เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บักทึกการฝึกงานเล่มสีเหลืองpurpleyam
ฝึกงานวันแรก!
  • หลังจากที่ห่างหายไปนานมาก ๆ (แบบเกินไปมาก T_____T) วันนี้เราก็จะมาเล่าถึงประสบการณ์การเริ่มทำงานวันแรกกัน! เย้ ๆๆๆๆๆ!

    วันนี้เป็นการเริ่มฝึกงานวันแรก! (ที่จะต้องทำงานจริง ๆ 555555) ก่อนอื่นเลยพวกเราสองคนฝึกงานกันแบบ Work From Home เกือบจะ 100% เลย ทำให้วันแรกของการฝึกงานพวกเราก็อยู่กันที่หน้าจอคอมกันแต่เช้า 5555555 ด้วยการที่ฝึกงานอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปเจอหน้าพี่ ๆ ที่ทำงาน ทำให้พวกเราต้องติดต่อการทำงานผ่านทางกลุ่ม Line เท่านั้นค่ะ อุปสรรค์แรกก็มาเลย คือ ปัญหาด้านการสื่อสาร จะทักทายพี่ ๆ ผ่านทางไลน์ยังไงดี และวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง... (สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มฝึกงาน เคยประสบปัญหานี้แบบเราบ้างมั้ยคะ55555 T____T) เรากับเพื่อนก็คิดไม่ตกว่าจะต้องทักทายพี่ ๆ ยังไง ก่อนอื่นเลยส่งข้อความ สวัสดียามเช้าค่ะ แล้วก็ตามด้วยการแนะนำตัวอีกรอบ ฮึ้บ!

    และแล้วงานชิ้นแรกของเราก็มาแล้วค่ะ!!!! นั่นก็คืออออ 'ทำยังไงให้คนนึกถึงเยโลเฮาส์ ในสถานการณ์โควิดแบบนี้' (น่าจะประมาณนี้ค่ะ ภาพจำสุดท้ายเลือนรางงง แต่ความหมายไม่ผิดแน่ค่ะ5555) พออ่านที่พี่ ส่งมาก็... อึ้ง55555 แค่โจทย์แรกก็โอ้ คิดไม่ตก55555 พอได้รับโจทย์แรกเรากับเพื่อนก็ไปนั่งคิดกันค่ะว่าเราจะทำอะไรให้คนนึกถึงเยโลกันนะในช่วงนี้ จนได้มาเป็น แต่นแต๊นนนนน คอนเทนต์ 'วันนี้ในอดีต เกิดอะไรขึ้นบ้างนะ' เป็นคอนเทนต์ที่จะพาทุกคนย้อนวันวานไปกับนิทรรศการที่เคยเกิดขึ้นที่เยโลเฮาส์ พวกเราสองคนก็ดราฟรายละเอียดต่าง ๆ ของโพสต์ส่งไปในกลุ่มค่ะ และพี่ ๆ ก็ให้พวกเราสองคนลองไปทำดู พวกเราสองคนเลยสลายตัวกันไปทำงานและคุยงานกันค่ะ55555 

    ต่อไปก็จะเป็นการทำงานของพวกเราสองคน!

    พวกเราดราฟไว้ว่าโพสต์ของพวกเรามี 6 หน้า เราเลยแบ่งกันไปทำคนละ 3 หน้าค่ะ ส่วนใหญ่จะใส่เป็นรูปภาพมีกราฟิกส่งแต่งนิดหน่อย ส่วนแคปชั่นของแต่ละรูปก็แบ่งกันคนละ 3 เหมือนเดิม แล้วก็ช่วยกันเกลา ๆ ในตอนท้ายค่ะ พอมาเริ่มทำจริง ๆ คือมันก็รู้สึกแอบยากนะ5555 ทำอาจจะไม่ค่อยยาก แต่ยากเวลาคิด! ยิ่งเรื่องของหน้าปกโพสต์! 55555555 ด้วยความที่ว่าเราก็ไม่ได้เก่งกราฟิก พอเจองานที่ไม่ได้มีโจทย์มาชัด ๆ หรือรูปแบบให้ก็คือตัน55555 จะใส่อะไรลงไปในหน้าปกดี แล้วเราก็เป็นพวกที่ชอบพะวงกังวลนั่นนี่ด้วย เลยคิดไม่ตกเลยยย แต่สุดท้ายงานก็ออกมาได้ครับผม! เย้ ๆ  (เราเชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้ว เราก็จะมีงานมาเอง555555) พอทำเสร็จแล้วพวกเราก็ส่งงานที่ทำลงไปในไดร์ฟ แล้วก็ส่งให้พี่ ๆ ดูอีกทีในไลน์ มีปรับแก้อยู่พอสมควรเลย อย่างแรกคือขนาดของโพสต์ เราทำหน้าปกแบบจัตุรัส พี่ ๆ ก็ให้คำแนะนำมาว่าหน้าปกขนาดจัตุรัสมันอาจจะทำให้ภาพปกของโพสต์ดูไม่ค่อยเด่น แล้วก็มีปรับแก้เกี่ยวกับการกราฟิกนิดหน่อย พอได้รับคำแนะนำ เราก็เลยมาสังเกตโพสต์ของเพจต่าง ๆ ในเฟซบุ๊คมากขึ้น (ไม่ค่อยได้เล่นเฟซ T____T) พอมาดูแล้วก็ เอ้อ ส่วนมากภาพปกในเฟซบุ๊คจะเป็นขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งไม่ก็นอน ก็ทำให้ได้สังเกตรายละเอียดเล็ก ๆ ที่สำคัญที่ตัวเองยังไม่รู้เหมือนกัน พอแก้ไขส่งไปก็มีปรับแก้เพิ่มอีกนิดหน่อยก็เป็นอันเรียบร้อย เตรียมลงผลงาน555555 (แอบตื่นเต้น!)  แต่ว่าวันนี้ยังไม่จบแค่เพียงเท่านี้ เพราะว่าพี่ ๆ อยากเห็นคอนเทนต์ที่หลากหลายแพลตฟอร์มมากกว่านี้ วันนั้นพวกเราสองคนจึงต้องสลายตัวและไปคุยกันว่าจะลงคอนเทนต์นี้ในช่องทางไหน รูปแบบไหนกันอีกรอบ55555555 วันแรกของพวกเราก็จบลงไปเพียงเท่านี้ค่าาาา อิ____อิ 


                        อันนี้เป็นโพสต์แรกของพวกเราในเฟซบุ๊คเองค่ะ! (แอบเขินจัง55555) มีของทวิตเตอร์ด้วย
                        แต่ว่าก็ลงแค่ของช่องทางเฟซบุ๊คค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in