Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
สาระนะเออ
–
ชีสตัวน้อยตัวนิด
รู้จัก 'ใบหน้าดอกท้อ' ตามความเชื่อของคนจีนกัน
ใบหน้าดอกท้อ'
(桃花脸) ใบหน้าที่นักเขียนบทประพันธ์วรรณกรรมที่มีชื่อเสียงหลายเรื่องของจีนมักจะชอบนำมาเปรียบเปรยกับดวงหน้าของตัวละครที่มีลักษณะเป็นคนเจ้าเสน่ห์น่าหลงใหลยกตัวอย่างเช่น ชอลิ้วเฮียง ฉายาจอมโจรทิ้งกลิ่นหอม ตัวละครเลื่องชื่อของนักเขียนนิยายกำลังภายในชั้นครูอย่างโกวเล้ง
ชอลิ้วเฮี้ยง
สมยานาม 'จอมโจรทิ้งกลิ่นหอม'
รูปลักษณ์เป็นชายหนุ่มรูปงามเจ้าสำราญ สวมชุดสีขาวหรูหรา วรยุทธ์ล้ำเลิศ มีที่มาที่ไปลึกลับไม่ชัดเจน
ความเชื่อโบราณกล่าวว่าผู้ที่มีรูปลักษณ์เช่นนี้มักจะมาพร้อมกับ 'ดวงชะตาดอกท้อ' หรือดวงชะตาแห่งความรัก ตามความเชื่อของชาวจีน ด้วยใบหน้าที่ชวนลุ่มหลงต่อเพศตรงข้ามนี้เองทำให้มีผู้คนมากมายมารุมรักเป็นโขยง เรียกได้ว่าเสน่ห์แรงหัวกระไดไม่เคยแห้งกันเลยที่เดียว แต่เพราะเหตุนี้จึงมักจะต้องคอยวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องปัญหาหัวใจ ความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงอยู่บ่อยครั้ง แถมเจ้าตัวเองก็ติดจะเป็นคนที่ดูเจ้าชู้นิดๆ ติดโลเลอยู่หน่อยๆ เวลาไปอยู่ใกล้ใครก็ชอบโปรยเสน่ห์กระจัดกระจายให้คนโน้นทีคนนั้นทีเขาใจละลายเล่นอยู่ตลอด
ลักษณะคร่าวๆของคนที่มีใบหน้าดอกท้อ
ดวงตา:
ดวงตาสองชั้นชัดเจน ตาโตแบบพอดิบพอดี ขนตายาวงอน หัวตาแหลม หางตามีความเรียวยาวแต่ไม่ยาวจนเกินไปไม่งั้นจะเป็นลักษณะของ 'ตาจิ้งจอก' แทน ส่วนที่เป็นลูกตาขาวดำจะตัดกับแบบไม่ค่อยชัดเจนนัก เวลายิ้มหรือหัวเราะดวงตาจะหยีโค้งเป็นรูปจันทร์เสี้ยวสวยงาม นัยน์ตาหวานฉ่ำเยิ้มกรุ่มกริ่ม ดูขี้เล่นนิดๆ
ดวงตาดอกท้อ
ดวงตาจิ้งจอก
โหนกแก้ม:
มีโหนกแก้มหน่อยๆ ทำให้ใบหน้าดูอิ่มเอิบน่ามอง เวลาแยิ้มยิ้มจะดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้น
จมูกและคาง:
จมูกที่เป็นจุดกึ่งกลางของใบหน้าจะมีลักษณะค่อนข้างโด่งดูมีมิติ ส่วนของปลายคางจะไม่แหลมมากนักมีความกลมมนหน่อยๆดูอ่อนช้อย
ริมฝีปาก:
มุมปากมีความแหลมเล็กน้อย อาจมีขนาดรูปปากอวบอิ่มหรือเล็กๆน่ารักบางเฉียบแบบกลีบดอกไม้ก็ได้ มีความชมพูหรือแดงระเรื่อแวววาวน่าจุมพิต
คนดังที่มีใบหน้าดอกท้อ
หยางมี่
ถงลี่หยา
หลัวอวิ๋นซี
กงจวิ้น
#ใบหน้าดอกท้อ
#ความเชื่อ
#จีนโบราณ
ชีสตัวน้อยตัวนิด
Report
Views
สาระนะเออ
–
ชีสตัวน้อยตัวนิด
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in