เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้ฉันดูอะไรthitha
MOVE TO HEAVEN : เมื่อต้องส่งสารจากคนตายให้คนเป็น
  • ADVERTISEMENT

  • [ เนื้อหาบางส่วนอาจมีสปอยล์ : มือใหม่หัดเขียน ;-; ]

    MOVE TO HEAVEN ซีรีส์เรื่องใหม่จากเกาหลี ว่าด้วยเรื่องบริษัท MOVE TO HEAVEN ทำหน้าที่ "เก็บกวาดสิ่งของของคนตาย" อาชีพแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเจอ กับการส่งต่อสารจากคนตายสู่คนเป็น



    MOVE TO HEAVEN : 10/10

    การดูซีรีส์เรื่องนี้ สำหรับเราบอกเลยว่าไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ทุกๆ EP ทำให้เราฉุกคิด หรือสะกิดต่อมความรู้สึกในเรื่องที่ถูกเล่าผ่านอาชีพ “เก็บกวาดของคนตาย” กับบริษัท MOVE TO HEAVEN

      
    โดยซีรีส์จะเล่าเรื่องถึงประเด็นต่างๆ ได้อย่างทัชหัวใจมากๆ เช่น เรื่อง LGBTQ+ ที่ไม่ได้รับการยอมรับในสังคมเกาหลีใต้ ไม่ได้รับการยอมรับจากพ่อแม่ หรือ คนแก่คนชรา หรือการเป็นลูกบุญธรรม และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้น้ำตารื้นได้เหมือนกัน



    อีกหัวใจสำคัญของเรื่องคือการปรับตัวของอากับหลาน ที่ทำให้คนดูต้องลุ้นตามว่า หลานจะยอมให้อาเป็นผู้ปกครองไหม จะเข้ากันได้หรือเปล่า เพราะอามีนิสัยที่คนละขั้วกับหลานเลยจริงๆ แต่ก็ต้องตกในที่นั่งกลายเป็น “ผู้ปกครอง”

      
    โดยอา (พี่เจฮุน ?) มีคาแรคเตอร์ดุดัน มองภายนอกก็เหมือนนักเลงหัวไม้ เพิ่งออกจากคุกมาหมาดๆ แต่ต้องมาเป็นผู้ปกครองให้ลูกของพี่ชายตัวเอง ที่หลานมีโรคประจำตัวตั้งแต่เกิด (ซึ่งน้องเล่นดีมากๆ) นับว่าเป็นคนต่างขั้วที่ต้องมาอยู่ด้วยกัน และพยายามปรับตัวเข้าหากัน โดยมีคนกลางอย่างนามู คอยจับตาดูอยู่เสมอ


    ตอนแรกที่เห็นโปสเตอร์ คิดว่าจะเป็นการบู๊แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อม ยิงปืนกันโป้งป้าง แต่ผิดคาดอยู่แฮะ เพราะข้างในอบอวลไปด้วยเรื่องของความสัมพันธ์และประเด็นที่ทัชใจมาก ถ้าใครเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหว รับรองว่าต้องมีเสียน้ำตา หรือน้ำปริ่มหัวตากันบ้างแหละนะ (งิงิ)


    ก็อย่างที่เขาว่ากันว่า คนจากไปมีอะไรให้นึกถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในอดีตที่ทำให้ร้องไห้ สุขใจ ดีใจ หรือผิดหวัง ซึ่งหลักฐานที่จะยืนยันว่าเรื่องนั้นเคยเกิดขึ้นจริงๆ “สิ่งของในช่วงเวลาเหล่านั้น”

      
    ดังนั้น หน้าที่หลักของบริษัท MOVE TO HEAVEN ที่นอกจากจะเก็บกวาดแล้ว ยังต้องส่งมอบของคนตายไปให้ถึงมือผู้รับสารที่ยังมีชีวิต เพื่อให้พวกเขาได้รับรู้ว่า คนที่จากไปจะยังคงอยู่ในหัวใจของพวกเขาเสมอ

    รับชมได้ที่ : https://www.netflix.com/title/80990381

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in