เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
The Hunger Game: Catching Fire -Suzanne Collins TH&EN
  • อนุญาติให้แคปและแชร์ได้ (ให้เครดิตกันด้วยนะคะ) แต่ไม่อนุญาติให้นำไปใช้เขียนใส่บทความตัวเองโดยไม่ได้ขออนุญาติจากทางเรา


    Thai Version: 

    “สนุก, พวกเราต่างพบรักในที่สิ้นหวัง” 

    วิธีการที่แคตนิสเล่าเรื่องราวต่างๆนั้นมันออกมาได้ดีมากๆ เราสามารถสัมผัสได้เลยว่าแคทนิตและตัวละครที่ไม่มีอำนาจต่างรู้สึกโศกเศร้าและสิ้นหวังมากแค่ไหน

    ตอนเราเด็กๆ เราเคยได้ดูหนังเรื่องนี้ แล้วเราก็คิดแค่ว่า “หนังเรื่องนี้มันโคตรสนุกเลยแฮะ” เราคิดได้แค่นั้นจริงๆตอนที่เราดูมัน แต่พอเราโตขึ้น เราได้ดูหนังเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อสองปีที่แล้ว มันทำให้เรารู้ว่าผู้กำกับและคนเขียนนิยายเรื่องนี้เขาต้องการจะบอกอะไรกับคนดูหนังและคนอ่านหนังสือของพวกเขา

    เร็วๆนี้เราก็ได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้ เราคิดว่าเราสามารถเข้าใจและอินกับเรื่องราวของนิยายเรื่องนี้มากขึ้นกว่าในอดีต นิยายเรื่องนี้มันบอกเล่าว่าผู้คนที่ไม่อำนาจนั้นสิ้นหวังมากแค่ไหน และคนพวกนั้นต้องถูกควบคุมจากคนที่มีอำนาจเหนือกว่าอย่างไรบ้าง เราอ่านจบแล้วเรารู้สึกเศร้านิดๆ และรู้สึกสิ้นหวังพร้อมๆกับตัวละครที่ไร้อำนาจไปด้วยเลย

    มีอีกอย่างหนึ่งที่เราชอบเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เราชอบฉากโรแมนติกระหว่างพีต้าและแคตนิส ชอบตรงที่พวกเขาทั้งคู่ต้องเข้านอนด้วยกันพวกเขาถึงจะนอนหลับอย่างสบายโดยไม่มีฝันร้าย

     

    English Version:

    “Fun, We found a love in a hopeless place.”

    A way Katniss narrates everything and tell readers of what how she feels is really good. I can feel that Katniss and  other people who are minorities are also despair.

    When I was younger and watch this movie, I thought just “Oh This film was super fun.” Just that. On contrast, I watched this film again two years ago as an older one. Then, I realised what director(s) and a novelist of this film wanted to tell to viewers and readers.

    Recently, I’ve got a chance to read these books.  I mean Hunger Game series-novel. I think I can understand and into in the books more than the past. It talks about how powerless minorities are and how they are controlled by majorities. I was quite sad and hopeless with those powerless characters in this book.

    One more thing, I like a romantic scene between Peta and Katniss. The way they need to go to bed together in order to sleep well unless they’ll have nightmares.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in