เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Slow Life ในเชียงรายmm_wj
Sweet Balcony
  • สวีดัด สวัสดี ไม่เจอกันนานเลยนะ
    วันนี้เราไปคาเฟ่มาแหละ!

    ตั้งแต่กลับเชียงรายมา เรายังไม่ได้ไปทัวร์คาเฟ่เป็นจริงเป็นจังเลยอะ คือพอเปิดเทอมแล้วมันก็ไม่มีเวลาว่างให้ไปเลยจริงๆนะ เรียนๆเล่นๆแป้ปนึง เอ้า อาทิตย์หน้าสอบและ เดี๋ยวสอบเล็กสอบย่อย มีแต่สอบ สอบ และก็สอบ โคตรเป็นช่วงที่ทรหดแล้วก็เซ็งมากเว่อร์ วันไหนแย่หน่อยก็จะเฟลไปทั้งวันเลย งงเหมือนกันว่าจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่มีสอบเลยเหรอวะ ซึ่งคำตอบนั้นก็คือ เออ ใช่ เป็นแบบนี้ทุกครั้งจริง... ตอนแรกวางแพลนไว้ด้วยนะ ว่าอาทิตย์นี้จะไปคาเฟ่นี้ อาทิตย์ต่อไปจะไปคาเฟ่นี้ เตรียมการดีมาก สุดท้ายแพลนล่ม เหตุเพราะติดสอบ ติดนู่นติดนี่ และติดที่เงินไม่มีด้วย 5555555

    พอผ่านช่วงสอบมาแล้วก็เออ ดีหน่อย ไม่ต้องนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวดอ่านหนังสือข้ามวันข้ามคืนละ 
    ทีนี้ก็ต้องหาเรื่องไปพักผ่อนสมองสิ ใช่ไม่ใช่ อิ_อิ

    จริงๆวันนี้ต้องได้ไปทัวร์คาเฟ่ในเมืองแหละ แต่เกิดเหตุนิดหน่อย เลยเปลี่ยนมาทัวร์คาเฟ่หน้ามอก่อนก็ได้ (เปลี่ยนแพลนเก่ง) ร้านนี้เราเคยไปมารอบนึงแล้วด้วย ไปแบบงงๆ ไปแบบไม่พร้อม ไปแบบไม่ได้พกกล้องไปถ่าย เออนะ ก็เลยมาแก้ตัวรอบนี้ซะเลย 

    เรานัดเพื่อนไว้ตอนเที่ยง แต่ไปจริงๆนั้นเกือบบ่ายสอง...
    สายเฉยเลย 5555555 ถ้าเราเป็นคนนัดเวลา มันจะต้องเป็นแบบนี้ตลอดเลยอะ ถามว่ารู้สึกผิดมั้ย แน่นอนว่าต้องรู้สึกสิจ้ะเพื่อนจ๋า ฮือ ที่ช้าเพราะไปซื้อของให้เมทแหละ สารภาพบาปตรงนี้เลย อย่าโกรธกันนะ u_u (พูดเหมือนเพื่อนจะมาอ่านอะ)

    อะๆ พอสปีชตัวออกมาก็ขับรถนำเพื่อนไปคาเฟ่เลย คาเฟ่ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับมอแหละ จริงๆเดินไปก็ได้ถ้าไม่ขี้เกียจอะนะ ร้านจะอยู่ในซอยวัดสันต้นกอก ขับเข้าไปไม่ลึกมาก แป้ปเดียวก็ถึง ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือเลย จุดเด่นของร้านคือป้ายนี่แหละ ใหญ่มาก ขับเข้ามาคือเห็นป้ายก่อนแน่นอน วันนี้โชคดีที่คนไม่เยอะ เราเลยได้จอดรถหน้าร้าน เย่



    ร้านชื่อว่า Sweet Balcony
    ตั้งอยู่ที่ 93 หมู่2 ซอย2 ต.ท่าสุด อ.เมือง เชียงราย 57000
    เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น. / ปิดวันพุธ



    ป้ายใหญ่มากกกกกกก มาร้านนี้ไม่มีทางที่จะหาไม่เจออะ

    อันนี้ทางเข้า เหมือนบ้านเล็กๆธรรมดาๆเลย น่ารักมาก

    เพื่อนบอกว่าร้านเล็กไปหน่อย ถ้าเกิดมาช่วงคนเยอะจะไม่มีที่นั่งข้างในแหละ แต่จริงๆเราว่าร้านมันก็ไม่ได้เล็กมากขนาดนั้นนะ เราว่าต้องอาศัยดวงเอาอะ ถ้ามาช่วงคนน้อยก็ได้นั่งข้างใน ถ้ามาผิดช่วงก็ได้นั่งข้างนอกไป 55555 แต่ข้างนอกบรรยากาศดีนะ ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด ฟีลเหมือนนั่งในสวนหลังบ้านไรทำนองนั้นแหละ

    ด้วยความที่ยังไม่มีใครกินข้าวเช้ามาเลยสักคน บวกกับที่รอเราอีก มันเลยทำให้เพื่อนๆนั้น เกิดอาการโมโหหิวจนได้ แหะๆ...



    และนี่คือสิ่งที่เพื่อนๆสั่งมา






    อันแรกเป็นเค้กแครอท เราลองชิมไปครั้งนึง ขอผ่านเลยดีกว่า (อ้าว) 555555 ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ แต่มันไม่ค่อยจะถูกปากเราเท่าไหร่อะ เราเป็นพวกชอบกินเค้กรสปกติมากกว่า รสปกติในที่นี้คือแบบ เค้กรสส้ม รสช็อคโกแลต อะไรงี้อะ ถ้าเป็นพวกเค้กแครอท เค้กฟักทอง อะไรแบบนี้จะไม่ชอบเลย เค้กคลีนๆกินแล้วไม่อ้วนคือไม่ใช่ทางของเราจริงๆ

    อันที่สองเป็นราสเบอร์รี่ชีสเค้ก รสชาติปกติทั่วไปนะ เปรี้ยวๆหวานๆ ใครสายเบอร์รี่น่าจะชอบแหละ เราว่ารสชาติกำลังโอเคเลย ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปอะ

    อันที่สามคือทีเด็ดมาก (ตั้งเอง) นิวยอร์คชีสเค้ก อร่อยมากกกกกกกก ตอนไปครั้งแรกเราไม่ได้กินแหละ หมดเร็วมาก นึกว่ามาครั้งนี้จะอดกินอีก แต่ผิดคาดว่ะ มาทัน! เค้กยังไม่หมด! น้ำตาจะไหลเลยอะ คือเป็นที่เลื่องลือมาก เพื่อนบอกนักบอกหนาว่าอร่อย จะบอกว่าลองแล้วนะ เออ อร่อยจริง ยอมแล้ว



    อร่อยจริง สั่งมาเพิ่มอีกจานเลยเห็นมั้ย :p

    ส่วนพวกน้ำ เราสั่งโกโก้เหมือนเดิม แล้วก็มี โกโก้มิ้นท์ กับ มัชฉะลาเต้ ของเพื่อน ลองแอบชิมโกโก้มินท์ของเพื่อนแล้วติดใจอะ อร่อยเหมือนกัน ไปคราวหน้าจะเปลี่ยนไปสั่งอันนี้แทนละ 55555

    เราใช้เวลานั่งชิลประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆแหละ นั่งกินเค้ก นั่งเสพบรรยากาศร้าน แล้วก็ออกไปถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ร้านแบบนี้พอถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมากเลย ชอบมาก รู้สึกว่าไม่ต้องปรับอะไรมากมายอะ มันธรรมชาติมาก หน้าเพื่อนก็เช่นกัน (แซ็วเล่นนะ55555)



    บรรยากาศร้านก็จะประมาณนี้


















    เราใช้เลนส์ฟิก 50mm ถ่ายหมดเลย รูปมันก็จะใกล้ๆแบบนี้แหละ 555555 อยากได้เลนส์ใหม่เหมือนกันอะ เวลาไปถ่ายคาเฟ่แล้วรู้สึกว่าการใช้เลนส์ฟิกเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมาก ต้องการเลนส์ไวด์ u_u

    ส่วนสีรูปเราใช้ presets ใน lightroom แต่งนะ
    (ก็ไปโหลดๆที่เขาแจกฟรีกันนั่นแหละ :p)



    ก็หมดไปหนึ่งวันกับการไปคาเฟ่ แฮปปี้นะ
    หวังว่าจะได้ไปคาเฟ่ใหม่เร็วๆนี้อีก
    แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะ!










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in