เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FICTOBERpsdreal
Jealous - Stony
  • ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยอิจฉาใครเลยในชีวิต

    ผมที่เพรียบพร้อมไปซะทุกอย่าง จำเป็นต้องมีความรู้สึกแบบนั้นด้วยหรือ

    ใช่! ที่จริงผมไม่ควรมีความรู้สึกแบบนั้นด้วยซ้ำ

    ถ้าผมอยากได้อะไร ทุกคนจะหามาให้

    เวลาที่ผมต้องการคนรัก ทุกคนจะวิ่งเข้ามาหาผม

    แต่ทำไมนะทำไม

    สิ่งเดียวที่ผมไม่เคยได้รับเลยถึงเป็นอะไรที่คนทั่วไปสามารถหาได้ง่ายๆนะ

    ความอบอุ่นจากพ่อ...

    ตั้งแต่จำความได้ผมก็เห็นพ่อต้องทำงานวิจัยตลอด หมกตัวอยู่ในห้องทำงานตลอดทั้งวัน แล้วตกดึกก็ค่อยออกมาหาอะไรกิน หรือบ้างครั้งก็ไม่ออกมาเลย

    พ่อที่สนใจแต่งานจนไม่มีเวลาให้ผม 

    ความรู้น้อยใจที่สุมอยู่ในอกเพิ่มขึ้นทุกวันๆจนเริ่มชิน

    แต่อีกความรู้สึกก็แทรกเข้ามานั่นก็คือ

    ความอิจฉา

    พ่อมักจะพูดถึงสตีฟ โรเจอร์สให้ฟังบ่อยๆ แม้แต่ยามกล่อมนอนผม ไม่มีครั้งไหนที่พ่อไม่พูดถึงหมอนั่น

    สตีฟเป็นวีรบุรุษสงครามที่ช่วยโลกเอาไว้ผมรู้แค่นั้น แต่กับพ่อแล้วสตีฟเป็นมากกว่านั้น ผู้ชายคนนั้นเป็นทั้งฮีโร่ เพื่อน และคนพิเศษ พ่อให้ความสนใจสตีฟราวกับว่าผมไม่ได้อยู่ตรงนั้น พ่อมัวแต่พูดถึงเรื่องของหมอนั่นจนผมรู้สึกรำคาญ

    ดวงตาของพ่อยามที่นึกถึงผู้ชายคนนั้นช่างดูอ่อนโยน และสุกสกาว แตกต่างต่างจากตอนที่มองผมลิบลับ

    ทำไมนะทำไม

    ทำไมสตีฟ โรเจอร์สถึงได้ความรัก ความอบอุ่นจากพ่อของผม

    ทำไมกัน






    และแล้วความรู้สึกนี้ก็กลับมาอีกครั้ง

    ผมจ้องมองสิ่งมีชีวิตขนนุ่มที่นอนขดอยู่บนเก้าอี้ไม้ไม่วางตา ในใจเริ่มคิดขึ้นมาว่าไอ้สิ่งมีชีวิตหน้าขนดกตัวนี้มันน่ารัก น่าเอ็นดูตรงไหนกัน ถึงทำให้สตีฟหลงนักหลงหนา

    วันนี้บุคคลที่ทำให้ผมหัวหมุนได้กลับไม่อยู่ เพราะต้องไปทำภารกิจลับแถวๆชายแดนเม็กซิโก ก็เลยวานให้ช่วยดูแลแมวตัวนี้ให้หน่อย แถมยังย้ำหนักย้ำหนาว่าต้องให้อาหารตรงเวลา สางขนให้ด้วย เกาคางด้วย ให้ดื่มนมบ้างล่ะ

    น่ารำคาญ

    "เหมี๊ยว" เสียงร้องจากสิ่งมีชีวิตตัวเล็กเรียกให้โทนี่ออกจากภวังค์ความคิดตัวเอง นัยน์ตาสีเข้มจ้องมองสิ่งมีชีวิตตรงหน้านิ่งๆ หวังจะทำให้มันกลัว 

    แต่ไม่

    มันลุกจากเก้าอี้ เดินเปรียวมาคลอที่ขาผมไปมา เสียงครางดังอย่างพอใจแล้วม้วนตัวนอนลงข้างๆขาของผม

    สบายใจนะแก

    อยากจะโยนมันทิ้งออกหน้าต่างเสียเหลือเกิน แต่ติดตรงที่ว่าถ้าทำแบบนั้นสตีฟอาจจะโกรธก็ได้

    แต่ใครสนล่ะ

    ผมยกเอาเจ้าแมวขนส้มขึ้น หวังจะโยนมันขึ้นที่สูง แต่แล้วก็ต้องชะงักเมื่อลูกแก้วสีใสจ้องมาที่ผม มันร้องเหมียวๆเหมือนถูกใจ นั่นเลยทำให้ผมต้องปล่อยมันลงพื้นโดยสวัสดิภาพ

    "ให้มันได้อย่างนี้สิ" ผมถอนหายใจ เบื่อตัวเองเหลือเกินที่ทำอะไรที่ตั้งใจเอาไว้ไม่เคยสำเร็จสักอย่าง

    จะว่าไปไอ้แมวนี่ก็น่ารักเหมือนกันนะ

    เดี๋ยว! แล้วจะไปชมมันทำไม!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in