เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
working on my energyMia Venusian
鲜满宫堂 : #อร่อยล้นวัง (นิยายจีนแปลไทย)



  • ชื่อเรื่อง: 鲜满宫堂 อร่อยล้นวัง (3 เล่มจบ)

    ประเภท: BL/จีนโบราณ/ทะลุมิติ/Fantasy/Adventure/Feel Good

    ผู้แต่ง: 绿野千鹤 แปลไทย: ลาเวนเดอร์

    สำนักพิมพ์: Sense-Book Publishing

    อ่านตัวอย่างอร่อยล้นวัง



    นิยายเรื่องนี้ไม่มีสปอนเซอร์ใด ๆ นะคะ เราซื้อเองเจ็บเอง กรี๊ด

    รีวิวยาวนรกมาก เราเล่าเรื่องสลับกับคอมเมนต์ จะพยายามทำให้มันสั้น ๆ นะคะ 



    “เต็มไปด้วยสปอยล์ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน”



    เรื่องย่อจากหนังสือ:

    ‘ซูอวี้’ เชฟอาหารทะเลที่อยู่ ๆ ก็เกิดทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างคุณชายน้อยตระกูลขุนนางตกยาก ทั้งยังถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายทารุณ ทำให้เขาต้องงัดเอาฝีมือในการทำอาหารออกมาใช้เพื่อหาเลี้ยงชีพ ทว่าเมื่อเขาได้พบกับเจ้าแมวน้อยที่ดูเหมือนจะไม่ใช่แมวธรรมดา... ชีวิตของเขาในวันข้างหน้าก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


    ความรู้สึกหลังจากอ่านจบ: 

    เป็นนิยายแปลจีนที่เราตัดสินใจกดสั่งซื้อหลังจากอ่านตัวอย่างในเด็กดีจบภายในไม่กี่วันค่ะ (อีกแล้วเหรอ) เหมือนโดนใต้อุ้งละอองพระบาทฟาดเข้าด้อมแห่งราชวงศ์อันอย่างแรง /ยิ้มกรุบ จากใจนิยายเรื่องนี้อ่านเพลินมาก ๆ เต็มไปด้วยเนื้อหาเบา ๆ ไม่ดราม่า โคตรจะสนุกและอ่านเพลินจริง ๆ


    อีกสิ่งที่เราตัดสินใจซื้อเพราะนอกจากชอบพล็อตไอเดียแล้ว เราชอบสำนวนแปลของคุณลาเวนเดอร์อยู่แล้วตั้งแต่อ่านเรื่องตัวร้ายอย่างข้าฯ ของโม่เซียงถงซิ่ว รวมถึงรูปเล่มที่น่าสะสม (พิมพ์รอบ 1 มันล่อตาล่อใจจริงนะคะ เพราะมันเป็นปกขาวชื่อเรื่องและรูปแมวเหมียวปั๊มฟอยล์ทอง ส่วนปกที่เห็น ๆ กันจะเป็นปกแจ็คเก็ต น่ารักน่าสะสมมาก) 


    ภาพ 1 รูปปกเล่ม 3 และ boxset 



    เรื่องนี้แมวเยอะมากเลยนะคะ ใครเป็นทาสแมวห้ามพลาดจริง ๆ มีแต่แมวเหมียวล้นวัง 55555555555 


    พล็อตหรือเนื้อหาหลัก ๆ ของเรื่องนี้จะเน้นหนักที่แมว ไม่ว่าจะที่มาที่ไปของเหมียวน้อยอย่างเจี้ยงจือร์ ราชวงศ์ต้าอัน ดาวประหลาด รวมถึงการผจญภัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ของซูอวี้และนายท่านแมวทั้งหลายเพื่อไปการสู้รบ(?)สัตว์ประหลาดที่เริ่มโผล่มาในน่านน้ำของทะเลบูรพาและตามหาไท่ชั่งหวง(อดีตฮ่องเต้)ที่หายสาบสูญไปเมื่อหลายปีก่อน 


    *หลังจากนี้จะเริ่มมีการสปอยล์เข้ามา ใครไม่โอเคกับการสปอยล์แนะนำให้กดสั่งนิยายมาอ่านก่อนแล้วค่อยอ่านรีวิวเราก็ได้ค่ะ (เอ๊ะ!?)*


    เรื่องจะเริ่มต้นจากที่ซูอวี้ที่ในยุคปัจจุบันเป็นเชฟอาหารทะเลแบบเสฉวนได้ทะลุมิติมาอยู่ในร่างคุณชายตระกูลซูที่ตกระกำลำบากเพราะพ่อแท้ ๆ ของเขาได้เสียชีวิต ด้วยความที่การสืบทอดทางตระกูลหรือการเป็นซื่อจื่อในแคว้นต้าอันนั้นมีกฏเกณฑ์และมีความเหมาะสมเท่านั้นถึงจะสืบทอดได้ ดังนั้นจากคุณชายตระกูลซูที่มีบิดาเป็นท่านโหว จึงถูกท่านลุงใหญ่เข้ามามีบทบาทภายในบ้าน เรื่องราวแนว ๆ ซินเดอเรลล่าก็เกิดขึ้นค่ะ พอครอบครัวลุงใหญ่เข้ามา ซูอวี้กับแม่ใหญ่และน้องสาวต่างมารดาก็ถูกกดขี่ต่าง ๆ นานาจนซูอวี้ต้องออกมาเร่ขายปลา แต่เช้ามืด จนวันหนึ่งดั๊นไปเจอลูกแมวเหมียวตัวหนึ่งขนสีทองหรือเจ้าเจี้ยงจือร์ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเขาราวกับหนูตกถังข้าวสาร(ข้าวสารเคลือบทองคำด้วยนะ หนูอย่างซูอวี้ร้องกรี๊ดเลยทีเดียว) 


    แต่วันหนึ่งซูอวี้ได้เจอกับบุรุษรูปงามที่จู่ ๆ ก็โผล่มาบนเตียงของตัวเองแทนที่จะเป็นเจ้าเจี้ยงจือร์น้อยนั้น แล้วหลังจากนั้นซูอวี้ก็ไม่ได้เจอเจ้าแมวเหมียวอีกเลย 


    เอาเป็นว่าทุกคนน่าจะพอเดาได้กันใช่มั้ยคะ ว่าเจี้ยงจือร์หายไปไหน 


    เฉลย เจี้ยงจือร์ก็คือบุรุษรูปงามคนนั้นนั่นแหละค่ะ หรือชื่อจริง ๆ คือ อันหงเช่อ aka เหมียวพระเอก ฮ่องเต้องค์ปัจจุบันของราชวงศ์ต้าอันที่วันหนึ่งหนีจากวังไปเดินเล่นแล้วดันเจอคนจะทำร้ายเข้า ซูอวี้ผ่านมาเห็นพอดี เลยพาลูกแมวขนทองตัวนั้นกลับมาด้วย พร้อมกับตั้งชื่อว่าเจี่ยงจือร์ แต่อันที่จริงนั้น เจี้ยงจือร์ก็คืออีกร่างของฮ่องเต้ที่ยังไม่เสถียรมากพอที่จะแปลงกายเป็นมนุษย์ปกติได้นั่นเอง 


    ซึ่งเรื่องราวในเล่มแรกจะเล่าตั้งแต่ชีวิตของซูอวี้ในจวนตระกูลซู จนวันหนึ่งทางราชสำนักได้ออกประกาศว่าให้บุรุษและสตรีทุกคนในชนชั้นขุนนางส่งรายชื่อไปคัดตัวเลือกสนม อันที่จริงซูอวี้ไม่ได้อยากจะส่งชื่อหรอก  แคว้นต้าอันรับสนมทั้งชายและหญิง รวมถึงหลักเกณฑ์การเลือกนั้นก็ช่างเข้มข้น เพราะต้องโชว์ความสามารถของตนเอง แต่ด้วยความที่ซูอวี้ไม่ได้เก่งเรื่องศาสตร์ทั้ง 4 เพราะเขาเป็นคนยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติมา แถมทำเป็นแค่อาหารทะเล ซูอวี้เลยเลือกที่จะแสดงความสามารถให้เหล่าคุณหนู คุณชาย ขุนนาง รวมชินอ๋องได้เห็นกัน แน่นอนความสามารถที่เหมียวพระเอกได้เห็นมาบ่อยแล้ว(?) เลยทำให้ซูอวี้ได้เข้ามาอยู่ในวังด้วยตำแหน่งซูเหนียงเนี่ยง พระสนมพ่วงด้วยพ่อครัวส่วนตัวของใต้อุ้งละอองพระบาท


    ด้วยความที่พอตั้งแต่ซูอวี้เข้าวังมา ตัวละครก็เยอะขึ้นมาก ๆ โดยเฉพาะเหล่าแมว555555555 และตัวเราเองก็จำไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ แมวเยอะจริง ๆ ขนแมวฟุ้งเต็มเรื่อง 


    ซึ่งกว่าที่ซูอวี้จะรู้ว่าราชวงศ์ต้าอันมีความลับว่าเหล่าเชื้อพระวงศ์ชายเป็นแมวเหมียวนั้นก็อีกนานเลยค่ะ เรามองว่าการเฉลยปมเกี่ยวกับว่าทำไมพระเอกและเชื้อพระวงศ์คนอื่น ๆ เป็นแมวได้อย่างไรนั้นก็ว้าวเอาเรื่อง รวมถึงคนที่รู้ว่าเหล่านายท่านเหมียวเป็นแมวนั้นต้องทำสัญญาโลหิตกับราชครูเพื่อแสดงความภักดีและเพื่อไม่ให้เกิดความลับรั่วไหล แน่นอนว่าซูอวี้ก็ได้ทำ แต่ไม่ได้ทำกับราชครูนะคะ อิอิ 


    ส่วนตัวเราชอบการปูทางในเล่มหนึ่งนะ ไม่ว่าจะชีวิตของซูอวี้ สาเหตุที่ทะลุมิติมา (อันนี้ไม่ได้กล่าวละเอียด จู่ ๆ ก็ทะลุมิติมานั่นแหละ แต่ซูอวี้ปรับตัวเร็วมาก) แต่มันตัดจบค้างจริง 5555555555 แต่ถามว่าค้างมากมั้ย เราให้ 60% สำหรับคนที่รอรอบพรีเล่มสองอ่ะค่ะ เพราะพรีนานมาก มันช่วงโควิดพอดี จากที่ทางสนพ.แจ้งว่าจะออกเดือนละเล่ม ก็รอไปเลยจ้า สองเดือน นอนร้องไห้อุ๋งอิ๋ง รอจนลืมเนื้อหาเล่มหนึ่ง 


    ในส่วนของเล่มสองนั้นก็จะมีเนื้อหาหลัก ๆ คือการที่ซูอวี้เข้ามาวังหลังต้องเจอดราม่านิดหน่อยจากพระสนมกุ้ยเฟยที่วางแผนร้ายหวังจะทำการใหญ่ ดาวประหลาด การพบเจอและฝึกวิชากับราชครู พิธีบวงสรวงใหญ่ของราชวงศ์ สัตว์ประหลาดในน่านน้ำทะเลบูรพา แถมพระชายาของหลีอ๋องได้คลอดองค์ชายใหญ่มาด้วย เลยมีเจ้าเหมียวเพิ่มอีกตัว 


    เราชอบตรงที่วิธีจัดการเหล่าสัตว์ประหลาดนะ แต่ขออธิบายก่อน สัตว์ประหลาดที่เรากล่าวไปข้างต้นล้วนเป็นปลาในทะเลนั่นแหละค่ะ แต่เป็นปลาหน้าตาประหลาด ถึงแม้ว่าจะดูประหลาดไม่น่ากินแค่ไหน ซูอวี้ก็สามารถทำให้กลายเป็นอาหารอร่อยได้ราวกับอาหารจากเชฟระดับมิชลิน 


    นอกเหนือจากนี้ ในตอนท้ายของเล่มสอง จิ่งอ๋อง(พี่ชายของเหมียวพระเอก)ได้ส่งบรรณาการเป็นเงือกสาว หนึ่งในเผ่าที่มีอิทธิพลและครองมหาสมุทรมายาวนาน แถมเป็นผู้นำเข้าแพรเงือกที่เป็นอาภรณ์สำหรับชนชั้นสูงด้วยนะ ซึ่งการปรากฏตัวของเงือกสาวนามว่าไห่จูผู้นี้ก็มีผลต่อเนื้อหาเล่มสามเช่นเดียวกัน 


    เนื้อหาของเล่มสามก็จะเริ่มมาเฉลยปมที่ไม่ได้กล่าวถึงว่าฮ่องเต้พระองค์ก่อนสิ้นพระชนม์อย่างไร เราสามารถหาคำตอบได้จากการปรากฏตัวของไห่จูนั่นแหละค่ะ 


    แต่เดี๋ยวก่อน เราตรงที่เหล่านายท่านแมวเหมียวไปยืนจ้องไห่จูราวกับจะกิน ใช่ สาเหตุที่จิ่งอ๋องเอาไห่จูส่งมาให้ฮ่องเต้ไม่ใช่เพราะจะให้นางเป็นสนมนะคะ เป็นอาหารต่างหาก เพราะมีหางปลาเหมือนกัน5555555555555555 จิ่งอ๋องไม่รู้ว่าจะกินชาวเงือกยังไง เลยส่งมาให้ดูนี่แหละ บ้าไปแล้ว 


    ไห่จูก็ถือว่ากลายเป็นกุญแจดอกหนึ่งที่สามารถนำไปสู่การไขปริศนาเกี่ยวกับฮ่องเต้พระองค์ก่อนกับท่านอ๋องอีกสามคนที่หายสาบสูญไปเมื่อหลายปีก่อน ในตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทั้งสี่พระองค์ออกไปปราบสัตว์ประหลาดร่วมกับเหล่าทหาร แต่เหตุร้ายเกิดขึ้น เรือรบแตกพ่าย จึงทำให้เหล่าทหารและขันทีคนอื่น ๆ ที่ทำสัญญาโลหิตร่วมกับพระองค์ก็ต้องตกตายกันไป เหลือเพียงอีกสี่หน่อที่หลุดไปที่เกาะแห่งหนึ่ง เป็นที่ทีเผ่าเงือกถูกจับไปแกล้งจนร้องไห้ (เพื่อเอาไข่มุกมาเล่น) รวมถึงทิ้งปริศนาให้ไห่จูได้นำมากล่าวแก่เหล่านายท่านเหมียวที่เมืองหลวงนั่นเอง 


    กลายเป็นว่าเนื้อหาภายในเล่มสามนั้นนอกจากผจญภัยไปพิชิตเหล่าสัตว์ประหลาด (ปลาประหลาดที่กินได้) หรือสู้กับเสวียนจื้อ หยาจื้อที่เป็นศัตรูกับสัตว์เทวะบรรพกาลของราชวงศ์ปี้อันบนทะเลบูรพาแล้ว การต่อสู้ครั้งนั้นทำให้เหล่านายท่านแมว ซูอวี้ ไห่จู วังกงกง และเกาเผิงได้หลุดไปในเกาะลึกลับที่น่าจะเป็นแหล่งกบดานของไท่ช่างหวง เฮ่าอ่อง(ฝาแฝดไท่ชั่งหวง) จงอ๋อง และหย่งอ๋อง รวมถึงทำให้พวกเขาได้พบเสด็จอาเทียดที่เป็นสัตว์เทวะบรรพกาล บรรพบุรุษปี้อั้น เจ้าแมวอ้วนลายเสือพาดกลอนอีกด้วย 


    เนื้อเรื่องหลักก็จบเพียงเท่านี้ อันที่จริงมีดีเทลอีกเยอะมาก ถ้าเราเขียนอีกก็คือสปอยยกเล่มแล้วแล้วนะ แต่ในเล่ม 3 เนี่ย ตัวละครจะเพิ่มขึ้นเยอะมาก รวมถึงเจ้าเหมียวตัวน้อยอีก เป็นบรรดาลูก ๆ ของท่านอ๋องที่ส่งมาให้ฝ่าบาทกับซูอวี้เลี้ยงตามธรรมเนียม ขอกระซิบเลยว่ารุ่นเด็กน่ารักมาก แสบซนไม่แพ้กันเลย 


    นอกเหนือจากนี้ก็มีตอนพิเศษเพิ่มอีก 4 ตอน จะเกี่ยวกับชีวิตฮองเฮาซูวี้ เสด็จอาเทียด ราชครูน้อย เหล่าเด็ก ๆ รุ่นลูก ตอนพิเศษอ่านแล้วน่ารักมากกกกกกก มันแบบ ใจฟูไปหมด เราโคตรชอบเลย เป็นตอนพิเศษที่พออ่านจนจบแล้วก็อยากให้มีภาคต่อเลยอะ รุ่นลูกงี้ คงจะดีมาก ๆ เลย มูฟออนไม่ได้เลยทีเดียว 


    มุมเม้ามอยตัวละคร: 

    อันนี้เม้าไม่เยอะ เน้นตัวละครที่ชอบ เพราะตัวละครเยอะมาก อยากจะกรี๊ด55555555


    อันหงเช่อ เจี้ยงจือร์ หรือเหมียวพระเอก พระเอกแมวเหมียวจอมหลงตัวเอง ชอบเวลาแทนตัวเองว่าเจิ้นอย่างงั้นอย่างงี้เวลาคิดในใจ ตอนพูดแทนตัวเองว่าเจิ้นก็น่ารัก (เจิ้นคือคำแทนตัวเองของฮ่องเต้) ร่างแมวเป็นขนสีทองแซมขาวก็น่ารักจนซูอวี้อยากน้วย โอ๊ย55555555 เป็นแมวเหมียวที่ฟึดฟัดเก่ง พอร่างคนก็งานดี นิสัยแมวมาก ๆ ชอบน้วย ๆ 


    ซูอวี้ นายเอกที่ทะลุมิติมาแบบงง ๆ ชีวิตทั้งชาติก่อนและชาตินี้ซินเดอเรลล่าเอาเรื่อง มีความสามารถติดตัวคือเป็นเชฟอาหารทะเลมาก่อน เลยทำอาหารเก่งมาก ชอบแมวเป็นทุกเดิมอยู่แล้ว พอได้เจอเจี้ยงจือร์ก็แฮปปี้มาก คิดว่าเป็นแมวนำโชค 5555555  เราชอบคาแรคเตอร์ซูอวี้ตรงที่เป็นคนติดตลก ใจเย็นมาก ๆ ชอบความที่ยิ้มสู้ได้ตลอด ฟีลลิ่งอบอุ่น นายท่านแมวเลยชอบทาสโง่คนนี้มาก 


    เจาอ๋อง น้องชายของฮ่องเต้ เป็นเด็กที่ยังไม่ถึงวัยสวมกวาน ร่างแมวก็เป็นลูกแมวอ้วนสีทองขาวตัวอ้วนกลม เป็นเด็กชอบกิน ในเล่มแรก ๆ จะโผล่มาเยอะหน่อย แต่ก็เป็นน้องชายที่น่ารักน่าบีบมาก เวลาที่ซูอวี้เจอในร่างแมวตอนแรกที่ไม่รู้ว่าคือเจาอ๋อง ซูอวี้พยายามจะจับเจ้าอ้วนน้อยมาแต่เจี้ยวจือร์ไปเอ็ดใส่น้องว่าอย่าเข้าใกล้ทาสโง่ น้องเลยกลัวที่จะเข้าใกล้ซูอวี้ตลอดเพราะกลัวโดนอุ้งพระบาทตี55555555 เราชอบเจาอ๋องมาก เอ็นดูด้วย เพราะน้องเป็นเหยื่อ โดนแกงตลอดเลย 


    จิ่งอ๋อง อ๋องรูปงาม เป็นพี่ชายของฮ่องเต้ หน้าตาคล้าย ๆ กัน แต่ต่างที่แววตา คนนี้จะสายตาเจ้าชู้หน่อย ร่างแมวเป็นขนสีดำทั้งตัว นิสัยชอบกวนชาวบ้านไปทั่ว บ้าพลัง เอเนอจี้เยอะ อยู่ไม่สุข55555555 เราชอบคาแรคเตอร์ของจิ่งอ๋องมาก อ่านไปก็อยากเตะดากไป จะโผล่มาในเล่มสามทีเดียวเลย เป็นตัวป่วนชอบชวนตีกับชาวบ้านไปทั่ว 


    เสด็จอาเทียด MPV ประจำเรื่อง เป็นแมวอ้วนลายพาดกลอนหัวกลม ๆ น่ารักมากกกกกก ตัวใหญ่มาก ๆ แต่เป็นสัตว์เทวะบรรพกาล เป็นบรรพบุรุษปี้อั้นของราชวงศ์อัน ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยแปลงร่างเป็นคนได้เลย ก็เลยชอบอยู่ตัวเดียว ขี้อาย แต่น่ารักมาก ตอนอ่านก็อยากหยุมแมว


    เอาจริงตัวละครมีเยอะมากค่ะ ในบรรดาแก๊งนายท่านเหมียว รุ่นไท่ชั่งหวงก็นะ ไท่ชั่งหวงมีแฝดคือเฮ่าอ๋อง ร่างแมวก็ต่างกันคนนึงหูสีขาวคนละข้างกัน ไท่ชั่งหวงกับฮ่องเต้เนี่ย ถอดแบบกันเปี๊ยบเลย ชอบฟึดฟัด55555555555 ส่วนจงอ๋อง เสด็จลุงห้าก็เป็นคนตลก ชอบเล่าเรื่อง แกะสลักเก่ง ส่วนหย่งอ๋องก็สไตล์ซื่อ ๆ เก่งเรื่องการใช้อาวุธมากกกก ซู่อ๋อง หลีอ๋องก็ชอบแกล้งกัน ตลก5555555 เป็นเรื่องที่อ่านไปก็ยิ้มไป แก๊งนายท่านแมวน่ารักมากกกกก


    ตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือไทเฮาค่ะ ทาสแมวเหมียวนัมเบอร์วันของราชวงศ์ ชอบตรงที่พระนางชอบทำพวกของเล่นแมวให้บรรดาลูก ๆ และนายท่านเหมียวคนอื่น ๆ เป็นคนที่จิตใจดี ไม่ใช่ฟีลลิ่งไทเฮาร้าย ๆ ในเรื่องอื่นอ่ะค่ะ คนนี้น่ารักและใจดีมากกก555555555 


    โดยสรุปแล้วเรื่องอร่อยล้นวังถือว่าเป็นนิยายแปลจีนโบราณที่สนุกมาก ๆ ซึ่งขอพูดไว้ก่อนตรงนี้ว่าเราไม่เคยอ่านงานเขียนของนักเขียนคนนี้มาก่อนเลย ไม่คิดว่าเขาจะเขียนสนุกได้ขนาดนี้ เนื้อหาเหมาะกับสายสุขนิยมมากเลยค่ะ ไม่มีเศร้าเคล้าน้ำตา หรือเครียดจนหัวแตก มีแต่ความสนุก ตลกขบขัน น่ารัก รวมถึงความหิวที่มาเป็นระยะ ๆ จนเราอยากไปกินอาหารทะเลแบบเสฉวนเลยทีเดียว เอาเป็นว่าแนะนำให้ลองซื้อมาอ่านนะคะ สนุกมาก ๆ 


    สิ่งที่อยากจะชื่นชมมาก ๆ คือ เรื่องรูปเล่ม&บ็อกเซ็ต ถือว่าเป็นกิมมิคอย่างหนึ่งของนิยายที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อเลยด้วยซ้ำ (นังทาสการตลาด) เพราะมันสวยน่าสะสมมาก โดยเฉพาะตัวเล่มรุ่นพิมพ์ครั้งที่ 1 มันสวยมากจริง ๆ เพราะหลังจากนั้นก็จะเป็นปกตามแจ็คเก็ตแล้ว แต่ก็น่าสะสมเช่นกัน ส่วนตัวเราสะสมแค่พิมพ์หนึ่งพอค่ะ จนแล้ว 没有钱了QAQ ส่วนการการออกแบบปกทั้งปกสีขาว ปกแจ็คเกต รวมถึง goods ที่แถมมากับตัว boxset มันน่ารักแบบโอ๊ย เราชอบจังเลย ทีมอาร์ตดีจริง เพราะที่คั่นแถมจาก boxset มันน่ารักมากอะ แมวเหมียวเต็มไปหมด!!!!! 



    ภาพ 2 Box set อร่อยล้นวังและของแถม


    ส่วนเรื่องการแปล เราว่าสำนวนการแปลดีมาก เรื่องการใส่เชิงอรรถอธิบายเพิ่มเติมก็ครบถ้วน หรือคำผิดก็ไม่มีเลยด้วยซ้ำ ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก อันนี้ชมจากใจจริงค่ะ รักนะคะ ?❤️


    ปล. ถ้าถามเรื่อง NC เรื่องนี้ไม่มีนะคะ มีแต่ฉากตัดโคมไฟ ชอบการบรรยายฉากนี้มาก เหมียวพระเอกจับปลาน้อยซูอวี้ปิ้งย่างพลิกไปพลิกมา 5555555555555


    หวังว่ารีวิวนี้จะทำให้ทุกคนอยากไปตามอ่านมากขึ้นนะคะ ใครที่อ่านแล้ว และบังเอิญมาเจอบทความรีวิวของเราก็เม้ามอยในนี้หรือในแท็ก #ชีอ่านชีรีวิว ด้วยกันได้นะคะ




    ด้วยรัก

    มจล.

    #ชีอ่านชีรีวิว


    contact me;
    @mtiff0 on twitter



    เนื้อหาที่เขียนรีวิวลงไปทั้งหมดเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น อาจจะมีการสะกดผิด ใช้คำไม่เหมาะสม หรือการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนบ้าง ทางผู้เขียนจึงขออภัยมาใน ณ ที่นี้






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in