เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเครื่องดนตรี กีต้าร์ , เบส , กลอง , เปียโน , คีย์บอร์ดshabumusic
แนะนำ 4 โปรแกรมทำเพลง สำหรับมือใหม่โหลดฟรีได้เลย
  • สำหรับใครที่มีพื้นฐานทางดนตรี เล่นเครื่องดนตรีได้ อาจจะมีความคิดริเริ่มอยากจะทำเพลงเป็นของตัวเอง อาจจะเริ่มมองหาจากการใช้ โปรแกรมทำเพลง ฟรี กันอยู่ เพราะการเริ่มต้นนั้นอาจจะยังไม่อยากเริ่มลงทุนเพราะยังไม่แน่ใจ ของฟรีจึงมีในโลกไว้ให้สำหรับมือใหม่ได้ทดลองกันก่อน

    สำหรับ โปรแกรมทำเพลง นั้นมีหลายสิบโปรแกรมให้ได้เลือกใช้กัน แต่ในบทความนี้จะมาแนะนำโปรแกรมฟรีที่ทุกคนสามารถหาโหลดมาใช้กันได้ โดยโปรแกรมเหล่านี้เป็นของฟรีที่สามารถโหลดมาใช้ปิดงานกันได้เลย แต่ในเรื่องคุณภาพก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสู้โปรแกรมดีๆ ที่เสียเงินจ่ายไม่ได้ แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ในระดับพื้นฐานไว้ให้เพื่อนๆ ได้ทดลองใช้ ทดลองทำกันก่อน

    โปรแกรมทำเพลงฟรีมีอะไรบ้างมาแนะนำให้รู้จักกัน

    1. Cakewalk

    เป็นโปรแกรมทำเพลงฟรีที่เคยมีชื่อเสียงอย่างมากในอดีต เพราะสมัยก่อนนั้นตัวเลือกมีให้เลือกใช้ไม่มากนัก ในปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก แต่ยังมีคนใช้อยู่บ้างด้วยความเคยชินทำให้ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้โปรแกรมอื่นกัน โดยตัวโปรแกรมนั้นใช้งานได้ไม่ง่ายนัก ต้องใช้เวลาเรียนรู้และทำความเข้าใจค่อนข้างนาน แต่ถ้าใช้คล่องแล้วก็ถือว่าเป็นโปรแกรมฟรีที่ทำได้ดีเลยทีเดียว

    2. Soundbridge

    เป็นอีกโปรแกรมที่ต้องทำความเข้าใจกันพอสมควรสำหรับผู้เริ่มต้น ถ้าไม่เคยจับโปรแกรมทำเพลงมาเลย อาจจะมีมึนกันได้เลยทีเดียวแต่ถ้าเข้าใจแล้วก็ถือเป็นโปรแกรมที่ทำงานได้ดี โดยโปรแกรมนี้โหลดฟรีก็จริงแต่ถ้าใครสนใจจะบริจาคให้กับผู้พัฒนา ทางเจ้าของโปรแกรมก็เปิดรับบริจาคเพื่อนำไปพัฒนาโปรแกรมต่อไปด้วย

    3. Reaper

    เป็นโปรแกรมกึ่งฟรีที่สามารถให้ได้ทดลองใช้ได้ 60 วัน และทำการหลอกโปรแกรมให้อยู่ในช่วงทดลองไปได้ตลอด ฟังดูคล้ายๆโปรแกรม Winrar ที่เราใช้ซิปงานต่างๆกันเลย โดยสำหรับโปรแกรมที่ให้ทดลองใช้ก็เป็นโปรแกรมตัวเต็มที่ใช้งานได้ครบทุกฟังชั่น เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนเท่ากับ 2 โปรแกรมแรกที่แนะนำกันมา ถือเป็นโปรแกรมฟรีที่ดีมากสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดทำเพลง

    4. Garage Band

    โปรแกรมแถมที่มากับเครื่องของ Apple ทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค หรือ คอมพิวเตอร์ ถือเป็นโปรแกรมที่ดีมากอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับผู้เริ่มต้นเพราะมีฟังชั่นใช้งานง่ายๆ มากมายที่จะมาช่วยให้มือใหม่จบเพลงได้ด้วยตัวคนเดียว ถึงขนาดที่สามารถทำให้คนที่เล่นดนตรีไม่เป็นเลยแต่งเพลงได้จนจบเลยด้วย ถือว่าเป็นโปรแกรมเทพที่จะมาช่วยมือใหม่เลยทีเดียว

    ผ่านไปแล้วสำหรับโปรแกรมทำเพลงที่แจกกันฟรีๆ ให้ผู้เริ่มต้นที่อยากมีเพลงของตัวเองที่จะมาช่วยให้ทุกคนได้ทำเพลงแบบไม่เสียตังค่าโปรแกรม แต่ๆๆ อย่าลืมว่าการนำเสียงเข้าไปในคอมพิวเตอร์นั้นนอกจากจะต้องมีโปรแกรม

    ทำเพลงแล้ว ยังต้องมีฮาร์ดแวร์ด้วย นั้นก็คือ Audio Interface หรือที่เรียกกันติดปากว่า ซาวการ์ดนั้นเอง ในส่วนนี้ยังคงต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่ แล้วไว้จะมาแนะนำรุ่น Audio Interface กันว่ามีรุ่นไหนราคาย่อมเยา คุณภาพใช้ได้ ในบทความต่อไป

    เรียบเรียงจาก : https://www.bigbromusic.com/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in