เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
彼のお茶と人間関係cheloline
Kun Lun
  • Kun Lun

    ประเภท: Flowering Tea
    ส่วนประกอบ: ดอกเก๊กฮวย
    จุดเด่น: มีสีน้ำตาลแดง สีเข้มผิดจากเก๊กฮวยทั่วไป กลิ่นเหมือนสมุนไพร




    ฉันคิดถึงช่วงเวลาแห่งความเยาว์วัย
    ความสดใสเปล่งประกายอย่างไร้เดียงสา
    ฉันยิ้ม ร้องไห้ หัวเราะ
    อย่างเครื่องจักรเด็กน้อยประมวลผลอารมณ์เป็นท่อตรงระยะสั้น
    มันเชื่อมต่อและแสดงผลทันทีเมื่อประจุความรู้สึกออกเดินทาง


    ฉันคิดถึงป๊า...
    คิดถึงตลาดที่ท่านเคยพามาตั้งแต่ยังเล็ก
    ในความทรงจำสีซีเปียและมวลข้อมูลเจือจาง
    ร้านโชว์ห่วยร้านนั้น ตั้งอยู่ตรงนั้น ในอดีต
    ยามค่ำ อากาศอบอ้าวชวนหงุดหงิด
    หลังจากกินข้าวจนอิ่มหนำ
    ป๊ามักพาฉันมาดื่มน้ำเก๊กฮวยเย็นฉ่ำสีเหลืองทอง
    รสของมันหวานจ๋อยจนไม่สามารถดื่มหมดในคราวเดียว
    ฉันจึงยกน้ำเก๊กฮวยหอมหวานนี้ให้ป๊า แม้ดื่มไปได้แค่ครึ่งแก้ว
    แต่ก็ปฏิเสธไม่ลงว่ามันอร่อยชื่นใจ
    อร่อยมากพอที่จะกลับมาดื่มไม่หมดครั้งแล้วครั้งเล่า
    แต่ร้านโชว์ห่วยนั้นก็จากไปตามเวลาที่ฉันเติบโต
    ร่องรอยตู้แช่ทรงเก่า และฝ้าจากไอเย็นที่เชิญชวนให้ฉันแตะนิ้วเล็กๆวาดรูปเล่น
    เป็นเพียงร่อยรอย ปรากฏได้แค่ในความทรงจำ


    กลิ่นยาจีนในระแวกบ้านเก่าของป๊าก็เช่นกัน
    ฉันคิดถึง... การเดินตามต้อยๆ และปิดจมูกเพราะเกลียดกลิ่นยาจีนนั่น
    สองฝั่งข้างทางตลบอบอวลด้วยกลิ่นแก่ๆ และอาม่าอากงเจ้าของร้าน
    ฉันยังคงกังขาในใจเรื่องการกินหูฉลาม
    และหากเลือกได้ฉันคงไม่กินมัน
    เจ้าปลาฉลามน่าสงสาร แต่ฉันคงทำอะไรไม่ได้
    เฉกเช่นตอนนี้ ตัวฉันเองที่หวนหาถึงอดีตซึ่งเรียกคืนกลับมาไม่ได้
    รวมถึงการแสดงความรู้สึกแบบท่อตรงระยะสั้น
    ถูกความเป็นผู้ใหญ่ขันนอตต่อเกลียวจนสลับซับซ้อน
    ฉันผู้น่าสงสาร ต้องเติบโต
    วันหนึ่ง อาจมีเวลาไม่พอ สำหรับหันหลังกลับมามอง .




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in