เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - SENSE BOOKMarina Book Blog
รีวิว - อร่อยล้นวัง : Lu Ye Qian He

  • เรื่องย่อหลังปก
    "ซูอวี้" เซฟอาหารทะเลที่อยู่ๆ ก็เกิดทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างคุณชายน้อยตระกูลขุนนางตกยาก ทั้งยังถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายทารุณ ทำให้เขาต้องงัดเอาฝีมือในการทำอาหารออกมาใช้เพื่อหาเลี้ยงชีพ ทว่าเมื่อเขาได้พบกับเจ้าแมวน้อยที่ดูเหมือนจะไม่ใช่แมวธรรมดา...ชีวิตของเขาในวันข้างหน้าก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


    คุยกันหลังอ่าน
    สวัสดีค่า วันนี้กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวนิยายวายของ ลวี่เหยี่ยเชียนเฮ่อ เรื่องล่าสุดของเราที่เคยอ่านของคนเขียนคนนี้คือ มิสเตอร์ดิออร์ ที่ค่อนข้างชวนหัวทีเดียว ก่อนหน้านี้ที่เคยรีวิวไว้แล้วในบลอกคือ ฝ่าบาทอย่ากวนสิ  แล้วก็ ผู้ชายคนนี้ฉันดีไซน์เอง ค่ะ ส่วนหนึ่งคำมั่นเราอ่านไปตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ แต่ไม่ได้รีวิวเอาไว้

    งานส่วนมากของนักเขียนคนนี้ค่อนข้างเบาๆ ชิวๆ ไม่ใช่แนวเคร่งเครียดเท่าไหร่ค่ะ ก็เหมาะกับการอ่านสบายๆ

    อร่อยล้นวัง เรื่องนี้มีสามเล่มจบ ออกกับเซนส์บุ๊ค
    เรื่องนี้ก็นับว่าเป็นแนวนั้นเหมือนกัน ซูอวี้เป็นพ่อครัว ทะลุมิติไปเป็นบุตรชายตระกูลขุนนางที่ตกต่ำ วันๆเลยต้องออกไปขายปลา เจอเข้ากับแมวขนทองตัวหนึ่ง ก็คอยเลี้ยงดูเอาไว้ ต่อมาถูกคัดเลือกไปเป็นพระสนม (เป็นโลกที่ผู้หญิงหรือผู้ชายก็เป็นพระสนมได้ทั้งนั้น) อยู่ในวังไปพักใหญ่ๆเลย จนช่วงเล่มสองเลยมั้งคะ ความลับของฮ่องเต้ถึงแตกว่าตัวเองคือแมวตัวนั้น แล้วราชวงศ์อันทั้งราชวงศ์ก็คือแมว ยกเว้นผู้หญิงที่แต่งเข้ามา

    ส่วนตัวนายเอก ราชครูเคยทำนายเอาไว้ว่า เป็นดาวประหลาดที่จะปลุกสัตว์เทวะในตำนานได้ ฮ่องเต้ก็รู้นานแล้วล่ะว่านายเอกนี่ล่ะคือดาวประหลาด แถมยังยอมรับเรื่องที่นายเอกมาจากอีกโลกได้อย่างหน้าตาเฉยมาก 55555 

    ฟีลรวมๆของเรื่องนี้น่ารักมากกก เพราะมีแต่แมวเต็มไปหมด พระเอกเองก็เป็นแมว แถมเป็นแมวที่ปากไม่ตรงกับใจด้วย อะไรๆก็ตีความเข้าข้างตัวเองไปหมดอีกต่างหาก ส่วนนายเอกก็เป็นพ่อครัวที่ทำอาหารทะเลได้อร่อย เป็นที่รักของทุกคนในราชวงศ์สุดๆ พลอตเรื่องไม่ได้มี conflict อะไรมาก พี่น้องแมวๆรักกันดี ครอบครัวใหญ่โตมโหฬาร มีคนที่คิดจะล้มบัลลังก์อยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อะไร อ่านไปแล้วก็ชิวๆค่ะ อยากฟัดพุงแมวเลยแหละ 555555

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่า

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in