เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องน้อยนิดฉบับแมวๆCat's box
Buckets of Stars
  • เด็กหญิงถือถังน้ำใบโต แต่ข้างในไม่ได้บรรจุน้ำ 

    มันมีเศษซากดวงดาวกลิ้งอยู่

    " เดี๋ยว หนู รอด้วย " 

    ชายคนหนึ่งวิ่งตามหลัง แทบจะหอบแฮ่กๆตอนที่เธอหันมามอง 
    เขาเป็นนักวิจัยทางดาราศาสตร์ เขาตามหาซากของดาวหางดวงนี้มานาน นับตั้งแต่ตอนที่มันเฉียดใกล้ชั้นบรรยากาศ และตกลงสู่ป่าสนแถวนี้

    " ของในถังนั้น ฉันซื้อต่อได้ไหม" เขายื่นข้อเสนอ 

    เด็กหญิงส่ายหน้า ย่าบอกว่าดาวตกทำให้คำอฐิษฐานเป็นจริง เธอจึงจะนำไปให้น้องชายที่ป่วยอยู่บนเตียง เผื่อว่าขาของเขาจะหายดี 

    " ไม่ได้เชียวหรือ ขอร้องล่ะ" นักดาราศาสตร์ตาละห้อย 
    "มันจะทำประโยชน์ให้มวลมนุษยชาติได้มากมายเลยนะ " 

    " มวลมนุษยชาติ ? หน้าตาเป็นยังไงคะ" เธองุนงง คำนี้ยากเกินไป เธอตัวเล็กเกินกว่าจะเข้าใจ 
    " เหมือนน้องชายหนูรึเปล่า ? "

    " จะว่างั้นก็ได้ " เขาตอบ " คล้ายๆน้องชายเธอ แต่มีเยอะมาก สักล้านๆคนน่ะ" 

    ด้วยเหตุนั้น เธอจึงยกดวงดาวให้เขาโดยไม่ลังเล นักดาราศาสตร์ดีใจมาก แต่เขาก็ละอายใจที่ได้มาง่ายๆ

    " ไม่เอาเงินหรือ " 

    " ไม่ค่ะ " เธอยืนยัน 

    น้องชายอีกล้านๆคนไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อเธอหรอก เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน 

    แต่อย่างไรก็ดี เธอก็ควรมีอะไรไปฝากน้องชายคนเดียวของเธอบ้าง

    คืนนั้นเด็กหญิงจึงเติมน้ำเต็มถัง แล้วยื่นให้เขาจากริมหน้าต่าง

    " อะไรน่ะพี่ " น้องชายงุนงงเช่นกัน

    " คำอฐิษฐานน่ะ " เธอตอบ

    " ดาวไม่ร่วงลงมาแล้ว พี่เลยเอาท้องฟ้ามาให้เธอแทน "

    ที่ผิวน้ำสะท้อนภาพแสงดาวพร่างพราวบนฟ้า 

    ห้วงจักรวาลสั่นไหวในถังน้ำสังกะสีใบนั้น

    " ขอให้หายไวๆนะ "

    เต็มไปด้วยความปรารถนาเล็กๆ

    ที่ระยิบระยับเหมือนดวงดาว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in