เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
— MY 2019 READING HOUR— mm
— แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ (To every me who I remember) by Twoego
  •          มีคำพูดหนึ่งที่บอกว่าตำแหน่งสถานะสร้างคน แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องห่อเหี่ยวเมื่อตำแหน่งหรือสถานะในปัจจุบันแย่ลง

    “แค่เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้ก็มีคุณค่ามากพอแล้ว”




           แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ เป็นหนังสือดี ๆอีกหนึ่งเล่มในลิสต์ #แจบอมอ่าน ที่คุณ Twoego ได้ส่งผ่านคำปลอบโยนให้กับผู้คนหลากหลายรูปแบบ ทั้งคนที่กำลังท้อแท้ หมดกำลังใจ คนที่กำลังเจ็บปวด คนที่กำลังรู้สึกว่าอยู่ตัวคนเดียวบนโลกนี้ หรือแม้กระทั่งคนที่ไร้ซึ่งความรู้สึกกับทุกสรรพสิ่ง ทุกคำปลอบโยนของเขาจะรวมอยู่ในรูปแบบ essay สั้น ๆ โดยที่คุณ Twoego หวังว่าตัวหนังสือเหล่านี้จะสามารถปลอบโยนหัวใจของคนอื่นและตัวเขาเองได้

           แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ เป็นหนังสือที่ใช้คำพูดไม่ซับซ้อน แต่เป็นคำธรรมดาแต่สามารถทำให้เราอ่านแล้วคิดตามได้อย่างซ้ำซ้อน ขณะที่อ่าน เราจะรู้สึกว่ากำลังอ่านไดอารี่ของคุณ Twoego มากกว่าการอ่านหนังสือ หรืออ่านงานเขียน 

           ระหว่างที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านคั่นเวลา แม้จะเป็นเพียงช่วงสั้น ๆ ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับมัน แต่หนังสือเล่มนี้ก็สามารถดึงดูดให้เราอินและคิดตามไปกับคำปลอบโยนที่คุณ Twoego จะสื่อผ่านตัวอักษรเหล่านั้นได้อย่างน่าประหลาดใจ หลาย ๆ หน้าที่อ่านจบแล้วหยุดคิดตามตัวอักษรที่เพิ่งผ่านตาไป แล้วก็รู้สึกว่า เออ มันก็จริงแฮะ

           หากจะเริ่มต้นการอ่านหนังสือสักเล่ม ขอแนะนำว่าเล่มนี้เหมาะที่จะเลือกซื้อเป็นหนังสือเล่มแรกเพื่ออ่านนอกเวลา หรืออ่านคั่นเวลาได้สบาย ๆ  : ) ⋆︎*

    “ จงคิดใคร่ครวญว่าคุณจะให้คุณค่ากับสิ่งใด
    และจงทำสิ่งที่มีคุณค่าต่อตัวเอง”
                                                                                  — แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ, หน้า 203

    " มีชีวิตอยู่ในแบบของฉัน 
    มีชีวิตอยู่ในแบบของเธอ
    เหตุผลเพียงเท่านี้ก็เพียงพอต่อการมีชีวิตอยู่แล้ว "
                                                  — Twoego.

     190117, 11:37 PM
    — มะเหมี่ยว.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in