เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ ห้องต้องประสงค์ บ้านเลขที่ 34. . .t.
03 ทบทวน
  • กลับมานั่งนึกถึงตอนอยู่มหาวิทยาลัยก็แปลกใจตัวเอง
    บางครั้งก็ทำอะไรที่เหนือความคาดหมาย
    จนแอบคิดว่า 'นี่ใช่ฉัน ตัวจริงหรือเปล่านะ'

    อย่าง "CD ซิงเกิ้ลเพลง ทบทวน ของ Moderndog" ก็เป็นสิ่งหนึ่งในหลายๆสิ่ง
    ที่เหนือความคาดหมายของตัวเองอยู่เหมือนกัน



    ตอนนั้นชอบฟังคลื่น Cat Radio มากๆ มีเพลงเพราะๆที่เราไม่เคยฟังเยอะแยะไปหมด
    แต่การจะจูนหาคลื่นวิทยุนี่เป็นอะไรที่โคตรลำบากอะ เลยฟังในเว็บแทน
    แล้วหน้าเว็บก็จะมีเกมตอบคำถามให้เล่น เพื่อรับของรางวัล

    พอจะรู้แล้วแหละมั้ง

    ว่าได้ CD นี่มาได้ยังไง

    แต่ที่แปลกใจตัวเอง คือ ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบเล่นเกมชิงรางวัล
    โดยเฉพาะอะไรที่ต้องตอบคำถาม กลัวเขิน กลัวคนรู้จักมาเห็น ว่าเล่นอะไรแบบนี้ด้วยหรอ

    .

    .

    .

    พูดง่ายๆ คือ กลัวทุกอย่าง ซึ่งไม่รู้ว่าทำไม

    แต่ตอนนั้นเห็นคำถามขึ้นมา แล้วไม่มีคนไปตอบ เหมือนเป็นโอกาสของเรา
    เอาจริงๆก็ลองทิ้งไว้สักพักแล้วกลับไป refresh หลายรอบมาก ว่ามีคนไปตอบหรือยังนะ

    ด้วยความที่ไม่ใช่แฟนตัวยงของ Moderndog แอบรู้สึกผิดเหมือนกันที่ไปแย่งตอบ

    แต่ คือ ฉันชอบเพลง ทบทวน จริงๆ

    และตั้งแต่ได้มา เอาออกจากซองไม่ถึง 10 ครั้ง และทั้ง 10 ครั้งนั้น ไม่เคยเปิดฟังสักครั้ง
    ต่อให้ได้เป็นแผ่นเปล่ามา ก็คงไม่รู้หรอก


    ". . . อยากบอกให้เธอได้ลองทบทวนทุกอย่าง ยังมีหนทาง
    มองไปที่เส้นขอบฟ้างดงาม แม้ห่าง 
    ยังมีคนเคียงข้าง ตรงนี้ยังมีใคร . . ."


    เวลาได้ยินเพลงนี้แล้วแบบ ดูเศร้าๆอยู่นิดๆอะ


    ถ้าสมมุตินะ เราไม่มีคนที่อยู่ข้างๆล่ะ เราจะนึกถึงใคร
    ถ้าแค่นึกถึงน้องหมาที่บ้าน จะทำให้เราอยากอยู่บนโลกนี้นานขึ้นไหมนะ


    แล้วคนที่ไม่มีบ้าน ไม่มีน้องหมา
    เขามีอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้อยู่ต่อไปนานๆกัน


    ขนาดเราอยู่ยังไม่ถึง 30 ปี
    ยังรู้สึกท้อแท้ได้ขนาดนี้เลย

    .

    .

    .

    แต่โชคดี อย่างน้อยก็มีหนังที่อยากดูใน Netflix

    มีศิลปินที่ชอบ มีนักแสดงที่อยากเจอ

    แล้วถ้าวันหนึ่ง เราหมดความชอบในสิ่งเหล่านี้แล้ว
    เราจะหมดความอยากอยู่บนโลกนี้ไหมนะ

    แค่สงสัยเฉยๆ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in