เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้ฉันดูอะไรthitha
SKAM SS3 กับ ความรักของเอเว่นและอิซัค
  • -PART1-

    1.EP สุดท้ายที่ยังไม่ได้ดู 
    2.อาจจะสปอยล์มั้ง เราว่าสปอยล์เลยแหละ ใครยังไม่เคยดู หรือมีโครงการดูก็ข้ามๆ ไปเด้อ
    3.ยาวมากและโคตรไร้แก่นสาร และมีแต่ความชอบของตัวเองล้วนๆ


    เมื่อหลายวันก่อนเราเห็นพี่คนหนึ่งแชร์บางอย่างมาหน้าฟีด ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจหรอก พออ่านแคปชั่นแล้วก็เริ่มสนใจ เนื้อความประมาณว่าเป็นซีรีส์จากประเทศนอร์เวย์ ตอนนี้มีสามฤดูกาลแล้วล่ะ ซึ่งเป็นที่โจษจันมากเพราะว่าฤดูกาลที่สามเป็นชายรักชาย เราก็เออ..น่าสนใจแฮะ (ไม่ได้ดูซีรีส์มานานแล้วด้วย) 

    ด้วยความอยากรู้ก็ถามตอบกันไปมา พี่คนนั้นก็บอกเราว่า ดูดิ่แล้วมาคุยกัน มันเรียลมาก มันได้ฟีล เราก็แบบเออดูก็ได้วะ เข้ากลุ่มอะไรเสร็จสรรพเลยนะพร้อมดู แต่ก่อนดูเราก็ไม่ได้หวังอะไรจากการดูเรื่องนี้เลยนะ กะเอาหัวใจเต้นตึกตักเต็มที่ ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาเรามีเรื่องให้แก้ปัญหาอยู่หลายเรื่อง

    (เข้าเรื่องหรือยังอ่ะ?) บอกก่อนว่าถ้าเลือกได้ไม่ค่อยอยากดูซีรีส์อะไรแนวนี้อะ เราเป็นคนอินกับซีรีส์อะไรง่ายมากๆ อินเหมือนหลุดเข้าไปในโลกนั้นเลย ซีรีส์ปกติเราก็ว่าหนักละนะ ถ้าซีรีส์แนวนี้หนักชัวร์ แต่เอาวะ ดูก็ดู มาถึงนี่แล้ว

    เนื้อเรื่องก็แบบพอเดาได้ พล็อตเดิมๆ คือ ชอบผู้หญิงอะไรเงี้ย เรางงเหมือนกันว่าอิซัคมันเป็นรู้สึกอะไรกับเอเว่นตอนไหนวะ แต่เราก็เข้าใจนะ ไม่ได้กังขาอะไร เรื่องความรู้สึกมันห้ามกันได้ที่ไหน เชี่ย ดูไปได้แปปๆ จะจูบกันละ คือ.. 5555 พอจูบกันครั้งแรกเราแบบ เอออิซัคไม่มีอิดออดเลยนะเห้ย สู้มาก็สู้กลับหรอไงนะ..


    เนื้อเรื่องดำเนินเร็วมาก อิซัคงงตัวเองว่าเป็นหรือเปล่า ถึงกับทำแบบทดสอบเลยนะ ได้คะแนนมา 20% ว่ะ เออตลกดี แล้วอิซัคก็แปลกๆ ไปจากเพื่อน เอเว่นเองก็แปลกๆ ไปจากอิซัค



    เราชอบอย่างหนึ่งคือเวลาอิซัคกับเอเว่นคุยกัน เรารู้สึกว่าคำพูดมันกำกวม (หรือเราโง่ก็ไม่รู้) เอเว่นชอบพูดถึงความเป็นความตาย เรื่องโลกคู่ขนานอะไรทำนองเนี้ย แล้วอยู่ๆ เอเว่นก็หายไปเว้ย มาแล้วก็หาย หรือไม่ก็ติดต่อกับอิซัคโดยเขียนจดหมายไว้ แล้วก็มีคำพูดแปลกๆ เราคิดเอาเองว่าเอเว่นมันต้องอะไรแน่ๆ 

    เราตลกมาพอเพื่อนอิซัครู้เรื่องเอเว่น อิซัคไล่เพื่อนออกไปจากอพาร์ทเม้นท์ พอเอเว่นมาก็แบบสู้เลย ไม่รออะไร เราแบบเย้ย ตัวละครตัวนี้คงรักเอเว่นมากๆ มากแบบจริงๆ แล้วเช้าวันนั้นเอเว่นไม่หายไปเว้ย ยังอยู่ ทำอาหารให้อิซัค เราก็แบบโอ้ยมันดีว่ะ มันกำลังไปได้สวย มีโควตดีๆ ด้วยประมาณว่าเอเว่นเป็นผู้ชายในฝันเลยแหละ 

    กำลังไปได้สวยเชียว.. แล้วซอนย่า (แฟนเก่าเอเว่น) ก็โทรมาบอกว่าติดต่อมาด้วยนะ แต่เอเว่นบอกอิซัคว่าไม่ต้องติดต่อไป ซอนย่าจะควบคุมนะ เราก็แบบทำไมเอเว่นพูดแปลกๆ 


    ซึ่งเราชอบซีนนี้มาก ที่อิซัครออยู่ร้านกาแฟ แล้วเอเว่นมาเคาะกระจก พออิซัคออกมา ต่างคนก็ทำท่าจะจูบกันอยู่สองสามทีแล้วก็อายๆ เราว่ามันเป็นโมเม้นท์ที่ทั้งคู่โหยหากันมาก อิซัคถามว่าไปไหนดีบ้านฉันมั้ย เอเว่นบอกจองห้องสูทที่โรงแรมไว้แล้ว


    พอไปถึงเอเว่นก็บอกพนักงานว่านี่แฟนผมนะ เราก็แบบโอ้ยอะไรวะเนี่ย พอซีนในโรงแรมคือทั้งคู่ต่างหล่อหลอมเป็นคนคนเดียวกันไม่อยากจากไปไหน แล้วเอเว่นก็พูดอะไรแปลกๆ เรื่องโรมิโอกับจูเลียต เราก็แบบมันใกล้ออกอาการอะไรแล้วเหรอวะ แล้วก็พูดกับอิซัคว่าเอเว่นจะอยู่กับอิซัคตลอดไปไม่ได้นะ เราแบบเห้ยยยย แม่งดาวน์มาก





    แล้วอยู่ๆ เอเว่นก็สติแตกไปเลยเว้ย แก้ผ้าออกไปข้างนอก ตอนนั้นอิซัคแบบเป็นห่วงมาก โทรหาซอนย่า แล้วซอนย่าก็บอกว่า นายเลิกยุ่งกับเขาเถอะ เขาน่ะสติไม่ดี คือซีนนั้นที่อิซัคร้องไห้เรานี่น้ำตาคลอตามเลย อิซัคคงจะสับสนอะไรมากจริงๆ


    อิซัคคิดว่าเรื่องทั้งหมดมันไม่เกิดขึ้นจริงตามคำพูดของซอนย่าอ่ะ ซอนย่าบอกว่านายคิดว่าเขารักนายหรอไง เขาก็แค่คนสติไม่ดี ถ้าเราเป็นอิซัคเราคงช็อกไปเลย ก่อนหน้านี่พ่ออิซัคน่ะโทรมาให้ไปดูคอนเสริ์ตที่โบสถ์ อิซัคก็บอกว่าจะเอาแฟนไปด้วยนะ ชื่อเอเว่นชื่อนั้นเป็นผู้ชาย พอทีนี้อิซัคก็โทรหาพ่อแล้วอยู่ๆ ก็ร้องไห้ อิซัคเคยส่งข้อความไปหาแม่เรื่องเอเว่นอะแหละ แล้วแม่ก็ส่งคืนมาประมาณว่า แม่รักลูกเสมอ รักตั้งแต่ลูกตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 1999 เวลา 21:21 เราแบบร้องไห้ตามอิซัคเลย 


    เออ ทีนี้เอเว่นก็ส่งเนื้อเพลงของวง NAS ที่อิซัคชอบมาให้ อิซัคก็ส่งคืนไปว่าเลิกกวนเถอะ สับสนอยู่นะไรเงี้ย ทีนี้เว้ยพออิซัคไปโบสถ์อยู่ๆ เอเว่นก็ส่งข้อความเหมือนจะฆ่าตัวตายอ่ะ ประมาณจูเลียตกับโรมิโอที่เคยคุยกันในโรงแรม แล้วก็วันแรกที่เราเจอกัน ซึ่งเจอกันในห้องน้ำไง แต่อิซัคคิดว่าเจอกันที่ม้านั่ง แล้วเอเว่นก็โผล่ออกมา.. แล้วอิซัคก็บอกว่านายไม่ได้อยู่คนเดียวนะแล้วก็จูบกัน เราแบบอิ่มใจมาก 


    คือมันเหลือ EP 10 ตอนสุดท้าย เรายังไม่ได้ดู ยังอิ่มอยู่ ยังไม่อยากดูอ่ะ แต่เราชอบคนแบบอิซัค เราไม่อยากรู้ตอนจบขอฟรีซไว้ก่อน เราชอบความรักของคนสองคนนะ เราดีใจมากที่ได้ดูแม้จะยังไม่รู้ตอนจบ 


    สารภาพว่าที่ดูตอนแรกเพราะอิซัคหน้าเหมือนบรูคลิน เบคแฮม (เราชอบบรูคลิน) น้องไม่มีช่องทางติดต่ออะไรเลยล่ะนอกจากอินสตาแกรมของตัวละคร อยากให้น้องเล่นนะ พิโถ่เอ้ย เราว่าจะไม่ดูแล้วเชียว งือ สงสัยต้องไปเรียนภาษานอร์เวย์ละม้าง น้องน่ารักมาก เหมือนดอกไม้บานในหัวใจ เว่อร์ 5555 ดูไปดูมาเริ่มชอบตัวน้องแล้ว พูดถึงมีซับอิ้งก็ดีนะจะได้ไม่ต้องดันทุรังเรียนภาษานอร์เวย์ กร๊ากก

    ที่เราพิมพ์มายาวๆ แค่อยากเก็บไว้ว่าครั้งหนึ่งเราอินกับความรักของตัวละครคู่นี้ เรารู้ว่าเดี๋ยวเราก็หาย แต่ตอนนี้ ตอนที่พิมพ์เราชอบตัวละครอิซัคมากๆ แล้วก็ชอบคนเป็นๆที่เล่นเป็นอิซัคด้วยนะ หวังว่าน้องจะเล่นโซเชียลของตัวเอง เราอยากมีช่องทางติดต่อน้องบ้างอะ เราพยายามอ่านชื่อน้องอยู่ด้วย 555555

    เออ เราชอบอีกฉากนึง ตอนที่อิซัคคบกับเอเว่นแล้ว แล้วเอเว่นก็บอกว่าเลิกติดต่อกับซอนย่า แต่อิซัคยังเห็นเอเว่นอยู่กับซอนย่าในบ้านของเอ็มม่า ตอนนั้นอิซัคหึงมาก แล้วก็เดินโวยวายแถมร้องไห้ด้วย ตอนนั้นแหละที่เราคิดว่าอิซัครักเอเว่นมากๆ แล้วเอเว่นต้องแปลกๆ การกระทำแปลกๆ แถมจดหมายยังกำกวม 555


    -PART2-




    ด้วยความโนและอินมาก ฮาา 

    เราเป็นคนที่อินอะไรง่ายมากๆ ขอเกริ่นไปยาวๆ ก่อนด้วยความที่วันนี้ตอนเช้ารถติดมาก เซ็งมากเลยเปิดเพลงฟังกดอัลบั้ม Dangerous Woman ว่าจะฟังยาวๆ แล้วมันวนไปเพลง Sometimes เราแบบว่าเย้ย พึ่งเคยตั้งใจฟังอะ ทำไมเพลงมันดีจัง (ปกติฟังแบบไม่ตั้งใจ)

    เราเลยเปิด Lyrics ข้างล่างดูแล้วพยายามแปล คือเห้ยความหมายมันดีมากเว้ย ด้วยอารมณ์ยังติดอยู่ที่เอเว่นกับอิซัค ภาพทุกอย่างแม่งแทนขึ้นมาในหัวเลย คือเนื้อเพลงมันเหมือนเกิดมาเพื่อความรักของเอเว่นกับอิซัคอะ 

    ยิ่งเราฟังเรื่อยๆ เพลงมันก็ติดหู แล้วพอนึกถึงโมเม้นท์ของเอเว่นกับอิซัคเราก็แอบยิ้มอยู่คนเดียว 555 เพลงมันใช่มากเว้ย พูดถึงเพลงก่อนนะ เป็นเพลงชิลๆ ที่ไม่คิดว่านังแอริมันจะทำ ซึ่งเราชอบมาก เปิดเพลงมาด้วยเสียงลัลลัลา (ถ้าเป็นเสียงของนางเองจะเริ่ดกว่านี้) ดนตรีชิลมากเว้ย เนื้ออเพลงหรอ...




    คือเนื้อเพลงมันประมาณว่าจริงๆ อ่ะฉันไม่คิดจะปล่อยเธอหรอกนะ จะหนีสักครั้งก็ไม่เคย แค่คิดก็ไม่เคย แค่ท่อนนี้ท่อนเดียวอะ เรามโนให้เอเว่นกับอิซัคแบบเสร็จสรรพ เพลงนี้เกิดมาเพื่อคู่นี่จริงๆ เว้ยยยยย 

    ที่เรามโนเป็นตุเป็นตะแบบนี้คือมันมีฉากนึงที่ซอนย่าบอกให้อิซัคเลิกติดต่อเอเว่นเหอะ คิดว่าเค้ารักนายหรอไง ประมาณนี้ อืม ซีนนั้นแหละ จริงๆ อิซัคก็รักเอเว่นไง ไม่มีทางปล่อยไปแน่ๆ โอ้ยอินอะ มันดีจริงๆ ถ้าทำคลิปเป็นจะตัด Sometimes EVEN x ISAK แม่งเลย โมเม้นท์ดีๆ เยอะมาก แต่ตัดไม่เป็นโว้ยยยยย 555555

    สรุปเราฟังเพลงนี้ทั้งวัน มันถูกซ่อนอยู่ในอัลบั้มอะ คือสนใจแต่เพลงอื่นๆ Bad Decision เงี้ย มองข้ามเพลงนี้ไปเลย นับตั้งแต่ถึงตอนเช้าก็ 100 รอบแล้วมั้งเนี่ย โว้ยยยยยย สุดท้ายนี้ก็ยังไม่ได้ตามดู SS1, SS2 และ SS4 อยู่ดี ฮ่าๆ (จะข้ามปีอยู่แล้วจะดองจริงๆ เหรอ)​


    ขนาดยังไม่ดูตอนสุดท้ายยังเป็นขนาดนี้ ถ้าดูแล้วจะขนาดไหนเนี่ยย 



    February  1, 2017 

    (วันที่อินมากๆ จนทุกวันนี้ก็อินเหมือนเดิม

     - ไม่ผิดหรอก เราเขียนไว้นานแล้ว )​


    ALT ER LOVE <3 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in