เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเครื่องดนตรี กีต้าร์ , เบส , กลอง , เปียโน , คีย์บอร์ดshabumusic
Rocksmith เกมส์กีต้าร์ ที่ช่วยให้การฝึกเล่นกีต้าร์เป็นเรื่องง่าย
  • ในปัจจุบันสำหรับใครกำลังอยากหัดเล่นกีต้าร์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า มีตัวช่วยที่จะมาฝึกให้เล่นกีต้าร์เป็นมากมาย ทั้งการไปเรียนกับครู หรือลงเรียนคอร์สออนไลน์ หรือแม้กระทั่งเรียนผ่านเวปไซต์อย่าง Youtube ก็ยังสามารถช่วยให้ฝึกหัดกีต้าร์ได้เป็นได้ด้วยตัวเอง แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงในการที่จะมาช่วยให้หัดเล่นกีต้าร์ให้เป็นและสนุกด้วยนั้นก็คือ เกมส์กีต้าร์

    สำหรับเกมส์แนวดนตรีแล้ว ก็จะเป็นเกมที่ให้กดตามจังหวะต่างๆ เพื่อให้ได้แต้มขึ้นมานั้นเอง และสำหรับเกมส์กีต้าร์ก็เป็นเหมือนกันแต่ความแตกต่างของเกมส์กีต้าร์นี้นั้นก็คือเราสามารถใช้กีต้าร์จริงๆ ต่อผ่านคอมพิวเตอร์และเล่นกีต้าร์เพื่อให้ได้แต้มนั้นเอง และเกมส์กีต้าร์ที่กำลังจะมาแนะนำนี้มีชื่อว่าเกมส์ Rocksmith นั้นเอง

    Rocksmith. เกมส์กีต้าร์ที่ทำให้เล่นกีต้าร์ได้จริง ๆ

    ถ้าพูดถึงเกมส์กีต้าร์หลายคนอาจจะนึกถึง เกมกีต้าร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นการกดปุ่มให้ตรงจังหวะแล้วจะสร้างเสียงกีต้าร์ออกมานั้นเอง ซึ่งถือเป็นเกมส์ดนตรีที่สนุกและได้ฝึกทักษะในด้านจังหวะที่ดีเกมส์นึงเลย แต่ว่ากลับไม่สามารถนำมาต่อยอดกับเครื่องดนตรีจริงๆ ได้

    ทำให้มีผู้พัฒนาที่ต้องการให้ผู้เล่นนั้นสามารถต่อยอดจากเกมส์ได้ทำให้ เกมส์กีต้าร์ ที่ชื่อว่า Rocksmith ขึ้นมานั้นเองโดยในเกมส์นี้หากผู้เล่นสามารถเล่นเกมส์ได้ดีแล้ว ก็จะสามารถเล่นกีต้าร์จริงๆ ได้ด้วย เพราะเกมส์นั้นต้องใช้กีต้าร์จริงๆ ในการเล่นนั้นเอง

    โดยตัวเกมส์สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่คนที่ไม่เคยเล่นกีต้าร์เลย ฝึกหัดให้เป็นได้จนเก่งโดยอาศัยเพียงแค่ตัวเกมส์เท่านั้น โดยตัวเกมส์จะใช้เพลงที่ได้รับความนิยมต่างๆ มาให้เราฝึกเล่นบนกีต้าร์จริง ตั้งแต่หัดจับกีต้าร์ หัดใช้ปิ้ก หัดดีด โดยมีทั้งเพลงและแบบฝึกหัดช่วยเหลือผู้เล่นจนเล่นได้อย่างชำนาญแบบนักดนตรีอาชีพเลยทีเดียว

    ตัวอย่างผู้ที่ใช้เกมส์ Rocksmith จนเล่นกีต้าร์ได้เป็น


    ถือเป็นว่าอีกหนึ่งเกมส์ที่น่าสนใจสำหรับที่ต้องการหัดเล่นกีต้าร์ด้วยตัวเอง เพราะนอกจากเป็นการฝึกหัดด้วยตัวเองที่ทำได้ง่ายแล้วยังมีความสนุกและไม่เบื่ออีกด้วยเหมือนกับการเล่นเกมส์ที่ได้ท้าทายตัวเองไปเรื่อยๆ และนอกจากนั้นยังสามารถนำมาต่อยอดได้อีกด้วย

    เกมส์ในปัจจุบันสังคมอาจจะมองเพียงในเรื่องของความความบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเราเลือกเล่นเกมส์ที่มีประโยชน์อย่างเกมส์กีต้าร์ Rocksmith นอกจากที่ได้รับความสนุกแล้วยังสามารถนำใช้ในชีวิตจริงได้อีกด้วย ทุกสิ่ง

    ทุกอย่างนั้นล้วนมีประโยชน์และโทษในตัวเอง เพียงแต่ถ้าเราสามารถนำใช้ได้อย่างถูกต้องแล้ว ย่อมจะนำประโยชน์มาสู่ผู้ที่ใช้มันอย่างฉลาดนั้นเอง

    ที่มาของบทความ : https://www.bigbromusic.com/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in