เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FAVOURITETRACKS and other listspalmarun
#100FAVOURITETRACKS (as of 2019) PART 1 - OLD SONGS
  • #100FAVOURITETRACKS เป็นแท็กฮิตในทวิตเตอร์ช่วงที่ผ่านมานี้ ตอนแรกเราก็เล่นในทวิต 
    แต่พอเห็นหลายคนเอามาเขียนลงมินิมอร์ เลยทำบ้าง เพราะเขียนในทวิตไม่พอด้วยแหละ
    เพลงในลิสต์นี้มีหลายแนว คัดเลือกจากเพลงที่ชอบฟังตั้งแต่ 2007-2016 
    โดยพยายามจัดให้เพลงในแต่ละพาร์ทไม่ต่างกันจนเกินไป 


    หมายเหตุ: ไม่เรียงลำดับตามความชอบมากน้อย นึกเพลงไหนได้ก่อนก็เขียน 
    พาร์ทแรกเป็นเพลงเก่านะ


    1. Foo Fighters - "Everlong"

    วงดนตรียุค 90 ที่ชอบทำเอ็มวีผีบ้าเป็นปกติ มีความวดฟตั้งแต่ต้นจนจบ ฮาตอนรวมวงท้ายคลิปมาก 
    ดูจบแล้ววอทททททททททท ส่วนเนื้อเพลงมีความโรแมนติกอยู่นะ ดนตรีเกรี้ยวกราดแบบอัลเทอร์เนทีฟ ฟังแล้วอินดี ชอบเสียงกีตาร์และจังหวะกลองมากๆๆๆ


    2. Nirvana - "Smells Like Teen Spirit"

    เพลงแรกที่ทำให้รู้จักวงนี้ และมันก็เป็นเพลงที่ฮิตที่สุดของวง เราคิดว่าที่วัยรุ่นยุค 90 คลั่งใคล้วงนี้
    เป็นเพราะว่าเพลงของพวกเขาเปรียบเสมือนกระบอกเสียงของวัยรุ่นยุคนั้น


    3. The Verve - "Bitter Sweet Symphony"

    แค่ฟังอินโทรก็ชอบแล้ว ชอบเพราะใช้ดนตรีคลาสสิกด้วยนี่แหละ เนื้อเพลงดีมาก ไม่ชอบก็บ้าแล้ว
    ตอนดูเอ็มวีแรกๆ ไม่เข้าใจเท่าไร คิดว่าการที่นักร้องนำเดินไม่สนคนอื่นเป็นเพราะเขามีทางเดินเป็นของตัวเอง จนเราเจอความคิดเห็นหนึ่งใต้คลิปนี้ ทำให้รู้ว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น



    4. Brian Eno - "The Big Ship"

    ขอยกเพลงนี้ให้เป็นที่งดงามที่สุดเท่าที่เคยฟังมา ฟังแล้วรู้สึกหลายอารมณ์มาก เหมือนเพลงเล่าถึงความสวยงามของชีวิตที่มีทั้งสุขและทุกข์ ฟังครั้งแรกแล้วน้ำตาไหลเลย ฮรือ


    5. Oasis - "Champagne Supernova"

    ไม่เข้าใจเนื้อเพลงเลยสักนิด เหมือนแต่งตอนเมา แต่ดนตรีเพลงนี้ดีงามมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    เป็นเพลงที่ชอบที่สุดของโอเอซิส หวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้ฟังเพลงนี้แบบสดๆนะ แต่ต้องรอให้พี่น้องเลิกตบกันก่อน เฮ้อ


    6. Coldplay - "Fix You"

    อีกเพลงที่ดนตรีมีความงดงามมากๆ ฟังแล้วร้องไห้เกือบทุกครั้ง 
    เนื้อเพลงเหมือนเอาความรู้สึกเรามาเขียน ฟังแล้วเศร้า แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีเหมือนมีคนมาปลอบใจ  
    // ปีหน้าแอบลุ้นให้วงนี้มาไทยนะ ถึงจะไม่ชอบอัลบั้มล่าสุด แต่อยากฟังเพลงนี้สดๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิต


    7. Queen - "Bohemian Rhapsody"

    ฟังแล้วรู้สึกว่าชีวิตเปรือบเหมือนละครเรื่องหนึ่ง ที่ตัวเราเหมือนเป็นตัวละครเอกในเรื่อง 
    (อย่าถามนะว่าทำไมคิดงั้น เราเป็นพวกชอบจินตนาการแบบเวอร์ๆน่ะ)
    เป็นเพลงระดับตำนานที่สุดยอดทั้งด้านเนื้อหาและดนตรี ถ้ายังไม่เคยฟังก็ลองฟังดู


    8. Simon & Garfunkel - "Sound of Silence"

    ถ้าพูดถึงสองคนนี้ เพลงของพวกเขาเหมือนบทกวี มีความหมายลึกซึ้งแฝงในเนื้อเพลง 
    ไม่รู้จะเขียนอธิบายความดีงามของเพลงยังไงดี เอาเป็นว่าลองเปิดฟังเองแล้วจะรู้


    9. Cocteau Twins - "Pearly Dewdrops' Drops"

    วงที่เราฟังไม่รู้เรื่องเลยว่าร้องอะไร แต่กลับชอบมากซะงั้น 
    ถ้ามีโอกาสเต้นรำ เราอยากเต้นเพลงนี้แหละ


    10. The Jesus And Mary Chain - "Just Like Honey"

    ชอบทุกอย่างของเพลงนี้ จังหวะกลองที่สัมพันธ์กับเบส เสียงกีตาร์ที่แตกๆแต่ก็น่าฟัง 
    เสียงร้องและเนื้อเพลงนุ่มนวล มีความหวาน 'Just like honey' 



    ตอนแรกเขียนไว้ 20 เพลง แต่คิดว่ามันเยอะไป (ตอนedit แอบมี error ด้วย ฮรือ) 
    เพราะงั้นขอพาร์ทละ 10 เพลงพอเนอะ ไว้มาต่อพาร์ทอื่นๆอีก 

    พูดคุยได้ที่ @palmarun




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in