เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครูบ้าเที่ยวBird Thanapong
บันจี้จัมพ์ครั้งแรกบนดินแดนนกกีวี นิวซีแลนด์ EP.1
  • การเดินทางมาประเทศที่มีจำนวนประชากรแกะมากกว่ามนุษย์ครั้งแรกของผมคนเดียว เกิดขึ้นนานๆๆๆ ย้อนกลับไปปี 2010 ช่วงกลางปี  ประเทศนี้อยู่ใกล้กับประเทศออสเตรเลีย ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ คือเกาะเหนือ และเกาะใต้ ซึ่งผมได้มีโอกาสมาเรียนภาษาอังกฤษที่ kaplan international english เมือง christchurch ซึ่งอยู่เกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์
    ระหว่างที่เรียนก็ได้มีเพื่อนจากหลายๆ ประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เยอะจริงๆ เพราะที่นิวซีแลนด์มีค่าครองชีพที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ แต่ขอข้ามเหตุกาณ์ที่ใช้เวลาที่นั่นมาหลายเดือนมาจนเหลือประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนจะกลับเมืองไทย เนื่องจากเป็นคนชอบเดินทาง เลยตัดสินใจเดินทางคนเดียว และแผนของผมคือ นั่งเครื่องบินจากเมือง christchurch ขึ้นไปลงที่เมือง Auckland ซึ่งเมือง Auckland ไม่ใช่เมืองหลวง แต่เปรียบเสมือนเมือง new york ของอเมริกา
    หลังจากที่เครื่องบินแตะพื้นที่เมือง Auckland ภารกิจแรกของผมคือเติมพลังงานซิครับ แต่หลายเดือนที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้สัมผัสอาหารไทยเลย พอเดินไปเรื่อยๆ ในเมืองเจอร้านอาหารไทย ก็ขอลองหน่อยละกัน 
                                                    เห็นธงชาติไทย ก็รีบเดินเข้าไปเลยครับ
                                                       ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว ฟินๆๆ 
    เมื่อหนังท้องตึง ผมก็รีบเดินทางไปเชคอินเข้าที่พัก ซึ่งที่พักที่จองไว้เป็นแบบ backpacker คือจะต้องแชร์ห้องกับคนอื่น ห้องน้ำรวม สไตล์ Hostel
    นี่ครับที่พัก ACB Auckland ผมต้องพักที่นี่ 1 คืนครับ หลังจากเชคอิน เก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินตะลอน ในเมืองที่มีผู้คนมากมาย พอๆ กับกรุงเทพของเราเลย 
                                                หอคอย sky tower เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะขึ้นไป
    เดินชมเมืองตอนกลางคืน อากาศค่อนข้างหนาวมากๆ ยิ่งดึกยิ่งหนาว ผมไม่สามารถต้านทานความหนาวแบบนี้ได้ ประกอบกับเริ่มเหนื่อยล้ากับการเดิน เดินอย่างเดียวครับ และที่สำหรับพรุ่งนี้ผมจะต้องทำภารกิจสำคัญ ที่มาประเทศนิวซีแลนด์แล้วต้องลองสักครั้ง นั่นคือการกระโดดบันจี้จั้มพ์ใต้สะพาน Auckland และเเพ็คเกจที่ผมจองไว้ ตามภาพเลยครับ
    มันคือซื้อ 1 แถม 1 นั่นหมายถึงผมได้กระโดดบันจี้จัมพ์ถึง 2 ครั้ง แค่คิดก็มันแล้ว สำหรับคืนนี้ ขอตัวไปนอนก่อน เตรียมแรง เตรียมใจไว้สำหรับวันพรุ่งนี้                    to be continued .......







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in