เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บักทึกการฝึกงานเล่มสีเหลืองpurpleyam
ทัวร์กันสักนิด
  • และแล้วก็มาถึงฝึกงานวันแรก!! 

    วันก่อนที่จะได้ไปที่ฝีกงาน เราได้รับสายโทรศัพท์ตอนเช้าจากพี่เลี้ยงเรื่องการไปฝึกงานวันแรก จากตอนแรกที่ง่วง ๆ อยู่ เห็นเป็นเบอร์พี่เขาโทรมาคือสะดุ้ง รีบปรับน้ำเสียงไม่ให้ง่วงก่อนรับโทรศัพท์ 555555555 ตื่นเต้นมาก ๆ แต่พี่เขาบอกว่าพรุ่งนี้สบาย ๆ ค่ะ จะเป็นการประชุมกับดูสถานที่เฉย ๆ พอคุยกันเสร็จ วันนั้นเราก็เตรียมตัวนอนหลับแต่หัวค่ำ แต่ก็นอนไม่หลับอยู่ดีเพราะตื่นเต้นมากก55555555 เพราะเป็นการฝึกงานครั้งแรก! แล้วก็ฝึกงานวันแรก (ถึงพี่เขาจะบอกว่าสบาย ๆ ก็เถอะ5555) ตื่นเต้นมากกกกและก็ค่อนข้างกังวลด้วย กลัวทำหลายๆอย่างพลาด แต่ก็บอกกับตัวเองว่าสู้ๆ เราต้องทำได้!!! ฮึ้บๆจ้าา!!! 

    วันต่อมาเราตื่นแต่เช้า นัดเจอกับเพื่อนที่ท่ารถตู้ เราสองคนตื่นเต้นกันมากเพราะว่าต้องมีคุยกับพี่ ๆ อีกหลายคนด้วย พอไปถึงกลับพบว่าพวกเราไปถึงก่อนเวลาเช้ามาก555555 (ตื่นเต้นอะเนอะ5555เราสองคนก็เลยไปกินข้าวร้านอาหารตามสั่งหน้าซอยเกษมสันต์1 

    เราสั่งกะเพราหมูสับไข่ดาวไม่สุก น้ำก็แป๊บซี่ (กะเพราต้องคู่กับแป๊ปซี่นะ ขาดไม่ได้เลย55555)
    อาหารร้านนี้รสชาติอร่อยมากจนเราสองคนปักไว้เป็นร้านโปรด ถ้าได้มาที่ฝึกงานก็ต้องกินร้านนี้!! กินข้าวเช้าเสร็จเรียบร้อยก็เดินเข้าไปสถานที่ฝึกงาน


    ทางเดินเข้าไม่ไกลมาก บรรยากาศชิล ๆ แต่ถ้าร้อนคงละลายเป็นไอติมตอนเดินแน่ ๆ 555555


    แต่นนนแต๊นนน ถึงแล้วว สถานที่ฝึกงานของเราาา 'เยโลเฮ้าส์' หรือว่า 'ยลฮ' (ขออนุญาตใช้เป็นคำย่อนะคะ55555) อาร์ตแกลลอรี่และคาเฟ่ชื่อดังในซอยเกษมสันต์1 นั่นเองงงง ที่ฝึกงานแอบเงียบเหงาหน่อย ๆ แต่บรรยากาศใช้ได้เลย เงียบสงบ


    เห็นแค่สีเหลืองมาแต่ไกลก็รู้แล้วว่าที่นี่คือออออออออออ........ เยโลเฮ้าส์!


    เราไปถึงก็เจอกับพี่เลี้ยงของพวกเรา พี่เลี้ยงก็พูดคุยรายละเอียดต่าง พร้อมกับพาไปชมห้องแต่ละห้องที่อยู่ในนี้ บอกเล่าว่ามีอะไรบ้างเกี่ยวกับที่นี่ ถ้ามีอะไรสงสัยก็สามารถถามพี่เลี้ยงได้ตลอด (พี่เลี้ยงใจดีมากกกเลย) เช้าวันนี้ก็มีอันเท่านี้ พี่เลี้ยงบอกว่าเราจะกลับบ้านหรือจะนั่งเล่นที่นี่กันต่อก็ได้ (ชิลมาก55555555555) แต่การฝึกงานวันแรกยังไม่จบ เหลือตอนบ่ายเป็นการประชุมกับพี่ ๆ ผ่านทางซูม หลังจากเสร็จกิจกรรมเดินทัวร์ที่ฝึกงาน พวกเราก็ถ่ายรูปสถานที่ รูปวิวต่าง ๆ แล้วก็นั่งเล่นอยู่สักพักก่อนจะกลับบ้านมาประชุมกับพี่ ๆ อีกหลายคน พอถึงเวลาตื่นเต้นมากกก พี่ ๆ ก็ถามรายละเอียดเกี่ยวกับเราสองคนเรียนที่ไหน ชอบอะไร ทำไมถึงอยากฝึกงานที่นี่ แล้วก็คุยกันเรื่องขอบเขตของการฝึกงานว่าจะต้องทำอะไรยังไงบ้าง เป็นต้น พี่ ๆ ชวนคุยอย่างผ่อนคลายเป็นกันเอง บอกพวกเราไม่ต้องเกร็ง แต่พวกเราก็ยังมีเกร็งอยู่บ้าง หัวเราะกันแหะ ๆ ฮี่ ๆ ไปหลายรอบ5555555555 พูดคุยกับพี่ ๆ จบ ก็เป็นอันเสร็จภารกิจการฝึกงานวันแรกของวันนี้!!! เย้ๆๆ ชิล ๆ แต่ก็รู้สึกกดดันกับตัวเองง 

    หลังจากพูดคุยกับพี่ ๆ เสร็จ เราก็กินข้าว อาบน้ำ นอน 
    เตรียมตัวทำงานสำหรับวันพรุ่งนี้ ผ่านไปแล้วกับการไปเยี่ยมเยียนที่ทำงานวันแรก วันพรุ่งนี้คือของจริงแล้ว!!! ตื่นเต้นและแอบกังวล (เหมือนเดิม) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in