เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANLUE BOOKS X06BANLUEBOOKS
รวมมุก Super Hit ระดับ Best of ต่าย ขายหัวเราะ
  • คึกคักขำขันไปกับอดีตเทรนด์ฮิตตลอด 30 ปี ผ่านแก๊กชวนอารมณ์ดีของ
    ต่าย ขายหัวเราะ

    เริ่มกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ช่วงนั้นถือว่าเป็นปีที่มีการจัดนิทรรศการภาพ 3 มิติผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดแต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นภาพวาด 3 มิติ 4 มิติที่เราไปถ่ายรูปกันนะ ส่วนใหญ่จะเป็นภาพถ่ายและใช้การมองด้วยสายตามากกว่า (จ้องกันเข้าไปสิ)


    ตามมาด้วยช่วงปี พ.ศ. 2543 ทุกวันเสาร์เวลา 19:15 เราจะนั่งจ่อรอเวลาอยู่หน้าจอทีวีเพื่อรอดูรายการเกมโชว์ประเภทตอบคำถามลุ้นเงินรางวัล ที่มีประโยคฮอตฮิตว่า “เป็นคำตอบสุดท้าย!” แน่ะ รู้จักใช่มั้ยล่ะ รายการเกมเศรษฐี กับคุณไตรภพ ลิมปพัทธ์ ยังไงล่ะ


    ช่วงปี พ.ศ. 2541-2549 ถือเป็นยุคของการร้อง เล่น เต้น อ่าน อย่างเกมเต้น ‘แดนซ์ แดนซ์ เรโวลูชัน
    ซูเปอร์โนวา’ ก็กำลังมาแรงสุดๆ เรียกได้ว่าตื่นเช้ามา กางแผ่นยางลูกศรเปิดเกมเพลย์สเตชั่น แล้วโดดๆ เต้นๆ เหยียบๆ กันทั้งวัน (แต่ก็ไม่ยักจะผอม)

    นอกจากเกมเต้นแล้ว อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือการร้องเพลงคาราโอเกะ ทั้งเป็นห้องใหญ่ๆ ตามร้านอาหาร หรือจะเป็นตู้คาราโอเกะตามห้างฯ ก็แหกปากกันได้สนุกสนาน (ลืมเรื่องคีย์ไปได้เลย)

    ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผู้คนใส่ใจเรื่องของการอ่านกันมากๆ เรียกได้ว่างานสัปดาห์หนังสือคนแน่นเอี๊ยดจนแทบไม่มีที่จะเดิน ทั้งหอบหนังสือกลับบ้าน ทั้งขอลายเซ็นนักเขียน คึกคักสุดๆ

    ตามมาด้วยเทรนด์ฮิตในปี พ.ศ. 2552 ที่คนไทยได้มีโอกาสทักทายเพื่อนต่างชาติ อย่างเจ้าหลินปิง
    จนถึงขั้นมีช่องเคเบิลถ่ายทอดสดชีวิตหลินปิงกันเลยทีเดียว (ก็ยังมีคนดูอีกนะ!)


    ปี พ.ศ. 2554 ท่าถ่ายรูปสุดฮิตติดลมบนอย่างแพลงกิ้งเข้ามาระบาดหนักในบ้านเรา ท่านอนคว่ำ
    ขาเหยียดตรงราบไปกับพื้นถูกแชร์เต็มโซเชียลมีเดีย นอนตั้งแต่บนเตียง โต๊ะกินข้าว ยันถนนจริงๆ
    (...นี่ก็เกินไป)


    สองเทรนด์ฮิตในปี พ.ศ. 2555 เริ่มจาก เพลงฮิตติดทุกชาร์ตเพลงที่ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมาก นั่นคือ
    ‘กังนัมสไตล์’ กับท่าเต้นม้าย่องของมิสเตอร์ไซ ที่ฟังได้กันตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่

    ไปห้างฯ ทีไรเห็นตู้หนีบตุ๊กตาเป็นไม่ได้ ต้องแวะเวียนเข้าไปดูว่ามีตุ๊กตาอะไรน่ารักๆ บ้าง
    แต่ต่อให้แลกเหรียญมาเป็นกำมือ จับยังไงก็ไม่เคยได้สักดี


    มาถึงเทรนด์ฮิตสุดท้ายในปี พ.ศ. 2557 เกมมันๆ ที่ทำให้เราต้องนั่งจิ้มมือถือกันทั้งวันกับ ‘คุกกี้รัน’
    ฮิตจนยอดดาวน์โหลดปาเข้าไป 50 ล้านเชียวล่ะ


    นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ผ่านมุมมองอารมณ์ขัน ติดตามหนังสือฉบับเต็ม ที่จัดเต็มในรูปแบบปกแข็งรับประกันความฮาแบบน็อนสต็อปตลอด 30 ปี แห่งการผลิตมุกคมคาย สไตล์พี่ต่าย ขายหัวเราะ

    เจอกันที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธบันลือบุ๊คส์ X06 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559
    ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in