เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the day before yesterdayMARU.TANI
8 โมงล้อหมุนกับยุโรปตะวันออก
  • the day before yesterday เดินทางมาถึง CHAPTER ที่ 9 แล้วว ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปยังทวีปยุโรปฝั่งตะวันออกที่ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักได้ไม่ยาก

    GERMANY - CZECH REPUBLIC - HUNGARY - SLOVAKIA - AUSTRIA


    สำหรับทริปนี้เป็นอีกทริปที่เราประทับใจนะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ทั้งผู้คน ความเป็นอยู่ สถาปัตยกรรมอันงดงามจนอ้าปากค้าง และอีกมากมาย 


    หลังจากที่ไม่คิดว่าจะได้มาเหยียบทวีปนี้อีก(ด้วยความแพงของตคบ) ต้องขอบพระคุณผู้บังเกิดเกล้าของดิฉันทั้งสองที่อยู่ๆก็โทรมาบอกว่าสงกรานณ์นี้ไปเช็คนะ (สาบานว่าแว็บแรกนึกว่าจะให้ไปเช็คสินค้าอะไร) โอกาสดีๆแบบนี้ไม่ได้มาบ่อยๆจะปฏิเสธได้ไง แต่ด้วยความที่ครั้งนี้เราไปกับทัวร์เลยไม่มีอะไรน่าสนใจมาเล่าให้ฟัง



    จะมีก็แต่ความบ้าบอของดิฉันเองที่เผลอกดเข้าไปดูเพจดูดวงของหมอดูชื่อดัง(มีitemประจำกายคือธงแดง) ที่ใครก็ไม่รู้แชร์อยู่ในเฟสบุ๊ค หัวข้อที่โชว์หลาไว้คือ "ฟันธง!สองราศีดวงตกช่วงสงกรานณ์ หลีกเลี่ยงเดินทางต่างประเทศ " ค่ะะะะ หลังอ่านจบอินี้เครียดเลย วิ่งไปหาแม่ให้พาไปทำบุญโลงศพ แต่ก็ยังไม่หายเครียด ก่อนวันไปก็เกือบบอกลาเพื่อนละ "ถ้าฉันไม่กลับมาฝากfittingฝากทำต่อด้วยนะ" (คิดอย่างนี้จริงๆนะ) 


    ระหว่างอยู่บนเครื่องอินี้ก็มองผู้คนรอบๆแล้วก็รู้สึกขอโทษลุงป้าน้าอาที่ต้องมาขึ้นเครื่องบินกับคนดวงตกอย่างฉันคิดไปก็น้ำตาไหลไป ระหว่างบนเครื่องก็ดูharry potterไปสวดมนต์ไป (เครื่องแม่งก็ตกหลุมอากาศบ่อยเหลือเกิน) ตอนนั้นนึกออกแค่ นะโมตัสสะ ท่องวนไปไม่รู้กี่รอบ แล้วปัญหาก็คือนั่งไปยุโรปไงใช้เวลากว่า 10ชั่วโมง ไม่รู้แม่งจะตกตอนไหน ขาไปหรือกลับเป็นการนั่งเครื่องบินที่เครียดที่สุดตั้งแต่เคยนั่งมา ได้แต่โทษตัวเองไม่น่าเปิดเข้าไปดูแม่งเลย


    แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาได้อย่างปลอดภัย ขอบคุณผลบุญจากโลงศพนั้นหรืออะไรก็ตามมากๆนะคะ 

    CHAPTER ต่อไปจะพาไปเยือนสิงคโปร์และชิบะ,ประเทศญี่ปุ่น (ไปดูงานและไปแลกเปลี่ยน) ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ เร็วๆนี้ ^ ^






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nxxun (@nxxun)
รูปสวยจังเลยค่ะ จะติดตามต่อนะคะ :)
MARU.TANI (@maru.tani)
@nxxun ขอบคุณนะคะะ <3