เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจฯmercymink
มีนาคม (1)
  •           ฉันได้ทดลองจัดพิมพ์หลักภาษาอีกหนึ่งบทและออกแบบหน้า Active Learning ซึ่งเป็นงานที่เคยได้เล่าไว้เมื่อครั้งก่อน ๆ รายละเอียดแทบไม่ต่างกันเท่าไรนัก ทำให้ไม่มีสิ่งที่คิดว่ายากหรือเป็นอุปสรรคในการทำงานเป็นพิเศษ ทว่าธีมของแต่ละบทและกิจกรรมที่ต่างกันทำให้ฉันตื่นเต้นมากขึ้นเวลาทำงาน ฉันคิดว่าส่วนนี้ก็น่าจะดึงดูดเด็ก ๆ ที่ได้ใช้ตำราเรียนนี้ด้วยเช่นกัน


              งานใหม่ที่ได้ทำคือการ์ตูนช่อง ฉันค่อนข้างชอบงานนี้มาก เพราะส่วนตัวชอบอ่านการ์ตูนช่องอยู่แล้ว ฉันได้รับต้นฉบับเป็นภาพร่างแบบคร่าว ๆ และบทสนทนาต่าง ๆ โดยการ์ตูนช่องนี้จะมีตัวละครหลักประจำ ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ สามารถออกแบบได้อย่างอิสระ สิ่งที่ค่อนข้างท้าทายคือการออกแบบฉากให้มีมุมมองหลายหลาย การปรับอิริยาบทของตัวละคร การจัดวางกรอบคำพูดไม่ให้บังส่วนสำคัญของภาพ และการทำให้ข้อความไม่จม ฉันส่งงานให้พี่นัทดูตามปกติและได้รับคำแนะนำมาบ้าง ฉันก็นำข้อแนะนำเหล่านั้นมาปรับใช้กับงานนี้และงานอื่น ๆ ด้วย


    การ์ตูนช่องที่ฉันทำ
    ฉันนำรูปมาปรับแต่งอิริยาบทของตัวละคร 
    ภาพด้านซ้ายคือภาพต้นฉบับ ภาพด้านขวาคือภาพที่จะนำไปใช้ในการ์ตูนช่อง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in