เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyดิงดอง เกิน
โรงเรียนการละคร-โลกมนุษย์
  • ตัวละคร (Character) : พินบอล (Pin Ball) ผู้วางหมากแห่งเกมชีิวิต  
    ลักษณะนิสัย : ใส่ใจผู้อื่น /ยึดมั่นในความถูกต้อง /มีรสนิยม / เป็นผู้ที่ได้รับความยำเกรง 

    ข้อสังเกตสนุกๆ ที่ใช้สำหรับการมองหาชาวไทย(เพศหญิง) ในต่างแดน หรือแม้กระทั่งการจำแนกสาวไทยออกจากสาวฟิลิปปินส์ สาวไต้หวัน หรือ ชนชาติใดก็ตามที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับสาวไทย นั่นคือ การสังเกตุยี่ห้อกระเป๋าและรองเท้าที่เธอสวมใส่ หากเธอคนนั้นการสวมใส่ไอเทมวัฒนธรรมมากกว่าหนึ่งชิ้น ก็สามารถฟันธงได้เลย ว่าเธอคนนั้นพูดไทยได้อย่างแน่นอน ตัวอย่างไอเทมวัฒนธรรม เช่น กระเป๋าลองชอม (Longchamp) รองเท้าวาเลนตีโน่ (Valentino)  รองเท้าฟลิปฟลอบ  ว่า(Flip Flop) และกระเป๋าคิ้บลิงค์ (Kipling) ในยุคหนึ่ง ไม่ว่ามันจะถูกหรือแพง มันจะสวยหรือไม่  ก็จะมีการจัดซื้อจัดหาเข้ามาประจำการกันตามความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และบางท่านอาจถือเคล็ดเล็กน้อย ว่าต้องเป็นของแท้เท่านั้น 
    ข้อสังเกตนี้ ใช้ได้ผลดีในระดับที่สร้างความบันเทิงได้เลยทีเดียว และพินบอล ก็เป็นสาวน้อยอีกคนหนึ่ง ที่นิยมสัญลักษณ์แห่งความเป็นกุลสตรีไทย เด็กสาวในวัยแห่งการสร้างตัวตน ผู้ที่แสดงบทบาทเป็น สาวผู้มีความหลักแหลม สามารถวางแผนให้ทุกสิ่งเป็นไปได้อย่างลึกซึ้ง 

    ชีิวิตการแสดงของพินบอล เธอมีคำว่า "ความถูกต้อง" เป็นดังอาวุธ โดยสกิลในการใช้อาวุธของพินบอล คือการเปล่งวาจาว่าสิ่งที่ตนทำนั้น เป็นไปเพื่อ "ความถูกต้อง" แล้วบุคคลที่พินบอลเชื่อว่าเป็นศัตรู ก็จะพ่ายแพ้ไป ทุกครั้งที่พินบอลใช้สกิลไม้ตายนี้ เธอเชื่อว่าเธอเป็นผู้ชนะตลอดมา โดยที่พินบอลไม่เคยรู้ตัวเลยว่า "ความถูกต้อง" ในมือของเธอนั้น มันไม่ใช่อาวุธ ศัตรูที่เธอฟาดฟันนั้นคือเพื่อน พี่ น้อง ของเธอ 
    และชัยชนะที่เธอได้รับ คือการให้อภัยและความเมตตา ที่เพื่อน พี่ และน้องของเธอมอบให้ ดุจแสงอาทิตย์อันอบอุ่น

    เมื่อชีวิต เปรียบดังต้นไม้ ไม่ว่าจะร้ายหรือดี ก็ต้องแผ่กิ่งแตกก้านออกไป สู่แสงอาทิตย์ 
    หากมองแสงอาทิตย์เป็นดังเครื่องนำทาง เป็นอาหาร ต้นไม้ก็จะเจริญเติบโต
    หากมองแสงอาทิตย์เป็นดังไฟ แม้ต้นไม้จะหลบแสงอาทิตย์อย่างไร แสงก็ยังส่องสะท้อนรำไรให้ต้นไม้ได้ เติบโต แม้ไม่เจริญเท่าที่ควร


    เบื้องหลังการถ่ายทำ : กลัวการถูกจับจ้อง / เชื่อมั่นว่าความคิดของตนคือสิ่งที่ถูกต้อง / วัตถุนิยม / แสดงออกด้วยวาจาและท่าทางอย่างขึงขังเพื่อยืนยันความคิดของตน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in