เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
— MY 2019 READING HOUR— mm
— เรื่องเล่าจากดาวอื่น (tales from another planet) by Atompakon
  •       หนังสือเล่มนี้ได้เดินทางมาไกลแสนไกล เก็บเกี่ยวเรื่องราวจากดาวดวงหนึ่ง ไปสู่อีกดาวหนึ่ง หากเธอได้รับหนังสือเล่มนี้ นั่นแปลว่าเธอคือคนที่โชคดีมาก ๆ คนหนึ่งของจักรวาล 


           First impression กับหนังสือเล่มนี้คือหน้าปกและชื่อเรื่อง เป็นหนังสือที่ปกน่ารักมาก ๆ ในความคิดเรา พอลองพลิกไปอ่านปกหลังก็ยิ่งสนใจกับคำโปรย เลยตัดสินใจซื้อมา 


           เรื่องเล่าจากดาวอื่นเป็นหนังสือที่มีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด พกพาง่าย ตัวเล่มน่ารักตั้งแต่ปกนอกเลย ส่วนในเล่มจะมีเรื่องสั้นทั้งหมดสามเรื่องคือ ROBOT CITY, THE LOVER และ BLUE TIME ส่วนตัวคือชอบเรื่อง the lover มากที่สุด เป็นเรื่องราวของดาวดวงหนึ่งที่ความสัมพันธ์ของมนุษย์บนดาวนั้นจะมีเฉพาะชายชาย หญิงหญิงเท่านั้น ความรักข้ามเพศอย่างชายหญิงถือเป็นเรื่องต้องห้ามของดาวดวงนี้ หากใครฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ แต่ก็ยังมีเจ้าชายที่ชอบพอกับอัศวินของตนเองที่เป็นผู้หญิง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะท้อนมุมมองความรักอีกด้านหนึ่ง ความรักในมุมของเพศตรงข้ามหรือรักเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องประหลาดในสายตาใคร ทั้งสองคนเป็นแค่คนรักกัน และตอนท้ายของเรื่องนี้ทิ้งแง่คิดไว้ดีมาก ๆ

            "ทุก ๆความรักล้วนเป็นแร่บริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นในใจของทั้งสองคน บางคู่อาจมีสี มีแสง มีพื้นผิวรูปร่างที่ต่างกันไป แต่เมื่อแร่ความรักเหล่านั้นถูกเจียระไนออกมา ความงามในแบบของมันก็จะกลายเป็นอัญมณีล้ำค่าคู่ควรแก่การชื่นชม หรืออาจเป็นได้แค่เศษแร่ลึกลับที่ต้องเก็บซ่อนไว้ในหินแข็งไม่ให้ใครได้มองเห็น
           และหากเธอรู้สึกประหลาดกับเรื่องราวของพวกเขาก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะทุกคนเติบโตมาในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป มีความรักเป็นล้าน ๆ ในจักรวาล แต่มีเพียงไม่กี่แบบที่ถูกนำมาเจียระไนและชื่นชม"
    — เรื่องเล่าจากดาวอื่น, หน้า 99

           ทั้งเล่มจะมีภาพวาดการ์ตูนประกอบด้วย น่ารักมากกก เป็นหนังสือที่อ่านแล้วเพลิน แปบเดียวก็อ่านจบเล่ม แต่ทุกครั้งที่อ่านแต่ละเรื่องจบ เราจะได้สะท้อนมุมมองอีกด้านจากเรื่องเหล่านั้นตลอด แต่ละเรื่องจะมีแทรกแง่คิด และให้กำลังใจคนอ่านไปด้วย : ) ⋆︎* 

    190107, 10:54 PM
    มะเหมี่ยว.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in