เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บักทึกการฝึกงานเล่มสีเหลืองpurpleyam
คอนเทนต์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นเรื่องที่ยากมาก
  • หลังจากที่พวกเราได้รับคำแนะนำว่าอยากให้มีคอนเทนต์อิงเหตุการณ์ หรือคอนเทนต์ทันกระแส พวกเราก็คิดกันไม่ตกค่ะ! จะมีคอนเทนต์อะไรต่อไปดี T_____T 

    ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณ 'ออม' คู่หูร่วมงานของเรา ที่ยังงอกคอนเทนต์เกี่ยวกับศิลปะได้เสมอไม่ว่าจะทันกระแส หรือเรื่องศิลปะที่น่าสนใจ (ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนด้วยนะที่คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้เสมอ) และขอบคุณนวัตกรรม Google Trend ที่ช่วยพวกเรา แต่ว่าบางอย่างที่กำลังเป็นกระแสก็เป็นเรื่องที่ยากเหมือนกันที่จะนำมาโยงกับเพจเยโลได้ในความรู้สึกของเรา บางครั้งเราก็รู้สึกว่าเราจะโยงสิ่งที่กำลังเป็นกระแสให้เข้ากับศิลปะยังไงดี(ที่เป็นศิลปะเพราะว่าเพจเยโลจัดนิทรรศการเกี่ยวกับศิลปะ พวกเราก็เลยลงคอนเทนต์เกี่ยวกับศิลปะต่าง ๆ ค่ะ) ความรู้สึกกดดันเริ่มมีมากขึ้น ต้องบอกเลยว่าคอนเทนต์ที่ตามทันกระแสของเรามีน้อยมาก ๆ คอนเทนต์ที่ลงส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นเกี่ยวกับเยโล ไม่ก็งานศิลปะที่น่าสนใจ งาน 1 งานที่พวกเรามักจะแบ่งกันทำ ช่วยกันดูก็คือไม่ได้แล้ว อาทิตย์นึงแบ่งงานกันเป็นวันแทน เพราะว่าทำไม่ทันแล้ว แล้วพวกเราก็ต้องหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่เดิม ๆ แล้วก็ทำกราฟิกไปด้วย รู้สึกเครียดถึงปานกลางเลยค่ะ เป็นความเครียดที่ว่าสมองตันในเรื่องของคอนเทนต์ ถัดมาอีกก็ต้องมาตันในเรื่องของกราฟิกอีก T_____T เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างอึน ๆ มึนงง พูดคุย สื่อสารไม่รู้เรื่องพอสมควรเลย55555 แล้วก็มาคิดกับตัวเองว่าคนที่เค้าทำอาชีพเกี่ยวกับคอนเทนต์ กราฟิกคือเก่งมาก ๆ เพราะกว่าจะได้แต่ละโพสต์ที่เราเห็นกันในโซเซียลไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยสำหรับเรา แล้วก็มาคิดไปต่าง ๆ โพสต์ที่เราเลื่อนผ่านไปไม่กี่วิ คนที่เค้าทำจะใช้เวลาเท่าไหร่กันนะ หลังจากฝึกงานไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มชิน จากความรู้สึกเครียด ๆ กัน หาคอนเทนต์ไม่ได้ คิดไม่ออกนู้นนี่ก็ปลายเป็นความรู้สึกเริ่มชินค่ะ 5555555 กลายเป็นมีอะไรที่เป็นศิลปะน่าสนใจ พวกเราก็หยิบ ๆ มาหมดเลย บางอันทันกระแสบ้างไม่ทันกระแสบ้างปะปนกันไป ฟีลลิ่งแบบฮึ้บบบบ เอาหน่อย ๆ สู้เขา เหมือนเราวิ่งมาราธอน ต้องก้าวต่อไปข้างหน้าไม่มีที่สิ้นสุด แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังไม่ละทิ้งคอนเทนต์เมนูน้ำลูกรัก55555 หรือว่าคอนเทนต์เกี่ยวกับเยโลนะ55555 การทำคอนเทนต์เลยกลายเป็นประสบการณ์ที่สำคัญสำหรับเรา ทำให้เราได้รู้ว่ากว่าจะมีหนึ่งคอนเทนต์ออกมาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย รู้สึกขอบคุณทุกคนที่ผลิตสื่อดี ๆ มาให้เราได้อ่านจริง ๆ ค่ะ 


    ปล. ตอนนี้เหมือนแอบมาบ่นเลย555555555



    อันนี้เป็นคอนเทนต์อิงเหตุการณ์ที่เราชอบที่พวกเราลงเพจในช่วง Pride Month ค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in