เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MV , MUSICLightus
พูดคุย Cosmos - B.I 2
  • เป็นความคิดเห็นส่วนตัว **

    Cosmos  ฮาร์ฟอัลบั้มของ B.I หรือคิมฮันบินได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว สำหรับเราหลังจากฟังเพลงเเละดูเอ็มวี เรารู้สึกอิ่มกับงานเพลงของฮันบินมาก แบบเออ เห้ยยคนนี้เค้าจะไปสุดที่ตรงไหนกันทางด้านงานเพลง ด้านเทสเพลงของฮันบินต้องยกให้สุดยอดมาก ๆๆ  

    อัลบั้มนี้เมื่อเทียบกับ อัลบั้ม waterfall เเล้ว บั้มนี้การเรียงเพลงในอัลบั้มไม่สมู้ดเท่าบั้มเเรกเเต่เพลงปิดบั้มดีมากก แบบมาก ๆ นั่นก็คือเพลง buddy นั้นเอง ซึ้งเพลงนี้น่าจะปล่อยลงดิจิหลังจากบั้มวางขายเเล้ว อาจจะเป็นเพราะฮาร์ฟอัลบั้มด้วยเรื่องการเรียงเพลงอาจจะไม่อะไรมาก  

    เพลง cosmos สมฐานะไตเติ้ลมาก ๆ ใครฟังเเล้วไม่จับใจมั้ง สำหรับเรานะตอนฟัง หน้าฮันบินลอยขึ้นมาเลย you are my cosmos ~ แบบเออเธอเเม่งคือจักรวาลของเราจริง ๆ นะ เธอไม่ใช่เเค่ทั้งโลก เเต่เธอคือจักรวาลเลย ฮันบินเลือกเพลงไตเติ้ลได้ตราตึงมาก ฟังจบอิ่มมาก อร่อยที่ได้ลองฟังจนต้องกลับไปฟังวนซ้ำ ๆ เชื่อว่าเพลงนี้เหมาะกับอากาศเกาหลีตอนนี้มาก  


    ตอนเราฟังนี้จบ เราแบบเออคนอย่างฮันบินอย่าได้เจออะไรร้าย ๆ ในชีวิตอีกเลยนะ มีความสุข ในทุก ๆ วันนะ กินอาหารอร่อย ๆ ในทุก ๆ วันเลยนะ   


    ทุกคนเพลงมันมีความสุขจริง ๆ มันไม่ใช่ทำนองน่ารักเเล้วเป็นเพลงเศร้า เเต่มันคือเพลงรักที่เป็นเพลงรักจริง ๆ (แอบได้ยินมาว่าฮันบินดู interstallar มาด้วยเลยได้เป็นเพลงนี้)  

    Alive (intro album) 

    เพลงอินโทรเปิดบั้มจริง ๆ จะบอกว่าเพลงเปิดอัลบั้มฮันบินเป็นเพลงเเรปหนัก ๆ ตั้งเเต่ BI1 (WATERFALL)  เลย พอได้ฟังอินโทร เออ หรือว่าเพลงในบั้มจะมาเเนวโหด ๆ ไรงี้ เเต่ ALIVE เรายกให้เป็นเพลงอันดับ3ที่เราชอบในบั้มเลย ความกลมกล่อมสุดยอดมาก มีเสียงเปียโนเเทรกตอนท้าย ให้ความรู้สึกหลากหลายมาก จริง ๆ ชอบตั้งเเต่ตอน เมสเสจฟิมล์เลย สมฐานะอินโทรบั้ม 
    (ไม่เเน่ใจเรียก INTRO ได้มั้ย เเต่อยู่เเทรคเเรก เลยเายก เป็น INTRO)  


     Nineteen  

    เเทรคสองเป็นเพลงที่บ่งบอกฮันบินตอนอายุ 19 ฮันบินบอกว่าเป็นช่วงอายุที่ได้รับการให้อภัย คืออยู่กึ่งระหว่าง เด็กกับวัยรุ่นที่บรรลุนิติภาวะ อันนี้เดาว่าเอามาจากชีวิตตัวเองเลย เอาจริง ๆ ทำนองมันสนุกมาก เเบบเออมันฟรีมาก ดูเท่ ๆ เด็กวัยรุ่น กำลังโต ฟังเเล้วจะเเบบเออนึกถึงตัวเองตอนอายุ19ดี เเนะนำให้ลองฟัง เวลาฟังเราจะรู้สึกถึงอารมณ์ฟรี ๆ ของตัวเองมาก ๆ 

    NERD FT. Colde  

    เเทรคนี้ได้พี่ colde มา FT เอาจริง ๆ ตอนเเรกอะ เราคิดว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงช้า ๆ เลยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะไม่ชอบเพลงช้าไป สรุปมาฟังจริง เออวะ อย่างดี เสียงฮันบินเข้ากันมาก เรากลับชอบมาก ๆ เพลงมันฟุ้ง ๆ ในอก ชวนให้ฟังมาก ๆ  ไอ แอมอะเนิร์ด  จะบอกว่าบีทส์สไตร์ใหม่ด้วย  ไม่ใช้เพลงหนัก ๆ หลาย ๆ คนน่าจะชอบเลย 

    Lover 
     
    เป็นเเทรคที่เราคาดหวังมากที่สุด เเต่พอออกมาจริง ๆ เราชอบน้อยสุดเลย มันเป็นเพลงเเนวเซ็กซี่(ตามที่ฮันบินบอก) เเต่พอฟังมันเหมือนมี 3เพลงใน1เพลง เเต่หลาย ๆ คนอาจจะชอบอะ เทสคนเราไม่เหมือนกัน เเต่ถ้าถามว่าดีไหม มันดีท่อนเเรกดีมาก เเต่พอช่วงท้ายเราเเอบไม่ชอบ กลายเป็นเเทรคนี้เราชอบน้อยสุด   เเต่ก็อยากให้ทุกคนได้ฟังนะ เป็นบีทส์เนือย ๆ ช้า ๆ 

    Flame 

    Flame  ได้ E จากทุกเเอพเลย 55555 เพราะเนื้อเพลงรุนเเรงมาก เป็นเพลงด่า HATER ตรง ๆ เลย ตอนได้ยิน FU*K  ในเพลงไม่คิดว่าฮันบินจะเขียนคำนี้ลงในเพลง เเต่ๆๆ จะบอกว่าเพลงนี้ดีมาก ๆ ดีกว่า WATERFALL ด้วยซ้ำ ดุดันกว่ามาก เป็น WATERFALL ที่โตขึ้น ไม่ก็พี่ชายเลือดร้อนอะไรแบบนั้น 

    BUDDY  cd only 

    เพลงนี้ฮันบินเคยสปอยในไอจีนิดนึง คิดเพลงนี้ภาคต่อของ best friend เลย เจ้าพ่อ friend zone ตลอดไป ทำนองน่ารักเเต่เนื้อเจ็บเเล้วเจ็บอีก เเค่เพื่อนก็ดีเเล้วนะ เเต่เพลงนี้ถ้าปล่อย ดิจิพร้อมเพลงอื่น มีสิทธิ์เเย่งซีนเพลงอื่น เราเเอบไปฟังมาอย่างดี 



    อัลบั้มนี้ให้กลิ่นอายต่างจาก  waterfall มาก ๆ บั้ม cosmos  จะไม่เครียดเท่าบั้มเเรกเเล้ว 

    ทั้งนี้ทั้งนั้น อัลบั้ม cosmos ได้ปล่อยออกมาเเล้ว เราอยากให้ทุกคนได้ฟังจริง ๆ เราเชื่อเลยว่าฮันบินตั้งใจทำมาก ๆ มันคุ้มที่เราไปดูอะ เค้าให้คืนเราเยอะกว่าจริง ๆ  เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ไม่ควรมองข้ามมาก ๆ อาจจะยังไม่ใช่ มาสเตอร์พีช เเต่ดีมาก ๆ สำหรับการฟังในทุก ๆ วัน   

    ขอให้ทุกคนมีความสุขค่ะ : ) 



    Lightus ♡☆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in