เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
lazy watchingmynkdontbelazy
เมื่อ Netflix กำลังจะมี Original Korean Series !


  • มีข่าวมาคร่าวๆ ตั้งแต่ช่วงปลายธันวาคมที่ผ่านมา
    เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องใหม่ของนักเขียน คิมอึนฮี จากซีรีส์เกาหลี
    ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่ดีที่สุดในวินาทีนี้อย่าง signal
    แว่วว่าคุณนักเขียนหลุดปากขณะที่กำลังเลคเชอร์อยู่ว่า
    อยากจะเขียนซีซั่นสองต่อ พอคำพูดดังกล่าวออกมาเป็นข่าว
    เธอก็ให้สัญญาว่าจะเขียนซีซั่นสองจริงๆ แต่ต้องเป็นหลังจาก
    ที่เธอเขียนบทซีรีส์เรื่องล่าสุดให้จบก่อน



    ซีรีส์เรื่องล่าสุดนี่ล่ะค่ะที่เป็นประเด็น หลายคนจับตามอง
    ว่าซีรีส์เรื่องใหม่ของนักเขียนมือทองคนนี้จะเป็นอย่างไร
    คราวนี้เธอจะจับเอาเรื่องราวแบบใดมาสร้างสรค์ 
    จะเป็นแนวทางสืบสวนสอบสวนปนระทึกใจแบบที่ถนัดหรือไม่

    ช่วงต้นมกราคมก็มีรายละเอียดออกมาค่ะ ว่าซีรีส์เรื่องใหม่ของเธอ
    มีชื่อว่า Kingdom ที่สำคัญเป็นซีรีส์ซากึกเสียด้วย
    (* ซากึก หมายถึงซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ / ย้อนยุคของเกาหลีค่ะ)
    นักเขียนคิมอึนฮีกล่าวว่านี่จะเป็นงานซากึกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
    เรื่องราวจะมีทั้งเรื่องการเมืองและกลิ่นอายทริลเลอร์แบบที่ถนัด

    แค่ตัวนักเขียนยังน่าตื่นเต้นไม่พอ ในข่าวยังระบุด้วยว่า
    ผกก. ที่จะมาทำหน้าที่กำกับนั้นคือผู้กำกับมากฝีมือ
    อย่าง ผกก.คิมซองฮุน ที่เคยฝากผลงานอันแพรวพราวและจัดจ้าน
    ผ่านภาพยนตร์เรื่อง A Hard Day และ Tunnel มาแล้ว
    แม่เจ้า! อะไรมันจะน่าดูขนาดนี้


    แต่ถ้าคุณคิดว่าการร่วมมือของทั้งสองคนน่าตกใจแล้ว
    ยังมีรายละเอียดที่น่าตกใจกว่าก็คือซีรีส์เรื่องนี้
    จะเป็น Netflix Original Series ค่ะ ท่านผู้ชม!
    ซีรีส์จะมีความยาวประมาณ 8 ตอน 
    (ซึ่งอาจจะยาวกว่านี้ได้ แต่จะไม่เกิน 16 ตอนแน่นอน)
    และจะปล่อยพร้อมกันทั้งหมด 8 ตอน ผ่าน Netflix
    เริ่มถ่ายทำในปี 2017 และเป็นถ่ายทำยาวแบบภาพยนตร์
    แว่วมาว่าทุนสร้างนั้นสูงถึง 4 แสนล้านวอนเลยทีเดียว!
     (แต่นักเขียนบอกว่าไม่ถึ๊งไม่ถึง)

    แฟนคุณคิมอึนฮีอย่างเราเซอร์ไพรสมาก นอกจากจะตื่นเต้น
    กับผลงานใหม่ของเธอที่แค่ฟังก็รู้สึกว่าหัวใจมันเต้นระรัวไปหมดแล้ว
    การที่ประกาศออกมาว่านี่จะเป็น Original Series ของ Netflix 
    ทำให้ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ นี่มันเหนือความคาดหมายมาก


    / / / /


    จากนั้นไม่นานค่ะ ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานี่เอง
    มีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการว่า Kingdom ไม่ใช่ซีรีส์สัญชาติเกาหลีเรื่องแรก
    ที่จะเป็น Original Series ของ Netflix นะคะ 
    แต่เป็นซีรีส์โรแมนซ์-แฟนตาซีที่ชื่อว่า Love Alarm ต่างหาก!

    Love Alarm นั้นดัดแปลงมาจาก webtoon ในชื่อเดียวกันค่ะ
    เขียนโดยนักวาดการ์ตูนที่ชื่อว่า ชอนกเยยอง
    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นมหัศจรรย์ ที่จะสามารถบอกเราได้ว่า
    ในระยะ 10 เมตรเนี่ย มีใครกำลังชอบเราอยู่หรือเปล่า



    Love Alarm เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในรั้วของโรงเรียนมัธยมปลาย
    รักสามเส้าเราสามคน แบบชายสองหญิงหนึ่ง แล้วเรื่องก็ยังวุ่นไปอีก
    เมื่อมีเจ้าแอปฯ ประหลาดอันนี้ที่จะดังขึ้นทุกทีที่มีคนที่ชอบเราเข้ามาใกล้ในระยะ 10 เมตร

    ตัวละครก็ตามสูตรซีรีส์เกาหลีล่ะค่ะ นางเอกเป็นเด็กขยันที่ทำงานหนัก
    พระเอกเป็นหนุ่มซึนสุดหล่อที่ภายนอกเย็นชาแต่ภายในอบอุ่น กับพระรอง
    ที่เป็นเพื่อนสนิทของพระเอก ที่ไม่ว่าจะน่ารัก แสนดี ขนาดไหน
    สุดท้ายก็เป็นได้แค่พระรองอยู่ดี

    Love Alarm ถูกวางแผนให้มีความยาว 12 ตอน
    และจะปล่อยทั้ง 12 ตอนพร้อมกันตามขนบของ Netflix ในปี 2018
    ให้ผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลกได้รับชมพร้อมกัน
    ซีรีส์เรื่องนี้ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือฉกาจอย่าง คุณคิมแจมุน
    (ผลงาน - Misaeng และ Signal) มานั่งแท่นคุมงานต่างๆ
    แต่เรื่องที่ว่าใครจะมาเขียนบทและมาทำหน้าที่กำกับ
    รวมไปถึงรายชื่อนักแสดงนำในเรื่องนี้ ยังไม่มีข่าวออกมานะคะ
    ลุ้นกันไปยาวๆ ค่ะ ว่าแต่ละภาคส่วนของซีรีส์เรื่องนี้จะตกไปอยู่
    ในความรับผิดชอบของใครกันบ้าง


    / / / /


    นี่ถือเป็นปรากฎการณ์การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่
    ของวงการซีรีส์เกาหลีค่ะ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าซีรีส์สัญชาติเกาหลีนั้น
    ไม่เฉพาะในประเทศไทย แต่ยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก
    และการที่มีซีรีส์เกาหลี ทำโดยคนเกาหลีทุกขั้นตอน
    ไปเฉิดฉายในสื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก
    อย่าง Netflix เป็นเรื่องที่ทั้งน่ายินดีและน่าอิจฉาไปพร้อมๆ กันค่ะ
    เท่ากับเป็นการยอมรับ ไม่ใช่เพียงในฐานะของฐานแฟนคลับ
    แต่ยังเป็นการได้รับความไว้วางใจจากตัวผู้สร้างเองเลยด้วย

    การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เราต้องดูกันยาวๆ ค่ะ
    ว่ามันจะส่งผลอย่างไรต่อวงการหลักของซีรีส์เกาหลีอย่างไร
    ช่องโทรทัศน์ฟรีทีวีที่แต่เดิมก็แข่งกันจนแทบพลิกแผ่นดิน
    จะต้องรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไร
    (หลังจากที่ช่วง 4-5 ปีมานี้ ก็ต้องรับมือกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดด
    ในเรื่องความนิยมของผู้ชมต่อซีรีส์ในช่องเคเบิ้ลทีวี ที่นับวันจะสูงเอาๆ)

    ช่วงที่ซีรีส์เคเบิ้ลทีวีเกิดขึ้นนั้น นักเขียนบทและผู้กำกับหลายคน
    ระเห็นระเหินออกจากช่องหลัก ย้ายไปซบกับช่องเคเบิ้ลหลายราย
    แล้วนี่การเกิดขึ้นของ Netflix Original Series ที่หากว่าสองเรื่องนี้ทำได้ดี
    ก็มีแนวโน้มสูงที่เราจะได้เห็นอีกช่องทางหนึ่งของซีรีส์เกาหลีก็เป็นได้

    โดยส่วนตัวแล้วคิดว่านี่เป็นช่องทางสำคัญที่เราจะได้เห็นซีรีส์เกาหลีเติบโตค่ะ
    บางอย่าง บางเรื่อง อาจจะเล่าไม่ได้ หรือเล่าได้ไม่เต็มที่ผ่านจอทีวีที่คนดูจำกัด
    แต่การออกอากาศผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีคนรอดูอยู่ทั่วโลกเนี่ย มันคนละเรื่องกันเลย
    ผู้จัด ผู้กำกับ คนเขียนบท เบื้องหลังต่างๆ น่าจะมีอิสระในการนำเสนอเนื้อหาที่
    ดุดัน รุนแรง และลึกซึ้งมากขึ้น เพราะฐานผู้ชมกว้างมากขึ้นนั่นเอง
    คราวนี้ก็เป็นกำไรของคนดูอย่างเราๆ นี่แหละค่ะ ที่จะได้เห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ มากขึ้น

    อีกเรื่องหนึ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นกำไรก็คือนักแสดงค่ะ
    นักแสดงเกาหลีบางคนที่มีชื่อเสียงมากๆ จะรับงานซีรีส์น้อยค่ะ
    เพราะว่าการถ่ายทำซีรีส์ที่เกาหลี ส่วนมากจะเป็นการถ่ายทำไป ออนแอร์ไป
    การถ่ายทำจึงค่อนข้างลำบาก เรียกได้ว่าหามรุ่งหามค่ำ
    มีการแก้บท ปรับบทกันตลอดเวลา จนนักแสดงแทบจะไม่ได้พักผ่อน
    หลังจากมาเจอสภาพแวดล้อมการทำงานแบบนี้ หลายคนก็เลือกที่จะรับหนังดีกว่า
    นานทีปีหนนั่นแหละค่ะ ถึงจะโผล่มาให้แฟนๆ หายคิดถึงทางจอทีวีกันบ้าง

    แต่เนื่องจากการปล่อยซีรีส์ของทาง Netflix ไม่เหมือนกับการปล่อยทางช่องทีวี
    เพราะต้องปล่อยพร้อมกันทีเดียวครบทุกตอน เท่ากับว่าต้องเป็นการถ่ายจบหมดแล้ว
    ก่อนที่จะออกอากาศ เท่ากับว่าปัญหาการถ่ายไป ออนแอร์ไป ก็จะหมดไป
    ระยะเวลาการทำงานก็จะสั้นลง นักแสดงที่บ่นว่าไม่มีเวลาได้โฟกัสกับบท
    ก็จะมีเวลาและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้น
    งานนี้ ขอบอกได้เลยว่า Netflix Original Korean Series คงได้มีนักแสดงเก๋า
    ตบเท้ามาโชว์ความสามารถให้เป็นบุญตาของเราแน่นอนค่ะ!

    เรื่องที่น่าจับตามองกันต่อไปก็คือว่าซีรีส์เกาหลีจะไปได้ไกลขนาดไหน
    จะสามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการซีรีส์ระดับโลกได้อย่างไรนั้น
    เป็นสิ่งที่ต้องติดตามต่อกันยาวๆ ตอนนี้สิ่งที่เราลุ้นมากที่สุดก็คือ
    Netflix Original Korean Series มันจะมีรูปร่างหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร
    เรื่องจะเดินทางไปได้ไกลแค่ไหน เป็นเรื่องหลังจากนั้นค่ะ

    ติดตามกันไว้ตั้งแต่ตรงนีี้
    ไว้รอ Love Alarm เปิดตัวเมื่อไหร่
    เราคงได้มีเรื่องสนุกๆ มาให้ได้ขบคิดกันอีก

    เกาหลีเขาไปไกลขนาดนี้แล้ว
    คิดๆ ไปก็น่าอิจฉาเหมือนกันเนอะ

    ;)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in