เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บักทึกการฝึกงานเล่มสีเหลืองpurpleyam
ฝึกเขียนฝึกทำ
  • หลังจากที่พวกเราอยู่กับคอนเทนต์แรกไปวันสองวัน คอนเทนต์ 'วันนี้ในอดีต' ก็ได้ลงเป็นที่เรียบร้อย เย้ ๆ พองานลงสู่สาธารณะก็แอบเขินเหมือนกัน55555 (เขินทำไมก่อน? 55555) หลังจากที่คอนเทนต์แรกจบลง พวกเราก็มีเวลาว่างอยู่สามสี่วันก่อนจะเริ่มอาทิตย์ใหม่ที่มีการประชุมหน้าที่งานของพวกเราอย่างชัดเจน โดยพวกเรากับพี่ ๆ ก็จะมีประชุมกันในซูมทุก ๆ วันจันทร์ของสัปดาห์

    การประชุมพูดคุยกันครั้งแรกเกี่ยวกับหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องทำว่ามีอะไรบ้างอย่างชัดเจน (และแล้วปัญหาที่จะต้องทักทายไปหาพี่ ๆ ในทุกเช้าว่าวันนี้มีงานอะไรทำบ้างก็จบลง555555555) หน้าที่หลักของพวกเราสองคนที่ได้รับก็คือออออ ทำ Daily Content ให้เพจนั่นเองงง วู้ววว~ พี่ ๆ ก็จะให้เราแปะลงปฏิทินว่าในแต่ละอาทิตย์เรามีคอนเทนต์อะไรบ้าง และนำมาเสนอเป็นอาทิตย์ต่ออาทิตย์ ใน 1 วัน ควรมีอย่างน้อย 1 คอนเทนต์ ก็จะต้องมีคอนเทนต์วันต่อวันแหละ หรือวันนึงจะมากกว่า 1 คอนเทนต์ก็ได้ งานก็ลงตามไดร์ฟให้พี่แอดมินเอาไปลงให้ตามปกติ การประชุมก็จบลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่นานเลย5555 (พี่ ๆ ก็ใจดี เป็นกันเองมาก ๆ ด้วย) หลังจากที่พวกเรารู้หน้าที่ของตัวเองแล้ว ก็เริ่มมาคิดกันว่าจะทำคอนเทนต์อะไรดี เพราะว่าปกติเพจจะลงคอนเทนต์เกี่ยวกับนิทรรศการที่มาจัดแสดง กับพวกน้ำดื่ม อาหารในเยโล แต่ช่วงที่พวกเรามาฝึกนั้นเป็นช่วงโควิดพอดี จึงไม่มีนิทรรศการมาจัดเลย (แอบเศร้า T__T) พวกเราเลยต้องช่วยกันคิดว่าจะลงคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไรดีแล้วก็ต้องเป็นคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับเพจด้วย (ถ้าไม่เกี่ยวกันเลยมันก็อาจจะงง ๆ หน่อยว่านี่คือเพจอะไร5555555) คอนเทนต์ช่วงแรก ๆ ที่พวกเราทำก็หลุดไม่พ้นเกี่ยวกับเยโล เช่น วันนี้เยโลเฮาส์เปิดให้บริการตามปกติ เมนูน้ำดื่ม เครื่องดื่มต่าง ๆ  แต่สักพักก็รู้สึกว่ามันเริ่มไม่ได้แล้ว55555 ตัน55555 เพราะเดี๋ยวคอนเทนต์มันจะซ้ำ ๆ กัน บวกกับรูปภาพที่เราเคยถ่ายไว้ครั้งแรกเริ่มหมด เริ่มประสบปัญหา พวกเราสองคนเลยนัดกันไปถ่ายรูปหาคอนเทนต์เพิ่มเพื่อมาลงเพจ


    สถานที่ที่พวกเราไปถ่ายรูปกันก็ไม่ใช่ที่ไหนเลย แต่เป็นเยโลเฮาส์ที่เก่าเจ้าเดิมนั่นเอง5555 แล้วก็มีถ่ายรูปสถานที่ข้าง ๆ ประปราย ต้องบอกเลยว่ารูปภาพที่พวกเราถ่ายก็เป็นรูปที่ถ่ายจากโทรศัพท์ทั่วไปเลย ไม่ใช่กล้องใด ๆ 555555 แล้วพวกเราก็เรียกเพื่อน ๆ ที่ฝึกงานจากหอศิลป์มา (ช่วยถ่ายรูป) เยี่ยมชมเยโลเฮาส์ด้วย อิ___อิ พวกเราก็นั่งพูดคุยกันที่เยโล ถ่ายนู้นถ่ายที่เพิ่มเติม ห้องต่าง ๆ ในเยโล ริมแม่น้ำลำคลอง วิวนู้นนี่ เรือขับผ่านมาก็ถ่าย5555 ต้นหญ้าข้าง ๆ กำแพงสวย ๆ สถานที่สวย ๆ ข้าง ๆ คือมีอะไรถ่ายเก็บไว้หมด ยิ่งกว่ากล้องวงจรปิด55555 เป็นวันทำงาน(?)ที่รู้สึกสนุก และชื่นใจที่ได้ออกมาใช้ชีวิตอีกหนึ่งวัน หลังจากวันนั้นที่พวกเราไปถ่ายรูปกันมาก็มีคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ลงมากยิ่งขึ้น เช่น ร้านค้าในเยโลเฮาส์และแถบเยโลเฮาส์ รูปบรรยากาศคนจิบกาแฟ(ที่พวกเราให้เพื่อนไปนั่งจิบ55555) คลิปทัวร์เยโลตอนนี้เยโล่มีอะไรบ้าง มุมศิลปะในซอยเกษมสันต์1 เป็นต้น พวกเราก็เขียนลงปฏิทินและนำเสนอพี่ ๆ ตามปกติ ซึ่งพี่ ๆ ก็ให้คำแนะนำต่าง ๆ กับเรา แต่แล้วอาทิตย์หนึ่งพี่ ๆ ก็เสนอมาว่าอยากให้มีคอนเทนต์ที่อิงเหตุการณ์ตามกระแสด้วย พอจบจากประชุมก็มีงานหน้าที่ที่ได้รับให้พวกเราได้คิดกันอีกต่อไปว่าพวกเราจะคิดคอนเทนต์อะไรดีที่ทันกระแสและโยงมาให้เกี่ยวข้องกับเพจได้...ซึ่งเรายังคงตะลึงและลอยไปดาวอังคาร5555 คิดไม่ออกว่าหนทางข้างหน้าคอนเทนต์ที่เราจะต้องสร้างจะเป็นแบบไหนกัน!!


    ปล. พวกคอนเทนต์ที่ทำมาเกี่ยวกับเยโลก็พับเก็บไปลงอาทิตย์หน้า ไม่ก็สลับ ๆ กันลงกับพวกคอนเทนต์เครื่องดื่ม (คอนเทนต์เครื่องดื่มยังคงเป็นคอนเทนต์ลูกรักตลอดไป555555)
    ปล2. พวกเราสองคนก็ยังคงแวะเวียนไปที่เยโลอยู่ ซึ่งก็ไปเก็บรูปถ่ายตามเดิม555555




    อันนี้ก็เป็นภาพเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พวกเราไปถ่ายเล่นกันมาแถบเยโล!!! 
    (รูปที่แปะเป็นรูปถ่ายกันเล่น ๆ เฉย ๆ นะคะ อิ___อิ)

                        กำแพงกราฟิกตี้หลังร้านเยโล

                        กระจกที่(เกือบ)ทุกคนที่มาเยโลต้องเคยมาเซลฟี่!!

                        ที่เยโลมีโต๊ะให้นั่งทำงานด้วย! เลยบอกเพื่อน ๆ ว่าช่วยแกล้งๆ ทำเป็นทำงานกันหน่อย5555
                        แต่ก็ไม่ได้เอาไปใส่5555555555 

                       ปิดท้ายด้วยรูปโคมไฟที่ถ่ายมาทำไม555555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in