฟะ

    แล้วก็เห็นชาวเนตบางคนออกมาด่าแฟนสาว กับคนที่ปกป้องว่าเขาไม่เกี่ยว ในมุมของเรา เราก็ไม่รู้ดิ ไม่ได้อยากปกป้องอะ แต่ก็คิดว่าด่าไปก็คงไม่ได้อะไร กำลังมีคำถามมากกว่าว่า เธอเห็นแฟนตัวเองที่เป็นข้าราชการเงินเดือน4หมื่น แต่ทำไมรวยขนาดนี้ มีรถหลายสิบคัน ทำธุรกิจอะไร หรือเพราะในสังคมคนรวยมันชินชากันไปหมด ขอแค่มีเงินมีทรัพย์สินก็จบ คือจะว่าเพิ่งคบกันก็ไม่ใช่ เพราะแฟนตัวเองก็เป็นลูกน้องพ่อตนเองมาก่อน มันยิ่งน่าสงสัยในสังคมของคนรวยที่เป็นราชการยศสูงๆอะ จะบอกว่าแฟนเขาไม่เกี่ยวอย่าดึงมาเกี่ยวมันก็ไม่ได้ปะ เรากำลังตั้งคำถามจริงๆ แบบเออนึกออกชะมะ หรือคุ้นเคยอยู่แล้วเพราะครอบครัวก็ตำรวจยศใหญ่อยู่แล้วเหรอ? 

    แล้วคนนี้ก็ไม่ได้รีดไถเงินจากผู้ต้องหาอย่างเดียว ยังทำเงินจากเงินนำจับรถหรูที่นำเข้าแบบผิดกฎหมายอีก คิดเป็น%จากยอดประมูลรถเลยมั้ง แบบเออคนเราจะไม่สงสัยถึงความรวยมากๆๆของคนที่เป็นข้าราชการมั้งเหรอ แล้วเรื่องนี้นะมันก็เกี่ยวข้องกับศุลกากรด้วย หน่วยงานที่ดูหิวเงินอีกแห่ง และควรโดนตรวจสอบมากที่สุด แต่ใครละจะตรวจสอบได้ก็พวกเดียวกันหมดรึปะ

    กลับไปหดหู่เรื่องวัคซีนและระบบเศรษฐกิจประเทศรวมถึงเสรีภาพของประชาชนและระบบการปกครองที่กดขี่และเงินภาษีที่ใช้จ่ายอย่างสิ้นเปลืองโดยไม่เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริงต่อ.... (รวมถึงปัญหาโครงสร้างอื่นๆอีก เช่น แรงงาน ความเท่าเทียมทางเพศ ปัญหาอาชญากรรมอื่นๆอีก108ในประเทศนี้) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in