เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจฯmercymink
มกราคม (2)
  •           ครึ่งเดือนหลังฉันยังได้รับมอบหมายให้ออกแบบหน้าเปิดและหน้าทบทวนวรรณคดีวิจักษ์เช่นเดิม เนื่องจากได้ทำมาหลายบทแล้วจึงไม่มีอะไรต้องกังวล ถึงแม้บางครั้งบรีฟที่ได้มาก็ทำให้ฉันต้องตั้งหลักอยู่ครู่หนึ่งเลยทีเดียว ทว่างานก็ผ่านไปได้ด้วยดี เวลาส่งให้พี่เช็กก่อนก็ได้รับคำแนะนำให้แก้ไขบางจุดเท่านั้น

    งานใหม่ที่ได้ลองทำคือจัดพิมพ์ Mini Class และพิมพ์ข้อสอบติววิชาวิทยาศาสตร์ โดยที่เอดิเตอร์จะได้รับต้นฉบับมาจาก AT ซึ่งก็คือผู้รับผิดชอบเนื้อหาในตำราเรียน เนื้อหาและบรีฟต่าง ๆ ก็มาจาก AT นั่นเอง ฉันคิดว่าการพิมพ์ข้อสอบเป็นงานที่สนุก เพราะหลังจากที่ได้ออกแบบติดต่อกันมาหลายวัน งานนี้ก็ถือว่าเป็นการพักสมองไปในตัว ประจวบเหมาะกับตอนที่ฉันตัดสินใจซื้อคีย์บอร์ดใหม่จึงได้โอกาสใช้งานพอดี เสียงเคาะแป้นพิมพ์ทำให้ฉันรู้สึกเพลินมากเหมือนฟัง ASMR รู้ตัวอีกทีงานก็เสร็จแล้ว ฉันอ่านทวนอยู่ 2-3 รอบ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีคำผิดหรือมีส่วนใดตกหล่น แล้วจึงค่อยส่งให้พี่เลี้ยงจะได้ไม่ต้องเสียเวลาแก้อีกรอบ

    นอกจากนี้ฉันยังได้รับมอบหมายให้ออกแบบหน้า Active Learning อีกด้วย ตำราที่ทีม CC รับผิดชอบส่วนใหญ่จะเป็นตำราที่ใช้ควบคู่กับคอร์สเรียน ภายในเล่มจึงมี Text ไม่เยอะมาก มีการวางเรื่องราว ธีม ตัวละคร และออกแบบให้เด็ก ๆ ไม่เบื่อ ความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นคือหน้า Active Learning จะมาในรูปแบบเกม มีทั้งเกมเติมคำ เกมเขาวงกต เกมตัดกระดาษ บางครั้งจึงต้องทำส่วนเหล่านี้ขึ้นมาเอง เช่น เกมปูกระเบื้อง ซึ่งเด็ก ๆ จะต้องตัดกระดาษที่มีตัวเลขไปปูเรียงตามโจทย์ ฉันก็ใช้วิธีสร้างสี่เหลี่ยมขึ้นมาแล้วค่อย ๆ วางทีละแผ่น ซึ่งส่วนนี้พี่นัทกำชับมาว่าขอให้กระเบื้องเท่ากัน เนื่องจากเป็นตำราของเด็กประถมฯ จึงต้องละเอียดเป็นพิเศษ


              งานที่พิเศษอีกหนึ่งชิ้นคือออกแบบกราฟิกงาน Town Hall ฉัน พิม พี่นัท และพี่หนึ่ง (พี่เลี้ยงของพิม) ได้รับมอบหมายให้ทำงานนี้ โดยเริ่มจากการคุยรายละเอียดงานและแบ่งหน้าที่ว่าใครจะทำอะไร ในขั้นแรกเราทุกคนจะได้ออกแบบกราฟิกตามบรีฟที่ได้ก่อน แล้วจึงค่อยมาเลือกกันว่าจะใช้งานของใครเป็นธีมหลัก บรีฟที่ได้มาเป็นธีมสีและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงาน ทว่าให้อิสระเต็มที่ในการออกแบบ ฉันได้ใช้ความคิดค่อนข้างเยอะทีเดียว ฉันพอใจในงานที่ออกมา สุดท้ายแล้วงานของพี่นัทก็ได้รับเลือกเป็นธีมหลัก ถึงแม้ว่างานของทุกคนจะสวยและมีเอกลักษณ์ต่างกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่างานที่ได้รับเลือกนั้นสุดยอดจริง ๆ


    ระหว่างทำงานมีอุปสรรคเล็กน้อยคือโน้ตบุ๊คค้างบ่อย ถึงขนาดที่พี่ทีมไอทียังต้องส่ายหัวตอนลงโปรแกรมให้ อาจเป็นเพราะเครื่องสเปกต่ำเกินไปและผ่านการใช้งานมานานแล้ว เพื่อน ๆ หลายคนก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน พวกเราได้ฟีดแบ็กไปและทางบริษัทก็บอกว่าจะรีบตามเรื่องให้ ฉันได้แต่ภาวนาขอให้ได้โน้ตบุ๊กในเร็ววัน


    หน้า Active Learning ที่ฉันออกแบบ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in