เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจฯmercymink
กุมภาพันธ์ (2)
  •           ฉันใช้เวลาแทบจะทั้งเดือนไปกับการแก้สูตรฟิสิกส์ ซึ่งทำให้ฉันกับพิมรู้สึกห่อเหี่ยวเป็นอย่างมาก เริ่มคิดถึงงานออกแบบขึ้นมาทันที ทว่าสิ่งที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจขึ้นมาได้คือโน้ตบุ๊กของบริษัทแล้ว ซึ่งหน้าจอคมชัดและเร็วกว่าโน้ตบุ๊กของฉันเป็นร้อยเท่า ช่วยให้ฉันทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

    งาน LIC Town Hall เลื่อนมาจัดสิ้นเดือนแทน ฉันกับพลอยได้ไปช่วยหน้างาน โดยมีหน้าที่รับลงทะเบียนเข้างาน แจกอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงของที่ระลึกหลังงานสิ้นสุดลง พี่เต๋อ CEO ได้เข้ามาพูดคุยกับพวกเราเล็กน้อย ถามถึงที่มาและความตั้งใจในการมาฝึกสหกิจฯ บรรยากาศค่อนข้างเป็นกันเองมาก ระหว่างที่งานกำลังดำเนินไปฉันเห็นกราฟิกที่ตัวเองทำอยู่บนจอด้วย ตื่นเต้นมากที่ได้เห็นงานของตัวเองได้นำมาใช้จริงครั้งแรก หลังจบงานพวกเราก็ได้กินสุกี้ตี๋น้อยเป็นรางวัล สมกับที่ตั้งใจทำงานจริง ๆ


              หลังจากช่วงแก้ฟิสิกส์อันดุเดือดจบไปกลายเป็นว่าไม่รู้จะทำอะไรเสียอย่างนั้น ทว่าพี่นัทก็พยายามหางานมาให้ฉันทำ ฉันจึงได้ทดลองจัดพิมพ์วิชาหลักภาษาฉบับของนักเรียนและฉบับของผู้สอน ในที่สุดฉันก็ได้กลับมาทำงานออกแบบอีกครั้ง การจัดพิมพ์นี้เหมือนเป็นการนำงานก่อน ๆ ที่เคยทำมารวมเข้าด้วยกัน พี่นัทส่งงานให้ฉันทดลองทำทีละบท โดยมีบรีฟและธีมให้ ในแต่ละบทประกอบด้วย หน้าเปิดบท หน้าเนื้อหา แบบฝึกหัด และหน้าทบทวน ซึ่งงานเหล่านี้ฉันเคยได้ทำมาตั้งแต่ช่วงแรก ที่ได้ฝึกงานแล้วจึงเข้าใจทันที พอเปรียบเทียบตัวเองตอนแรกกับตอนนี้แล้วก็อดภูมิใจไม่ได้ เพราะฉันเริ่มทำตั้งแต่งานเล็ก ๆ เพียงแค่ 1-2 หน้ากระดาษเท่านั้น ทว่าตอนนี้องค์ประกอบเล็ก ๆ เหล่านั้นก็มารวมกันจนเป็นงานที่สมบูรณ์ขึ้น เหมือนกับว่าตัวฉันเองก็เริ่มสมบูรณ์มากขึ้นเช่นกัน


    หน้าเนื้อหาวิชาหลักภาษาที่ฉันออกแบบ
    หน้าทบทวนหลักภาษาที่ฉันออกแบบ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in