เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเครื่องดนตรี กีต้าร์ , เบส , กลอง , เปียโน , คีย์บอร์ดshabumusic
กีต้าร์เบส รุ่นไหนบ้างน่าสนใจ ไม่แพง สำหรับมือใหม่งบน้อย
  • กีต้าร์เบส เป็นเครื่องดนตรีในวงดนตรีที่หลายคนมองข้ามไป เพราะเวลาได้ฟังเพลงจากวงแล้วไม่รู้จักว่าเสียงของ เบส นั้นอยู่ตรงไหน เสียงเป็นยังไง รู้เพียงแต่เป็นเครื่องดนตรีที่อยู่ในวงดนตรีเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว เบส เป็นเครื่องดนตรีที่สำคัญมาก และไม่สามารถขาดไปได้เลยสำหรับวงดนตรีที่สมบุรณ์

    เสียงเบสนั้นให้ความนุ่น ลึกต่ำ เป็นเสียงที่มาช่วยอุ้มวงดนตรีให้อยู่ นอกจากนั้นยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของจังหวะอีกด้วย เรียกว่าเป็นเครื่องดนตรีที่ไม่สามารถขาดไปได้เลย เป็นเครื่องที่มีเอกลักษณ์ของเสียงที่โดดเด่นและชัดเจนมากๆในตัวของมันเอง

    ด้วยเสน่ห์ของเสียง เบส ทำให้หลายคนอยากจะเริ่มหัดเล่นเครื่องดนตรีชนิดนี้ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร เป็นเครื่องดนตรีที่ผสมระหว่างเมโลดี้และจังหวะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว และยังเป็นเครื่องดนตรีที่คอยอุ้มวงไว้ให้อยู่ด้วยกันอีกด้วย

    และสำหรับผู้ที่กำลังคิดอยากจะเริ่มเล่นเบส ในบทความนี้จะมาแนะนำ กีต้าร์เบส รุ่นสำหรับผู้เริ่มต้นที่นอกจากคุณภาพได้มาตรฐานแล้ว ยังราคาไม่แพงเกินไป เป็นมิตรกับมือใหม่ ที่กำลังจะเริ่มต้นอีกด้วย

    กีต้าร์เบส สำหรับผู้เริ่มต้นมีรุ่นไหนบ้างมาดูกัน

    1. Clevan CBB-10 ราคา 5,500 บาท

    เป็นเบสรุ่นเริ่มต้นที่ราคาไม่สูงมาก งานได้มาตรฐาน ใช้งานง่าย แถมยังทนทานอีกตะหาก เหมาะกับคนงบไม่เยอะมาก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ยี่ห้อดัง แต่ก็ถือว่าคุ้มราคากับงานที่ได้เลยทีเดียว สำหรับเสียงก็ไม่ต้องเป็นห่วงสามารถนำไปใช้งานได้สบายๆ

    2. Swing JB-1 ราคา 5100 บาท

    เป็นเบสจากทางเกาหลี เป็นแบรนด์น้องใหม่มาแรง ที่ใส่เต็มสเปค เกินราคาไปไกล ต้องยอมรับว่าราคาไม่แพงและยังจัดเต็มมาให้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่งบไม่เยอะแต่อยากได้ของดีมีมาตรฐาน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แนะนำกันให้ได้ลอง

    3. Squier Affinity J Bass LRL ราคา 7650 บาท

    มาถึงยี่ห้อที่มือใหม่อาจจะเคยได้ยินหรือรู้จักกันมาบ้างอย่าง Squier แบรนด์ลูกของ Fender ถึงแม้ราคาอาจจะขยับขึ้นมาสูงไปซักหน่อยแต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเบสที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะไม่ต้องห่วงเรื่องมาตรฐาน คุณภาพเสียงที่ได้

    4. Squier Affinity PJ Bass LRL ราคา 7650

    เป็นอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Squier ที่ทรงแตกต่างกันจากรุ่นก่อนหน้าที่แนะนำ โดยในรุ่นนี้จะให้เสียงที่พุ่งกว่า ดุดันกว่า สำหรับมือใหม่ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงไปซักหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นเบสที่เล่นง่ายและสามารถใช้กันไปได้ยาวๆ

    5. Century CB-22 ราคา 3190 บาท

    สำหรับเบสตัวสุดท้ายที่จะมาแนะนำราคาถูกที่สุดในทุกรุ่น สำหรับยี่ห้อ Century เรื่องคุณภาพและมาตรฐานอาจจะสู้แบรนด์อื่นๆ ที่ยกตัวอย่างมาไม่ได้แต่สำหรับผู้เริ่มต้นนั้นก็ถือว่าใช้งานได้แล้ว แต่ถ้าเล่นไปซักระยะอาจจะต้องเปลี่ยนเพื่อไปใช้อุปกรณ์ที่ดีขึ้น ดังนั้นในรุ่นนี้อาจจะแนะนำสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจจริงๆ ถือเป็นรุ่นไว้สำหรับให้ได้ลองจับเบสกันก่อน

    ผ่านไปแล้วกับ กีต้าร์เบส รุ่นต่างๆสำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากจะเริ่มลองหรือหัดเล่นเบส เบสนั้นเป็นเครื่องดนตรีที่สุขุม นุ่มลึก ทำให้เป็นเครื่องดนตรีที่หลายคนอาจจะเข้าไม่ถึงหรือไม่ได้สนใจ แต่จริงๆแล้วเบสเป็นเครื่องดนตรีชิ้นสำคัญที่ไม่สามารถขาดไปได้เลย

    ที่มา : 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in