เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านไรดีhaya-ong
ส่องนวนิยายขายดีในเกาหลีใต้ : ร้านสะดวกซื้อที่ไม่สะดวก
  •  
            หนังสือนวนิยาย Best Seller ที่ได้รับความรักจากนักอ่านชาวเกาหลีใต้กว่า 4 แสนคน ในปี 2022 กับเรื่อง "불편한 편의점 ร้านสะดวกซื้อที่ไม่สะดวก" เขียนโดย 김호연 คิมโฮยอน นอกจากนี้ยังการันตีความนิยมด้วย รางวัลหนังสือแห่งปี 2021 จากเว็บไซต์ขายของออนไลน์สัญชาติเกาหลี Yes24 , หนังสือแนะนำโดยบรรณารักษ์ จาก National Library of Korea อีกทั้งตอนนี้ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปกว่า 6 ประเทศแล้ว แค่เห็นคำโปรยโฆษณาหนังสือเล่มนี้ก็เชิญชวนให้อยากคลิ๊กเข้าไปส่องรายละเอียดของหนังสือโดยทันทีเลยล่ะ

    เขียนโดย : 김호연 คิมโฮยอน
    จำนวน : 268 หน้า
    ราคา : 14,000 วอน

            หนังสือว่าด้วยเรื่องราวของชายไร้บ้านที่ติดสุราเรื้อรัง นามว่า 'ทกโก'  วันหนึ่งเขาได้บังเอิญช่วยคุณยายวัย 70 ปีหากระเป๋าเงิน เธอจึงชวนเขามาที่ร้านสะดวกซื้อที่เธอเป็นเจ้าของเพื่อเลี้ยงอาหารและสุราเป็นการตอบแทน ก่อนที่เธอจะเชิญชวนให้เขามาทำงานพาร์ทไทม์กะดึกในร้านของเธอ

           "คุณทกโกทำได้อยู่แล้วค่ะ อีกไม่นานอากาศก็จะหนาวแล้ว คงจะดีถ้าตอนกลางคืนได้พักอยู่ในร้านสะดวกซื้ออุ่น ๆ แถมยังมีรายได้อีกด้วยนะคะ"
              .

      "ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าผมเป็นใคร......จะเชื่อใจผมได้หรือครับ"

       .


            ถึงแม้ว่าทกโกจะลังเลอยู่บ้าง สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจทำงานที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ นับแต่นั้นเรื่องราวการทำงานพาร์ทไทม์กะดึกในร้านสะดวกซื้อของชายไร้บ้านร่างหมี พูดจาติดขัด เชื่องช้า แถมยังจำเรื่องราวในอดีตของตนไม่ได้จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวดำเนินอย่างน่าสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อทกโกได้พบเจอกับผู้คนอีกมากมายที่มาเยี่ยมเยือนร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ชีฮยอน เด็กฝึกงานพาร์ทไทม์ที่ร้านวัย 20 ปี, นางโอ วัย 50 ปีที่ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านนี้เช่นกัน , คยองมัน พนักงานบริษัทที่มักสั่งเซ็ต 참참참 ชัมชัมชัม* มานั่งทานที่ร้านคนเดียวเพื่อผ่อนคลายความเครียดหลังเลิกงาน และ อินกยอง นักเขียนวัย 30 ปีที่มาที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้เพื่อพูดคุยกับทกโก  นอกจากนี้ยังมี มินชิก ลูกชายคุณยายเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ต้องการขายร้านสะดวกซื้อนี้เสีย

            ร้านสะดวกซื้อร้านนี้ที่ใครต่างว่าเป็นร้านที่ 'ไม่สะดวก' แต่กลับกลายเป็นสถานที่พิเศษ ที่คอยปลอบโยนและมอบความประทับใจกับผู้คนที่มาใช้บริการ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ทกโกจะสามารถรื้อฟื้นความทรงจำของตนเองได้หรือไม่ ต้องลองอ่านใน 불편한 편의점 ร้านสะดวกซื้อที่ไม่สะดวก แล้วล่ะ

            พอได้อ่านเรื่องย่อคราว ๆ และลองไปอ่านตัวอย่างหนังสือบ้างแล้วก็รู้สึกอยากได้เล่มนี้มาอ่านเลยค่ะ น่าเสียดายเล่มนี้ยังไม่มีฉบับแปลไทยนะคะ สำหรับใครที่สนใจฉบับภาษาเกาหลี สามารถสั่งซื้อได้ตามเว็บไซต์ขายหนังสือออนไลน์ของเกาหลี หรือร้านรับหิ้วหนังสือเกาหลีได้ค่ะ





           เกร็ดเสริม

    참참참 ชัมชัมชัม*  = 참깨라면 (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชัมแกรามย็อน) , 참치김밥 (คิมบับทูน่า) ,
    참이슬 (โซจู ชามีซึล)






    ปล. ชื่อหนังสือเราแปลเองนะคะ หากมีสำนักพิมพ์ในไทยซื้อลิขสิทธิ์มาแปลแล้วชื่อหนังสืออาจจะต่างกับที่เราแปลนะคะ หากเราแปลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


    ข้อมูล :  http://www.yes24.com/Product/Goods/99308021
                 https://www.aladin.co.kr/shop/wproduct.aspx?ItemId=269428498
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in