เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจฯmercymink
เมษายน (1)
  •           อย่างที่รู้กันดีว่าเดือนเมษายนมีวันหยุดยาว งานของครึ่งเดือนแรกจึงเป็นดราฟรูปประกอบตำราทั้งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ งานดราฟรูปจะว่าจะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย  เพราะรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ทำให้ต้องใช้ความอดทนเล็กน้อย ทว่าฉันกลับชอบมาก ฉันคิดว่าตัวเองใช้ Pen Tool เก่งพอตัว ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ตัวหรอก จนฟ้าใสพูดขึ้นมา ฉันจึงสังเกตตัวเองตอนทำงานซึ่งดูแล้วท่าจะจริง ฉันไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองจริง ๆ นะ ตอนนี้ฉันทำงานคล่องแคล่วมาก เข้าใจงานได้ทันที และตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ งานที่ส่งไปก็ผ่านตั้งแต่รอบแรกเลยทีเดียว


              ฉัน พิม และฟ้าใสทำโปรเจกต์กลุ่มด้วยกัน การคิดโปรเจกต์เป็นเรื่องยากมากสำหรับพวกเราในตอนแรก เพราะเราต้องสร้างผลงานที่เกี่ยวกับงานของบริษัท พวกเราระดมสมองกันอยู่สักพักจึงตัดสินใจได้ว่าจะทำพอดแคสต์วรรณคดีไทย เนื่องจากเป็นวิชาที่พวกเราถนัดมากที่สุดและเห็นตรงกันว่าอยากให้การเรียนวรรณคดีไม่น่าเบื่อ สิ่งที่พวกเราเสียดายที่สุดคือการเรียนวรรณคดีโดยที่ไม่ได้คิดวิเคราะห์เนื้อเรื่อง ด้วยเหตุนี้เองพวกเราจึงเลือกทำพอดแคสต์วรรณคดีไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมปลาย หลังจากนั้นก็ช่วยกันเขียนโครงร่างเพื่อนำเสนอพี่เลี้ยง หลังจากนั้นพี่ส่งวิดิโอการเรียนการสอนที่ทางบริษัทเคยทำไว้มาให้เป็นข้อมูล พวกเราก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีเลย



    งานดราฟรูปประกอบตำรา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in