เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
— MY 2019 READING HOUR— mm
— เริ่มต้นที่ความสุข (Happy First) by พักแช-กยู
  •        ชีวิตเป็นเพียงการเดินเล่น ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น ระยะไกล หรือมาราธอน



           ได้หนังสือเล่มนี้มาตั้งแต่ตุลาคม 2561 แต่เพิ่งจะมีเวลาว่างอ่านอย่างจริงจังจนจบเล่มตอนมกราคม 2562 เล่มนี้เขียนโดยคุณพักแชกยู และมีคุณโชชองมินร่วมวาดภาพประกอบในเล่มด้วย และเล่มนี้ยังเป็นหนึ่งใน list #แจบอมอ่าน สารภาพตรงนี้ว่าซื้อตามพี่แจบอมเลย . __ .

          เริ่มต้นที่ความสุขเป็นหนังสือที่รวมรวมประโยคให้กำลังใจ ที่ไม่ได้ใช้คำพูดสวยหรู แต่เป็นคำธรรมดาที่อ่านแล้วทำให้เราคิดอะไรต่าง ๆตามได้ เวลาที่หยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน จะให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังอ่านบันทึกเล่มหนึ่งของคุณพักแชกยู หลายหน้าที่อ่านจบแล้วรู้สึกว่ามันตรงกับตัวเราดีี มีหลายประโยคที่อ่านแล้วชอบจนถ่ายรูปลงไอจีสตอรี่ และคั่นหน้านั้นเก็บไว้ เช่น

    เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่า
    เป็นอิสระจากเสียงกระซิบ
    และหลุดพ้นจากสายตาของผู้อื่น
    ได้โดยแท้จริง
    เมื่อนั้นการเติบโตอีกขั้นก็เริ่มขึ้น
    — เริ่มต้นที่ความสุข, หน้า 129

    อีกประโยคหนึ่งที่ชอบมาก ๆ คือประโยคที่ว่า

    แตกต่างกันตรงไหนล่ะ
    ระหว่างการดักยิงคนอื่นจากด้านหลัง
    กับการเขียนข้อความใส่ร้ายผู้อื่นด้านหลัง
                                                                                                                    — เริ่มต้นที่ความสุข, หน้า 208

           ระหว่างอ่านหนังสือเล่มนี้ เราจะได้รับข้อความที่คอยปลอบโยน ให้กำลังใจในเรื่องต่าง ๆ และสะท้อนความเป็นจริงของชีวิตจากคุณพักแชกยูอย่างมากมาย เริ่มต้นที่ความสุขที่คุณพักแชกยูสื่อออกมาคือการเริ่มต้นที่ความสุขจากตัวเราเองก่อน แล้วค่อยส่งต่อความสุขนั้นให้กับผู้อื่น

           ถ้ามีเวลาไม่มาก ขอแนะนำว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ หากต้องการใช้เวลาที่มีไปกับการหาหนังสือสักเล่มอ่าน เริ่มต้นที่ความสุขเป็นหนังสือที่อ่านง่าย เหมาะกับคนอ่านทุกวัย มีภาพประกอบด้วยทุกหน้า อ่านเพลิน ๆ แปบเดียวก็ถึงหน้าสุดท้ายแล้ว 

           ขอบคุณพี่แจบอมเสมอที่เป็นแรงบันดาลใจในการกลับมาอ่านหนังสืออีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายการจับหนังสืออ่านนอกเวลาไปหลายปีมาก ๆ  : ) ⋆︎* 


    190109, 1:29 AM
    — มะเหมี่ยว.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in