เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
๋Just WriteFu-Hyong Fu Fu
Comfort Zone
  • “แกจะไปอีกแล้วเหรอ?” อายเอยปากถามเพื่อนชายตัวสูง ผิวสีน้ำผึ้งกล่ำแดดอย่างคนที่หลงรักในการเดินทางกำลังนั่งผูกเชือกรองเท้าผ้าใบคู่โปรดเตรียมพร้อมเดินทางผญจภัยตามที่เจ้าตัวชอบ


    “อื้อ ใช่สิยัยเฉื่อย” ตงชายหนุ่มหน้าตาคมเข้มเงยหน้าขึ้นตอบเพื่อนสาวข้าวบ้านที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ อายทรุดนั่งลงข้าง ๆ เพื่อนชาย ในแววตามีคำถาม


    “แกไม่เหนื่อยกับการตามหาอะไร ๆ ที่แกตามหาบ้างเหรอไง?” ตงเหลือบมองหน้าเพื่อนสาว


    “แกมันจะไปรู้อะไร” ตอบพร้อมขยี้หัวเพื่อนสนิทก่อนจะยืดตัวเต็มความสูง กระชับเป้ที่ไหล่แน่นขึ้นเพื่อพร้อมออกเดินทาง 


    “ไปแล้วนะเฉื่อย” 


    “อื้อค่ะ สู้ๆนะ” บอกลาเพื่อนชายด้วยคำเดิม ๆ ที่ใช้บอกลากันเป็นประจำ


    .
    .
    .
    .
    .
    .


    “ฉันว่าฉันเจอคนนั้นแล้วแหละเฉื่อย” ตงเอยขึ้นในบ่ายวันที่อากาศดีขณะที่ทั้งสองคนนั่งเล่นอยู่สวนเล็ก ๆ ร่มรื่นในบ้านของอาย อายดันแว่นที่ตกลงมาที่จมูกขึ้นแล้ววางหนังสือที่อ่านค้างในมือลง


    “..อืมจะว่ายังดีละ ก็คุยกันมาสักพักละ เจอเขาตอนไปบนดอยล่าสุดที่ไป” ตงหน้าแดงเกาท้ายทอยพร้อมยิ้มน้อย ๆ อายมองกริยาแบบนั้นของเพื่อนพร้อมอมยิ้ม เธอรู้ว่าเขากำลังเขิน


    “ชอบอะไรเหมือนกันตั้งหลายอย่าง ทั้งหนัง หนังสือ การไปเที่ยว เหมือนไม่ต้องปรับอะไรเลยแหละ” อายพยักหน้า มองท่าทางเขินของผู้ชายตัวโต ๆ ด้วยความเอ็นดู


    “ดีใจด้วยนะ เจออะไรที่ตามหาสักที”


    “ขอบใจนะเฉื่อย แล้วแกอ่ะไม่เหงาบ้างเหรอไง”


    “เอาเป็นว่า... เราอยู่แบบนี้สบายดี” 


    .
    .
    .
    .
    .
    .


    “เหนื่อยว่ะอาย” ประโยคที่ได้ยินทันทีหลังจากที่เธอรับโทรศัพท์ นาน ๆ เขาจะเรียกเธอด้วยชื่อของเธอจริง ๆ สักทีนั้นแหละเธอเข้าใจทันทีว่าเพื่อนคนสำคัญของเธอกำลังมีปัญหาจริง ๆ เธอเงียบเพื่อรอให้เล่าต่อไปโดยที่ไม่ถามเร่งเร้า


    “..ตอนแรกมันคลิกกันเร็วมาก เข้ากันได้ดี แต่เหมือนตอนนี้เราไม่เหมือนกันสักอย่าง ทะเลาะกันแม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เหนื่อยที่ต้องคอยทะเลาะ เหนื่อยที่ต้องคอยอธิบายทุกอย่าง เหมือนเราอยู่กันคนละจักรวาลเลย” 


    “แล้วแกจะทำยังไง” 


    “เราคงจะหยุดแล้วถอยออกมาแล้ว”


    “คิดดีแล้วจริง ๆ นะ” เธอถามเขาเพื่อย้ำให้เขาแน่ใจในคำตอบของตัวเอง


    “อื้อคิดดีแล้ว” 


    .
    .
    .
    .
    .
    .

    “พักนี่แกไม่ไปออกเดินทางอีกเหรอไง” อายถามเพื่อนตัวสูงในสายวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังจากที่ตงโทรมาเธอวันนั้นเขาก็อยู่ติดบ้านมากขึ้น จนเธอเองยังอดแปลกใจไม่ได้เพราะปกติแล้วตงไม่เคยอยู่บ้านนานขนาดนี้


    ร่างที่ทิ้งน้ำหนักตัวของเขามาพิงหลังเธอ พร้อมกับฮัมเพลงสบายใจไม่ยอมตอบอะไร อายเอนตัวดันให้คนพิงเธออยู่รู้สึกตัว


    “ไม่อ่ะเฉื่อย” ตงตอบกลับด้วยน้ำเสียงยานคาง


    “ทำไมละ” 


    “ก็เพิ่งรู้ว่าอยู่ ‘แบบนี้’ สบายดีน่าจะรู้ตั้งนานแล้ว” ว่าแล้วร่างสูงก็ออกแรงดันหลังให้ร่างที่เขาพิงอยู่รู้สึกตัว 


    “อื้อค่ะ รู้แล้ว”


    แต่สิ่งหนึ่งที่ตงไม่รู้คือยัยเฉื่อยของเขายิ้มให้กับหนังสือในมือทั้ง ๆ มันไม่อะไรน่ายิ้มให้สักนิดและสิ่งหนึ่งที่อายไม่รู้คือตอนที่ตงได้ฟังคำตอบของเธอเขายิ้มกว้างแค่ไหน :)


     


     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in