เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เทอมหนึ่งพอได้ลุ้น เทอมสองพอได้แล้วNuttha Chayapalkun
ตอนที่ 3 จะแล้วไหม
  •        ต่อมาเป็นช่วงที่นำผลงานของเราไปทดลองกับกลุ่มเป้าหมายค่ะ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เรานำไปทดลอง คือ เพื่อนสมัยมัธยมค่ะ (หรือเพื่อนที่มาช่วยทำงานั่นแหละ555555555) มีทั้งเพื่อนในห้องเดียวกันและเพื่อนจากห้องอื่นด้วย เพื่อนของเพื่อนอีกทีก็มี แต่ว่าตอนที่เรานำผลงานไปทดลองเป็นผลงานก่อนที่จะนำเสนอความคืบหน้า 90% ค่ะ การ์ดเลยจะเป็นขนาดเล็กหรือการ์ดที่ยังไม่ได้พิมพ์ใหม่ ซึ่งตอนนำไปให้เพื่อนเล่น ยังขาดเงินที่ใช้เล่นเกมด้วย ส่วนวิธีการเล่นก็ยังไม่สมบูรณ์ ยังมีช่องโหว่อีกเยอะเลย แต่ช่องโหว่เหล่านั้นก็ได้ปรับแก้ตอนที่นำไปทดลองนี่แหละค่ะ เราคิดว่าตัวเองอธิบายหรือพิมพ์ลงเวิร์ดละเอียด เข้าใจง่ายแล้ว ความจริงไม่ใช่เลยค่ะเมื่อนำมาทดลองกับคนจริง ๆ อย่างคำถามของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่ถามว่า สามารถจั่วการ์ดคลังสินค้าได้ทั้งสองอันเลยหรอ นั่นคือ สามารถจั่วการ์ดคลังสินค้าในกองกลางได้และจั่วในกองของเพื่อนก็ได้เลยใช่ไหม ซึ่งเราไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ นี่แหละค่ะคือช่องโหว่ที่บางทีเรามองไม่เห็น เราเลยแก้ไขตรงนั้นเลยค่ะว่า ผู้เล่นจะต้องเลือกจั่วเพียงกองใดกองหนึ่งไม่สามารถจั่วได้ทั้งสองกอง หรือคำถามของเพื่อนอีกคนที่ถามว่า เวลาซื้อของในร้านขายของ เราสามารถซื้ออะไรก็ได้ใช่ไหม ซื้อของที่ใช้ทำภารกิจกับซื้อของเพื่อตบตาคนอื่นก็ได้ เราใช้วิธีเดิมค่ะ แก้ไขตรงนั้นเลย เราคิดว่าการที่เราหาวิธีแก้ไขตรงนั้น มันดีค่ะ เพราะเราได้ไอเดียหรือแนวคิดที่หลากหลายจากเพื่อน ๆ  เราสามารถเลือกได้ว่าวิธีไหนมันตอบโจทย์กับการเล่นมากที่สุด วิธีไหนทำให้เกมของเราเล่นแล้วสนุก หรือที่เพื่อนแนะนำมาว่าของที่ใช้ทำภารกิจควรซ้ำกันหลายอย่างหน่อย เพราะถ้าเป็นของใครของมันเลยจะเดาง่าย เล่นได้แปปเดียวเพราะแต่ละคนจำของที่ใช้ได้หมดแล้ว และควรมีอุปสรรคแทรกในการ์ดคลังสินค้าบ้าง เช่น คุณโชคร้ายโดนสัตว์มีพิษกัด หยุดเดิน 1 ตา หรือคุณได้รับสิทธิ์ซื้อของในร้านขายของ 1 อย่าง เป็นต้น  ซึ่งหลังจากได้รับคำแนะนำมา เรามานั่งแก้ในคืนนั้นเลย เป็นของที่ใช้ทำภารกิจให้ซ้ำกันหลาย ๆ อย่างและมีอุปสรรคแทรกเข้าไปด้วย ก่อนจะส่งพิมพ์รอบนี้เราตรวจแล้วตรวจอีก (ที่ส่งพิมพ์ก่อนหน้านี้มีคำผิดด้วย) ร้านดีร้านเดิมเลยค่ะที่เราส่งพิมพ์ ร้านค้าก็น่ารักตลอดเลย ส่งงานวันนี้ พรุ่งนี้เสร็จและจัดส่ง วันถัดไปของถึงหน้าประตูบ้านเลย ไหน ๆ ก็อวยร้านขนาดนี้แล้ว เราขอแปะพิกัดให้เลยแล้วกันนะคะ ร้านเขาดีจริง ๆ 





           ต่อมาเป็นช่วงที่นำเสนองานในนิทรรศการ ก.ไก่กับใบลาน แล้วค่ะ ต้องบอกว่าเป็นประตูสุดท้ายของเราแล้วค่ะทุกคนนนนนนน จากที่เราได้นำผลงานไปจัดแสดงในนิทรรศการ เราได้รับความเห็นเยอะพอสมควรเลยค่ะ ทั้งจากเพื่อนในสาขา จากผู้คนที่มาเยี่ยมชมผลงาน เช่น ได้รู้จักงานไร่งานสวนมากขึ้น บางคนอยากลองเล่นก็มี และในส่วนของการนำไปผลิตจริงควรเพิ่มภารกิจให้มากขึ้นอีก เพื่อผู้เล่นจะเล่นได้นาน ไม่เบื่อง่าย (ความเห็นคล้ายกับของเพื่อนเราเลยค่ะที่บอกว่าให้เพิ่มภารกิจและของที่ใช้ให้ซ้ำกันเยอะ ๆ หน่อย) แถมยังโดนเพื่อนสั่งพิมพ์ผลงานไว้ด้วย เพราะเวลามาบ้านเราจะได้มีอะไรเล่น เราคิดว่าเล่นในกลุ่มเพื่อนสนุกมาก (เพื่อนบอกนะคะ เราเล่นไม่ได้ เพราะรู้ของที่ทำภารกิจทั้งหมด) เพราะว่ายิ่งเราเล่นกับกลุ่มเพื่อนหรือคนสนิทจะได้อรรถรสมากกว่า ทุกคนใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือหยอกกันเองระหว่างเล่น มีทั้งเสียงหัวเราะ เสียงบ่นของเพื่อน เราดีใจมากค่ะ เพราะเราไม่เคยคิดเลยว่าจะทำได้สำเร็จ แล้วยิ่งเป็นบอร์ดเกมแบบนี้ที่เพื่อนหลายคนบอกว่ามันยากนะ แต่เราทำได้แล้วค่ะ 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in