เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
lazy watchingmynkdontbelazy
[K-Variety] Where On Earth? . 거기가 어딘데? | สำรวจโลก สำรวจจิตใจ สำรวจตนเอง



  • ว่ากันว่าการออกเดินทางไปสำรวจโลก คือความหมายเดียวกับการออกเดินทางเพื่อสำรวจตนเอง
    Where On Earth? (거기가 어딘데? อ่านว่า คอกีกา ออดินเด) รายการวาไรตี้ - ท่องเที่ยว
    กำลังจะพาเราออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อค้นพบตัวเองคนเดิมที่ดีกว่าเดิม
    บนเส้นทางที่ทั้งโหด หิน และแปลกใหม่ ที่ที่คุณฝันจะไปให้ได้สักครั้งในชีวิต



    Where On Earth?? <거기가 어딘데?>
    Reality Show & Travel Documentary
    โดย สถานีโทรทัศน์ KBS 2 ออกอากาศทุกวันศุกร์ 11PM
    เริ่มออกอากาศตอนแรก วันที่ 1 มิถุนายน 2018 - ปัจจุบัน

    ผู้ดำเนินรายการหลัก


    จีจินฮี (นักแสดง) - ชาแทฮยอน (นักแสดง) - โจเซโฮ (พิธีกรและนักแสดงตลก) - แบจองนัม (นักแสดง)

    ควบคุมรายการโดยอดีตโปรดิวเซอร์ แห่ง 1 Night 2 Days - ยูโฮจิน (พีดี)





    รายการเริ่มต้นด้วยการนำผู้ดำเนินรายการหลักทั้ง 4 คนมาเตรียมพร้อม
    ให้ความรู้และเปิดเผยว่าเส้นทางแรกที่จะออกเดินทางกันคือ

    The Arabian Desert - ทะเลทรายอาราเบียน
    (Raqi, Ash Sharqīyah ประเทศโอมาน)


    ระยะทางกว่า 41.19 กิโลเมตร ท่ามกลางอากาศทะเลทราย อากาศร้อนระอุ
    ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว ต้องดำรงชีวิตและเดินเท้า
    เป็นเวลาทั้งหมด 3 คืน 4 วัน เพื่อปลายทางอันเป็นทะเล

    น้ำดื่มที่จำกัด ขีดจำกัดทางด้านสมรรถภาพร่างกาย 
    พวกเขาต้องต่อสู้กับความเหนื่อยล้าของระยะทางที่โหดหินและอากาศอันแผดเผา
    ทุกอย่างคือบททดสอบที่มากกว่าการถ่ายทำรายการ แต่เป็นการตั้งไมล์และแข่งขันกับตัวเองมากกว่า

    รายการไม่ได้เป็น mission impossible ขนาดนั้น (แอบคิดว่าเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างสบายด้วยซ้ำ)
    แต่ด้วยหนทาง สภาพแวดล้อมและสภาพอากาศ มันลำบากของมันอยู่แล้ว
    เหล่าผู้ดำเนินรายการทั้ง 4 คน ได้รับการซัพพอร์ตอย่าง Full Team
    ใครคาดหวังว่าจะได้ลิ้มรสหวานของความลำบาก เราขอบอกว่ามีให้เห็นไม่มากนักค่ะ



    แต่ส่วนที่สนุกของรายการคือการเอาใจช่วย การได้เห็นการปรับ mind set ของคนเดินทาง
    การวางแผน การทำงานเป็นทีม และสภาพแวดล้อม การเดินทางที่เราทำได้แต่ฝันถึง
    ทะเลทรายกว้างขวาง ทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา การได้เห็นว่าความเคยชินเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน
    มีความหมายมากมายเพียงใดในวันที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมและข้อจำกัดที่แตกต่าง
    เบียร์สักกระป๋อง น้ำเย็นสักอึก การได้นอนบนเตียงสบายๆ การได้อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง
    คือการดำรงชีวิตไปแล้วละวัน แต่ในวินาทีกลางทะเลทรายนั้นมันคือสุดยอดของความสุขที่เราฝันหา

    การก้าวผ่านขีดความสามารถของตัวเอง การเดินหน้าไปจนสุดทางกับคำถามที่ว่าทำไปเพื่ออะไร
    ทำให้เราได้เห็นด้านใหม่ของตัวเอง การได้เห็นว่าถ้าหากมีความพยายามแล้ว
    ไม่ว่าหนทางจะไกลเพียงใด เราก็สามารถไปให้ถึงได้
    และเมื่อเราก้าวมาถึงเป้าหมายแล้ว ระยะทางและความเหนื่อยยากที่ผ่านมา
    มันทำให้เราเปลี่ยนไปอย่างไร เราได้เรียนรู้อะไรจากมัน
    สุดท้าย ปลายทางอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณฝันหา แต่การเป็นคุณคนเดิมที่ดีกว่าอาจจะเป็นปลายทางที่แท้จริง




    เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของรายการเราขอยกให้กับทีมผู้ดำเนินรายการทั้ง 4 คนค่ะ
    เราชื่นชมแคสติ้งที่สามารถเลือกทีมที่เคมีดีมากๆ มารวมกันได้
    ตลอดระยะเวลาในการเดินทางจึงมีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มเสมอ

    จีจินฮี เป็นพี่ใหญ่และหัวหน้าทีมที่มองการณ์ไกล เจ้าวางแผน เต็มไปด้วยพลัง และเท่มาก
    ชาแทฮยอน เป็นเหมือนแม่ของทีมที่คอยซัพพอร์ตทุกอย่าง ตั้งใจทำงาน แม้ว่าเขาจะออกตัวว่า
    ไม่เคยคิดว่าในชีวิตจะมาออกเดินทางแบบนี้ เป็นการก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนที่แท้จริง
    แบจองนัม พ่อหนุ่มไฟแรง ที่อาจจะเป็นทั้งภาระ (ถ้าเขาปากไม่ตรงกับใจนัก) และเชื้อเพลิงอันดี
    สำหรับทีม เป็นคนที่เติมไฟให้ทีมอยู่เสมอ และเป็นพ่อครัวที่ยอดเยี่ยมที่ทีมขาดไม่ได้
    โจเซโฮ เป็นเหมือนน้ำอัดลมแช่เย็น เป็นคนที่ทำให้ทั้งทีมมีสีสัน ด้วยมุกตลกแพรวพราว
    การมองโลกในแง่ดี การขยับกายและคำพูดของเขาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้เสมอ



    สำหรับใครที่อยากติดตามรายการนี้
    สามารถเข้าไปดูได้ที่ youtube : kbsworld นะคะ

    เส้นทางต่อไปของทีมนี้คือสก็อตแลนด์ค่ะ
    ขอกระซิบว่าน่าดูมากทีเดียว

     



    @mynkdontbelazy 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in