เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
News of New Thingsolaflovesummer
ความเคยชินที่เปลี่ยนไป
  • คุณดูโทรทัศน์ครั้งล่าสุดเมื่อไรหนึ่งชั่วโมงที่แล้ว หนึ่งวันที่แล้ว  หนึ่งอาทิตย์ที่แล้วหรือนานมากจนจำไม่ได้แล้วว่าคือเมื่อไรกันแน่

    เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และค่อย ๆ แทรกซึมเข้ามาอยู่ในวิถีชีวิตของเราที่ละนิดได้อย่างแนบเนียน จากเดิมที่เคยตื่นมาแต่เช้าเพื่อรอดูรายการโทรทัศน์ช่องโปรดอยู่จนดึกเพื่อดูละครจนจบถึงจะเข้านอนได้ หรือกิจกรรมต่าง ๆมากมายที่เคยดูผ่านโทรทัศน์ เราเริ่มทำสิ่งเหล่านี้ผ่านโทรทัศน์น้อยลงตั้งแต่อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตจนไม่ทันได้สังเกตุ รู้ตัวอีกทีสมาร์ทโฟนก็กลายเป็นเหมือนอวัยวะอีกส่วนหนึ่งของร่างกายกันเลยทีเดียวทั้งสะดวก พกพาง่าย แถมมีประโยชน์สามารถใช้สอยได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียสุดฮิตที่คอยอัพเดทข่าวสารต่างๆหรือชีวิตประจำวันของคนที่เรากดติดตาม ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องมีติดเครื่องอย่าง เฟสบุ๊คอินสตาแกรม และทวิตเตอร์ หรือข่าวในแต่ละวันในยุคนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมมาในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น มีเว็บข่าวจากสำนักข่าวต่าง ๆที่คอยลงบทความในเว็บไซต์แบบเรียลไทม์ ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นไปอีก หรือแม้แต่รายการโทรทัศน์ก็ยังมีในรูปแบบออนไลน์เช่นกันบางคนอาจจะไม่ว่างหรือไม่มีเวลาดูได้แบบเรียลไทม์ก็สามารถดูย้อนหลังได้ง่าย ๆ ในแอพพลิเคชั่นที่มีไว้สำหรับสื่อบันเทิงรูปแบบวิดีโออย่างยูทูปแต่อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับยุคนี้นั่นก็คือแอพพลิเคชั่นหรือสตรีมมิ่งสำหรับดูภาพยนตร์ละคร การ์ตูน ซีรีส์ ที่กำลังเป็นที่นิยมก็มีให้เลือกเยอะมาก มีทั้งแบบสมัครสมาชิกรายเดือนหรือแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ฟรีก็มี สตรีมมิ่งสุดฮิตก็ได้แก่ Netflixและ HBO GO ที่มีทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ทั้งไทยและเทศแลยังมีน้องใหม่มาแรงอย่าง Disney Plus Hotstarที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยไปไม่นาน งานนี้ใครที่เป็นสาวกดิสนีย์บอกเลยว่าห้ามพลาดการ์ตูนเก่า ๆ เพลงเพราะ ๆ ขนมาเพียบ สามารถนอนดูได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อเลยจริง ๆ นอกจากสามอย่างที่กล่าวไปก็ยังมีทั้ง Linetv , AIS Play , WeTV , Viu , TrueID และแอพพลิเคชั่นหรือสตรีมมิ่งต่างๆ อีกมากมายให้ทุกคนได้เลือก ซึ่งเนื้อหาของสื่อบันเทิงในแต่ละแอพพลิเคชั่นก็จะแตกต่างกันออกไปเราสามารถเลือกได้เลยว่าแอพพลิเคชั่นไหนมีเนื้อหาที่ตรงกับความชอบและความต้องการของเรามากที่สุด ช่องทางการรับข่าวสารและเสพสื่อบันเทิงมีให้เลือกเยอะขนาดนี้เรียกได้ว่าสะดวกครบครัน ตอบโจทย์สำหรับยุคนี้แน่นอน

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in