เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โดดเดี่ยวเดินทาง ณ California, USAMy Green House
ขับรถเที่ยวคนเดียวครั้งแรกที่ California (3)
  •             ที่ต่อไปนั้นคือ Monterey Bay Aquarium ไปถึงก็จอดรถข้างทาง แล้วเดินไป ตามทางก่อนถึงก็จะมีร้านขายอาหารทะเล พอเข้าไปถึงข้างในก็ซื้อตั่วก่อน ถึงจะเข้าได้ จะต้องบอกก่อนว่าที่นี่เป็นอควาเรียมที่ติดชายฝั่งไม่ได้ตั้งอยู่กลางเมือง คิดว่าเป็นไอเดียที่ดี เหมือนกับจับปลาจากทะเลแล้วปล่อยในอควาเรียมที่สร้างได้เลยทันที ที่นี่ค่อนข้างใหญ่มากและมีหลายโซนให้เดินชม มีหลายชั้น และมีแม้กระทั่งออกไปนอกอาคารเพื่อชมมหาสมุทรด้านนอกได้ด้วย บางครั้งก็จะมี Event ต่างๆ (แต่ต้องเช็คล่วงหน้าได้ที่เว็บไซด์) ด้านในอาคารจะมีให้ชมสัตว์น้ำ ปาการัง ส่วนด้านนอกอาคารจะเป็นการสอนดำน้ำ วิวมหาสมุทร ถ้าจะใช้เวลาเดินชมอย่างละเอียดเผลอๆสิงอยู่ได้ทั้งวัน ส่วนไฮไลท์ที่นี่คงจะเป็นอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในอาคาร กินเนื้อที่ไป 2-3 ชั้นได้ ข้างในจะมืดและมีปลาต่างๆ เหมือนนั่งตู้ปลายักษ์ก็เป็นได้ นอกจากปลา ยังมีเพนกวิน นก และสัตว์น้ำชนิดอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นที่นี่ถือเป็นอีกที่ ที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ชมอควาเรียมสวยๆ (หรืออาจเคยเห็นแค่ที่เล็กๆ) นี่ห้ามพลาดเลย สรุปคือ ถ้ามาขับรถเที่ยวเส้น 101 ก็ควรแวะชมที่นี่ด้วย
    Monterey Bay Aquarium

    ตู้ปลาขนาดใหญ่

    ไฮไลท์ของที่นี่ ของจริงใหญ่และกว้างมาก

    ภายนอกตัวอาคารจะเห็นได้ถึงขนาดและความกว้างของสถานที่แห่งนี้

    มุมระเบียงอีกมุมหนึ่งของ Monterey Bay Aquarium

                สถานที่ต่อไปคือ Stanford University จริงๆแล้วไม่ได้อยู่ในแผนเลยที่แห่งนี้ แต่ไหนๆก็ผ่านก็เลยขอแวะไปดูหน่อย ว่ามหาลัยระดับโลกนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร (จริงๆแล้วแค่ มหาลัยจุฬา ยังไม่เคยไปเลย) พอไปถึงเท่านั้นหละ งงเลยครับตรงไหนมันมหาลัย ขอบเขตมันอยู่ที่ไหนเนี่ย เพราะใหญ่มากยังกับเป็นอีกเมืองหนึ่ง แถมมหาลัยที่นี่จะไม่มีรั้วกั้นบอกอณาเขตไว้ด้วย ถามคนแถวนั้นว่า Stanford University อยุ่ที่ไหน คนที่นั่นก็บอกว่าก็ที่นี่แหละ Stanford University ผมถึงกับงงเลยดูยังไงมันก็แค่ข้างถนนธรรมดาๆ มีตั้งแต่ร้านขายอาหาร ยันปั๊มน้ำมัน หรือว่าโดนคนท้องถิ่นหลอกเนี่ย ตึกก็อยุ่กระจายกันเยอะมาก จนถึงทุกวันนี้ยังอธิบายไม่ได้ว่า มหาลัยนี้หน้าตาเป็นแบบไหน แต่ที่จุดเด่นเลยคือ จานบินยักษ์ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคือสัญลักษณ์อะไรกันแน่ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยเพราะอยุ่ในรถขี้เกียจลงไปถ่าย) รวมๆแล้วก็แค่ขับรถเล่นชมบรรยากาศในมหาลัย ถ้าให้แนะนำก็ควรแวะมาชมนะว่ามหาลัยดังขนาดนี้เป็นอย่างไร หรือบรรยากาศภายในมหาลัยแตกต่างจากของบ้านเราแบบไหน สำหรับผมที่นี่ดูค่อนข้าง ชิวๆ(อาจเพราะไม่ได้ใส่เครื่องแบบ) แต่ที่แน่ๆต้องขยันแน่นอน ไม่งั้นอยู่ไม่ได้แน่
    ตึกแบบแนวๆ ของ Stanford University

                ออกจากมหาลัยแล้วมุ่งหน้าขึ้นเหนือต่อ ไปยังสะพานที่มีชื่อเสียงที่สุดและก็มีคนฆ่าตัวตายมากที่สุดในอเมริกาอีกด้วยและที่สุดในโลกด้วย (ส่วนอันดับ 2 นั้นคือป่าอาโอกิกาฮาระ ที่ประเทศญี่ปุ่น) ที่แห่งนั้นคือ Golden Gate Bridge เมื่อไปถึงจะมีที่จอดให้คนจอดรถถ่ายรูปแล้วก็เดินเล่นบนสะพานได้ จริงๆแล้วมีที่จอดให้ชมได้หลายมุม ถ้าอยากได้ภาพทั้งสะพานเลยแนะนำให้จอดฝั่งตรงข้างต้องขึ้นภูเขาไปหน่อยถึงจะได้ภาพทั้งสะพานแต่ข้อเสียคือไม่สามารถลงมาเดินเล่นบนสะพานได้ ในกรณีที่อยากจะชื่นชมบรรยากาศแบบใกล้ๆ นอกจากนี้ยังมีมุมด้านล่างแถวๆชายฝั่งก็สามารถถ่ายได้แต่ก็ไม่เคยไปเหมือนกัน ส่วนรอบนี้ซึ่งเป็นรอบแรกของผม ผมแค่ตาม GPS ไปและมันบอกให้จอดตรงที่จอดรถข้างสะพานก็เลยได้แต่รูปข้างสะพาน ถ้าถามผมว่าไปมุมไหนดี ผมก็จะถามคุณกลับว่าคุณอยากได้รูป หรือได้บรรยากาศหละ (ถ้าว่างมากก็ไปทั้งสองที่เลยก็ได้) ตอนไปถึงนั้นลมค่อนข้างแรง แล้วหมอกก็ลงพอสมควร สะพานก็โยกโครงเครงเชียวแต่ก็ถือว่าได้มาเดินเหยียบสะพานที่เป็นสัญลักษณ์ของ San Fransisco แล้ว ความคิดของผมนั้นที่นี่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเพราะมันคือสัญลักษณ์ของ San Francisco ดังนั้นต้องมาที่นี่ให้ได้ เมื่อผู้คนพูดถึงเมืองนี้ หลายๆคนนึกถึงสะพานแห่งนี้เป็นอย่างแรก มากกว่า Pier 39 เสียอีก มิฉะนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด ทริปนี้ของผมก็มาเมืองนี้แล้วตรงมา Golden Gate แค่นี้แล้วออกเลย แต่จริงๆแล้วเมืองนี้สวยมากและมีอะไรให้ทำอีกเยอะ ผมมาที่นี่อีก 3-4 รอบด้วยกันแล้วเที่ยวแทบหมดยกเว้น Alcatraz Island เพราะเวลาไม่พอต้องไปเมืองอื่นต่อด้วย หลังจากนั้นออกจากเมืองนี้หาที่พักทันที
    ปล. รูปสะพานข้างล่าง 2 รูปนั้นถ่ายกันคนละช่วงเวลา
    ที่จอดรถแบบเทียบสะพาน

    ถ่ายตอนขณะที่เดินเล่นบนสะพาน (รูปนี้คือรูปของทริปนี้)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in