เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บักทึกการฝึกงานเล่มสีเหลืองpurpleyam
แรกเริ่มของการฝึกงาน
  • สวัสดีบันทึกการฝึกงาน

         ช่วงปิดเทอมของชั้นปีที่ 3 นิสิตคณะเราจะต้องไปฝึกงานกัน! ใช่แล้ว เราเองก็เป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 ที่อยู่ในช่วงปิดเทอมและกำลังจะเข้าสู่ช่วงของการฝึกงานเหมือนกันเอื้ออออออ ทำไมเวลาช่างผ่านไปเร็ว เหมือนเพิ่งปี 1 กระพริบตาอีกทีคือต้องฝึกงานแล้ว ค่อนข้างกลัวและตื่นเต้นสำหรับการฝึกงาน ถึงแม้ว่าเราจะเคยทำงานตามที่ต่าง ๆ ขายของอย่างงี้ แต่มันก็คงต่างกันกับการฝึกงาน ทำใจให้รู้สึกสบายไม่ได้ เราค่อนข้างกังวลเกือบทุกครั้งที่จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ทั้งตื่นเต้นว่าเราจะได้ทำงานแบบไหนนะ ฝึกงานที่ไหนดี แล้วก็แอบกลัวเราจะทำอะไรได้บ้างรึเปล่า จะมีที่ไหนรับเราและเหมาะกับเรามั้ย ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเลย T___T แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่ายังไงก็ต้องผ่านไปได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ฮึ้บบบ!!! นอกจากจะปลอบใจตัวเองแล้วก็ได้กำลังใจจากเพื่อน ๆ ด้วย (รักเพื่อนนะ55555)

         หลากหลายความคิดมากที่ตีกันอยู่ในหัว คิดไว้ว่าอยากฝึกงานเกี่ยวกับกราฟิกไม่ก็คอนเทนต์ แต่เราก็ไม่ได้เก่งกราฟิกมาก  แต่เป็นสิ่งที่ทำแล้วรู้สึกชอบและก็ถนัดที่สุด แต่อีกใจก็อยากเป็นคุณครูสอนศิลปะเด็ก เพราะว่าชอบเด็ก เด็ก ๆ น่ารัก แต่ก็คิดว่าเราคงจะไม่ช่คนที่ใจเย็นและมีพลังเหลือล้นมากพอในการอยู่กับเด็ก5555 จึงตัดสินใจหาที่ฝึกงานเกี่ยวกับคอนเทนต์และกราฟิก ยื่นพอร์ตไปที่หอศิลป์และเยโลเฮ้าส์ ฝ่าย Content Creator ตื่นเต้นมาก ๆ ว่าเขาจะรับเราไหม และในที่สุดเยโลเฮ้าส์ก็ติดต่อกลับมาว่ารับเรากับเพื่อนอีกคน และนัดวันเข้าไปที่ที่ทำงานเรียบร้อย ดีใจมาก ๆ แล้วก็โล่งใจที่มีที่ฝึกงาน แต่ก็ค่อนข้างเป็นกังวัลเกี่ยวกับการฝึกงานว่าจะต้องทำอะไรบ้างต้องเตรียมตัวอย่างไร แต่อีกด้านในหัวก็คิดภาพไว้ว่าการฝึกงานจะต้องเป็นการฝึกงานที่สนุกมากแน่ ๆ เลย

    ดังนั้นบันทึกการฝึกงานของเรา จึงชื่อว่า 'บันทึกการฝึกงานเล่มสีเหลือง' เพราะว่าฝึกงานที่เยโลเฮ้าส์ โลโก้ของเยโลเฮ้าส์เป็นสีเหลืองนั่นเอง เลยเอามาตั้งชื่อบล็อกซะเลย และตั้งรูปภาพเป็นเพนโทนสีเหลือง Primrose เพราะว่าเป็นสีที่ใกล้เคียงกับโลโก้ของเยโลเฮ้าส์

    ปล. การตั้งชื่อบล็อกและนามปากกาก็เป็นที่เรื่องยากอยู่เหมือนกันนะ
    ปล.2 เริ่มจะทะเลาะกับมินิมอล เพราะใช้ไม่เป็น ดนพดยำดกด

    Mood : มีความสุข, ดีใจ, สับสน, กังวล อินไซเอาท์ตีกันอยู่ในหัว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in