เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สาระนะเออชีสตัวน้อยตัวนิด
5 ปีศาจสาวผู้โด่งดังในตำนานฝรั่ง
  • 1. เงือกผีรูซัลก้า (Rousalka)

          รูซัลก้า เป็นปีศาจในตำนานรัสเซียที่มีลักษณะคล้ายนางเงือก (แต่ไม่มีหาง) อาศัยอยู่ตามแม่น้ำ ลำธาร มักจะออกล่าเหยื่อในเวลากลางคืน โดยเธอจะใช้ความงามของตนล่อลวงชายหนุ่มรวมทั้งเด็กๆให้เข้ามาใกล้ๆ ก่อนจะใช้เส้นผมยาวสลวยเหมือนสาหร่ายทะเลของเจ้าหล่อนรัดรอบตัวของเหยื่อแน่นแล้วลากลงไปในน้ำจนถึงแก่ความตาย ว่ากันว่ารูซัลก้าคือวิญญาณของหญิงสาวที่ตายอย่างไม่สงบจนไม่อาจไปสู่สุขคติได้เช่น ถูกคนฆ่าตายใกล้แหล่งน้ำ เสียชีวิตในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ ฆ่าตัวตายเพราะไม่อาจสมหวังในความรัก ปลิดชีพตัวเองโดยการกระโดดลงน้ำเพราะชีวิตแต่งงานไม่มีความสุขถูกสามีข่มเหง ฯลฯ พวกเธอจะยอมสงบลงก็ต่อเมื่อหนี้แค้นบัญชีเลือดและความห่วงหาของพวกเธอได้รับการชำระแล้วเท่านั้น

    2. แบนชี (Banshee)

          แบนชี คือ ผู้นำสารแห่งความตายจากยมโลก เป็นลัญลักษณ์ของลางร้ายในตำนานของประเทศไอร์แลนด์ มักปรากฎตัวในสภาพหญิงชราผมสีเทาสวมชุดกระโปรงโบราณสีขาว (บางตำราก็บอกสวมชุดคลุมยาวสีดำคล้ายพวกแม่มด) ดวงตาแดงก่ำ ใบหน้าน่าเกลียดน่ากลัว แต่ในบางครั้งก็มาในรูปของหญิงงามดวงหน้าเศร้าหมองนั่งร้องไห้เพียงลำพังอยู่หน้าบ้านที่กำลังจะมีคนเสียชีวิต เสียงของแบนชีโหยหวยชวนหลอนมากชนิดที่ว่าใครที่เคยได้ยินเสียงร้องไห้ของเธอจะจดจำได้จนวันตายเลยทีเดียว หากใครจับได้ว่าเธอเป็นแบนชี เธอก็จะให้ยอมให้คนๆนั้นติดสินบนโดยการให้พรสามข้อ ไม่ก็ถามว่าคนที่ใกล้จะตายคนนั้นคือใคร เธอก็จะยอมบอกแต่โดยดี

    3. เจนนี่ฟันเขียว (Jenny Greenteeth)

          เจนนี่ฟันเขียว จัดเป็นปีศาจประเภทพรายน้ำผู้ชั่วร้ายของตำนานประเทศอังกฤษ เธอชอบอาศัยในบึง หนองน้ำ ทะเลสาบ มีผิวสีเขียวคล้ำเหมือนตะไคร่น้ำทั้งตัวมีกลิ่นเหม็นคาว ผมยาวยุ่งเหยิงที่พันรอบตัวเธอไว้ต่างเสื้อผ้า ฟันแหลมคมสีเขียวเหมือนฉลาม หากใครเข้าไปรุกล้ำอาณาเขตของเธอเข้าเธอจะลากเอาคนผู้นั้นลงไปในน้ำและฉีกทึ้งผิวเนื้อของเหยื่อกินอย่างตะกละตะกลาม ตำนานปีศาจเจนนี่ฟันเขียวถือว่าเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่ผู้ใหญ่ใช้เอาไว้เตือนเด็กๆให้ระมัดระวังเวลาไปเที่ยวหรือเล่นอยู่ใกล้ๆบริเวณแหล่งน้ำลึกเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

    4. เลดี้มิดเดย์ (lady midday)

          เลดี้มิดเดย์ คือ ปีศาจสาวในตำนานของแถบประเทศบัลแกเรีย รัสเซียและเซอร์เบีย มักจะชอบเดินทอดน่องอยู่ตามทุ่งหญ้าของหมู่บ้านในช่วงเวลาเที่ยงวันและจะต้องเป็นช่วงเวลาเที่ยงวันในฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนจัดที่สุดด้วย เธอมักจะบันดาลให้ผู้คนเจ็บป่วยด้วยอาการต่างๆเช่นปวดเมื่อยตามหลังหรือลำตัว เวียนศรีษะเป็นลมแดดรุนแรงหรืออาจจะถึงขนาดเป็นบ้าเลยทีเดียว เลดี้มิดเดย์มักจะมาในรูปแบบของหญิงสาวสวยผมสีทอง หญิงชราไม่ก็เด็กสาวอายุประมาณ 12-13 ปี ในมือถือเคียวหรือกรรไกรเก่าๆไว้แล้วเดินเข้ามาหาผู้คนโต่งๆจากนั้นก็ถามคำถาม (ซึ่งอาจจะถามถึงความลับของคนผู้นั้นที่ไม่อยากจะบอกใครก็ได้) เมื่อใครไม่ยอมตอบหรือพยายามเลี่ยงที่จะตอบเธอ เลดี้มิดเดย์ก็จะเอาเคียวในมือของเธอบั่นคอคนผู้นั้นขาดทันที 

    5. ซัคคิวบัส (Succubus)

          ซัคคิวบัส คือปีศาจเพศหญิงที่ปรากฏตัวครั้งแรกในตำนานยุคกลาง เธอมีรูปร่างเป็นหญิงสาวสวยเรือนร่างเย้ายวนมีส่วนโค้งเว้าสมความเป็นสตรีเพศชวนให้หลงใหล บนหลังมีปีกสีดำเหมือนค้างคาว นัยน์ตาคู่งามแต่ก็ดูเหมือนอสรพิษร้ายอยู่ในที เธอมักจะชอบแอบมาลักหลับแล้วร่วมรักกับชายหนุ่มในความฝันพร้อมทั้งดูดพลังชีวิตและน้ำกามของชายหนุ่มเพื่อให้กำเนิดลูกปีศาจ จึงอาจทำให้ชายหนุ่มผู้นั้นมีสุขภาพที่แย่ลงหรือเสียชีวิตได้ เหยื่อที่เธอโปรดปรานที่สุดก็คือนักบวชหรือผู้บำเพ็ญทางศาสนาอย่างเคร่งครัดรวมทั้งชายที่เพิ่งแตกเนื้อหนุ่ม ด้วยภาพลักษณ์ที่แสนเซ็กซี่นี้เองทำให้เธอถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ตัวละครในเกมหรือการ์ตูนเซอร์วิสมากมาย





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in