เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมคลิป VDO รถมือสอง @กฤษฎากู๊ดคาร์กฤษฎากู๊ดคาร์
10 รถมือสองที่ขายที่สุดในตลาดปี 2019
  • กำลังเข้าสู่ปี คริสต์ศักราช 2020 อย่างเต็มตัวแล้ว และรถมือหนึ่งหลายๆค่ายก็ได้ถือกำเนิดรถ Generation ใหม่ๆ ออกมามากยิ่งขึ้นเรียกว่าเส้นสายการออกแบบที่เปลี่ยนตามยุกต์ตามสมัยพร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ ทำให้เต็นท์ รถมือสอง หลายๆแห่งเล่นเอายอดขายฝืดไปตามๆกัน 
    วันนี้เราจะมาสรุป 10 รถมือสองยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในตลาดบ้านเรา ในช่วงปี 2019 ท่าผ่านมากันครับ ว่าจะมีรถอะไรบ้าง


    10.Suzuki APV 2013

    เป็นรถครอบครัว ทรง MPV ขนาดเล็กที่มีราคาถูกมากๆตั้งแต่ 2แสนต้นๆจนไปถึง 3 แสนกลางๆเท่านั้น เหล่าพ่อค้าแม่นิยมใช้ ด้วยเหตุผลที่ว่า มันสามารถเพิ่มเนื้อที่สัมภาระได้เยอะโดยการถอดเบาะหลังแล้วพับเบาะกลาง ให้มีเนื้อที่กว้างขวางสามารถขนเสื้อผ้าที่จะไปขายรวมไปถึงอุปกรณ์การตั้งร้าน ได้พอสมควร ด้วยความเป็นรถ MPV ฝนตกก็ไม่เปียก แถมยังขึ้นทางด่วนได้ไม่ต้องกลัวจ่า จึงทำให้ Suzuki APV เป็นรถกระตุ้นเศรษฐกิจอีกคันเลยก็ว่าได้


    9.Honda Freed 2014

    สุดยอดรถครอบครัวขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง อีกหนึ่งรุ่นที่พกพาเอาฟังค์ชั่นมาอย่างเต็มคัน ประตูไฟฟ้าสไลด์ 2 ข้างเบาะหลังสามารถพับเก็บเพิ่มเนื้อที่ได้เยอะ เรียกว่า มีเข้าเต็นรถมือสองปุ๊ปก็จะมีคนมาตามไปจัดไฟแนนซ์อย่างรวดเร็วทุกครั้งไป อันที่จริงแล้วก็ไม่ใช่แค่ Honda Freed ปี 2014 เท่านั้นนะครับ ปีเก่ากว่านี้ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเช่นกัน เพียงแค่ 2014 ขึ้นไป มีแอร์หลังแล้วเท่านั้นเอง


    8.Honda Civic FC 1.8 หรือ 2.0 Turbo 2018

    กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า เป็นรถที่คนจับจ้องมากที่สุด เพราะด้วยดีไซน์ที่สปอร์ทโดนใจวัยรุ่นวัยทำงานรุปร่างเส้นสายสวยงาม และเครื่องยนต์แรงปราดเปรียวคล่องตัว และในตัว 2.0 RS ยังมีกล้องหลังและกล้องกระจกข้างซ้ายลดมุมอับสายตาเหมือนตัว Accord เรียกว่าเป็นตัวเรียกตลาดได้อย่างดี สานความฝันสำหรับคนอยากครอบครองได้เป็นอย่างดี


    7.TOYOTA Revo 2016

    รุ่นนี้แทบจะไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพราะเป็นรถยอดฮิตตั้งแต่ มือ 1 มาแล้ว ด้วยเครื่องยนต์ที่แรงเป็นรถอเนคประสงค์พร้อมใช้ แบรนด์ตลาดอะไหล่หาง่าย ซื้อง่ายขายคล่อง และราคาค้อนข้างเป็นมิตรกับกระเป๋าตัง


    6.Suzuki Ciaz ปี 2014

    สำหรับ Suzuki Ciaz ต้องสาวไปถึงช่วงมือหนึ่งก่อน เพราะเป็นยุกต์ที่ บริษัท Suzuki เองเริ่มรุกตลาดอย่างหนักด้วยการนำโปรโมชั่นเด็ดๆ พร้อมกับราคาที่จับต้องได้ง่ายๆเข้ามาล่อใจ แน่นอนว่า ใครๆก็ชอบของราคาถูกจึงตอบโจทย์สำหรับคนอยากมีรถคันแรก เมื่อโปรแรง ฟรีดาวน์ผ่อนแพงก็ตามมา และสุดท้ายก็ถูกยึดมาขายทอดตลาดรถมือสองจำนวนมาก ราคาจึงตกฮวบฮาบเมื่อเป็นรถมือสอง สภาพสวย ไมล์น้อย พร้อมราคาเบาๆ 


    5.Chevrolet Cruze (Diesel) 2012 

    แปลกใจมั้ยครับว่า ทำไม "ขวัญใจยานแม่" ที่เขาเรียกกัน ถึงได้เป็น 1 ใน 10อันดับรถมือสองที่ขายดีที่สุดในปี 2019 เพราะเป็นรถระดับ C-Segment ที่มีราคาต่ำกว่าท้องตลาดและยังเป็นรุ่นย่อยพลังงานทางเลือก แบบ Diesel อีกต่างหาก สำหรับคนชอบความสนุกมันส์เร้าใจยังไงก็ต้องโดน เพราะต้องบอกข้อดีของ Chev Cruze คือช่วงล่างดีอย่างกับ BMW Series 3 (อันนี้คือดีจริง) หากใครยังไม่เคยลองขับ ต้องล้องซักครั้งจะรู้ว่าจริงหรือไม่จริงครับ


    4.Chavrolet Captiva 2013

    เป็นรถ SUV ยังเป็นรุ่นที่ขายโครดดีอีกรุ่นหนึ่ง อย่างว่า Chev ก็คือ Chev สำหรับคนที่ไม่ยึดติดเรื่องแบรนด์รอง จึงทำให้มีราคาที่ถูกกว่าชาวบ้าน ราคาราวๆ 3 แสนต้นๆ จนไปถึง 4 แสนกลางๆ เรียกว่าเป็น SUV 7 ที่นั่ง ราคาถูกมากๆ เครื่องดีเซล แรงและค่อนข้างประหยัด ติดที่ว่าแค่ฟังค์ชั่นภายในมันไม่ค่อยมีอะไรให้เล่นเท่านั้นเองแต่กลับหนักไปในเรื่องของเก็บซะมากกว่า


    3.TOYOTA New Fortuner Sigma4  2017-2018

    รถบ้าน SUV ที่ติดตลาด ด้วยความเป็น TOYOTA ค่ายอันดับหนึ่งของประเทศไทย หาอะไหล่ง่ายขายคล่อง ก็ขึ้นชื่อว่า Fortuner อะนะ เป็นขับ4WD ปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า และช่วงล่างก็ปรับปรุงจากรุ่นก่อนๆให้ดีขึ้น ลบเรื่องปรมด้อยของการพับเบาะหลังให้ดีขึ้นด้วยการหน่วงน้ำหนักด้วยสปริงค์ทำให้การยกเบาะหลัง ซ้าย-ขวา ดูเบาลง เลยเป็นรถยอดนิยมโดยเฉพาะโฉมปัจจุบัน นอกจากไฟหน้าแบบ Bi-Beam (โฉมไฟหน้าแรงแยงดาวอังคาร) ผมเองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าดีกว่าที่พูดมาอีกยังไง แต่เอาเป็นว่าสถิติโชว์รูมรถมือสอง มาไวไปไวจริงๆ


    2.Hyundai H1 Deluxe 2012

    เป็นรถครอบครัว MPV อีกหนึ่งประเภทที่ ยอดฮิตเรื่องความคุ้มค่าสุดๆด้วยการออกแบบให้มีเนื้อที่ใช้สอบภายในได้คุ้มค่า รวมไปถึงเบาะนั่ง เฉพาะแถวหลังสุดก็ 3 แถว แถวละ 3 คนยังไม่รวมถึงเบาะหน้าข้างคนขับนั่งได้อีก 3 คน(รวมคนขับ) แถมแถวเบาะหลังสุดสามารถพับที่นั่งเลื่อนเพื่อเปิดพื้นที่เก็บของได้อีก ประตูเปิด 2 ฝั่งเล่นเอาคุ้มซะเกินคุ้ม แถมราคา รถมือสองยังอยู่ราวๆแค่ 7 แสนกลางๆเท่านั้นจัดไฟแนนซ์ได้ง่าย แถมได้เต็มราคารถ คนครอบครัวใหญ่ๆ ไม่พลาดแน่นอน มาปุ๊บขายปั๊บทันที


    1.TOYOTA Haice Commuter 2014

    แน่นอนว่า วงการรถมือสองต้อง งง งวยกับสถิติ ตลาดรถมือสองอย่างแน่นอนว่า ทำไม!? รถตู้มือสองถึงได้มาครองเป็นอันดับ 1 หละ ต้องบอกก่อนว่าสถานการณ์ช่วงนี้มันบังคับจริงๆ อย่างนี้ครับ คนที่ออกรถตู้มือสองไม่น้อยเลยที่เริ่มหันไปประกอบอาชีพรถตู้รับจ้าง วิ่งวิน หรือ วิ่งร่วม กันมากขึ้นและยิ่งประกอบกับในปีหน้า(ปี2020) นี้รถตู้บางประเภทไม่สามารถออกจดเป็นรถสาธารณะหรือรถป้ายฟ้าได้ จึงทำให้คนที่คิดจะออรถประเภทนี้เริ่มเร่งที่จะออกรถให้ได้เร็วที่สุด ยิ่งก่อนปีใหม่ยิ่งดี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in