เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
ชีวิตติด Podcasts



  • ตั้งแต่ต้นปี 2016 ที่ผ่านมา เราเริ่มไม่มีเวลาดูซีรี่ส์เท่าไหร่ เพลงก็ขี้เกียจฟัง เพราะเราฟังตลอดเวลาเลย ก็ว่าจะหาอะไรอย่างอื่นฟัง จนไปเจอ Podcasts รายการนึงน่าสนใจ หลังจากนั้นก็เปิดโลกการเดินทางใน Podcasts ให้กับเราเลย

    เราก็เลยจะมาแนะนำรายการ Podcasts ที่เราฟังและน่าสนใจให้กับทุกคน




    รายการยูธูป YouToop

    "รายการผีออนไลน์ งมงายรายสัปดาห์ ไลฟ์คืนวันอังคาร, ลงพอดแคสต์ทุกพุธจ้ะ"

    พี่แอนทำ Art Works แต่ละตอน ส่วนพี่แซมเขียน Description ใน Sound Cloud



    อยู่ในช่องของ GetTalks

    ยูธูป YouToop มีพี่แซม พี่แอน เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก ส่วนพี่ณัฐ พี่เฟิร์น ค่อยเข้ามาทีหลัง จำไม่ได้ว่าเข้ามาหลักๆ เมื่อไหร่ แล้วก็มีผู้ชมเข้าไปร่วมพูดคุยหรือไปนั่งฟังหรือแม้กระทั่งไปนั่งกินด้วยกันในรายการ

    เป็นรายการกินแกล้มเล่าเรื่องผี (อย่าถามว่าน่ากลัวมั้ย เพราะไอ้น่ากลัวอะมันมี แต่ถูกของกินกลบไปซะหมดแล้ว หลังๆ เราเลยไม่ตาม Live เพราะมันจะหิวตอนดึกๆ อ้อ เขา Live ผ่าน Voov ทุกวันอังคาร ไม่เกินสองทุ่ม (โดยมาก ถ้าพี่ๆ แกไม่ติดธุระอะไรกัน) ส่วนจะปล่อยลงออนไลน์ในวันพุธ แล้วแต่อารมณ์และความสะดวกของพี่เขา (บางครั้งก็เป็นพุธกลางวัน บางวันก็พุธค่ำๆ)

    มีผู้ชมทำไกด์ในการฟังเอาไว้ด้วย (คุณเส็งนี่เอง) เผื่อขี้เกียจฟังเสียงก๊อบแก๊บ เสียงเถียงกัน ก็จิ้มหาเอาโลด YOUTOOP GUILD

    อะไรที่เราชอบในรายการนี้น่ะหรอ ก็คงเป็นเรื่องผีกับรีวิวของกินนี่แหละ แม้หลังๆ จะไม่ค่อยมีรีวิวของกินแล้วก็ตาม เราชอบตรงที่มันไม่เป็นเรื่องผีจ๋าๆ พิธีกรคอยบิวท์คนเล่า เราชอบความเป็นกันเองเวลาที่พี่แซม พี่แอน พี่นัท พี่เฟิร์น แซวคนที่โทรมาเล่า มันเหมือนเพื่อนเล่าให้ฟัง มันเลยทำให้เราไม่ค่อยกลัวเรื่องผี มันให้อารมณ์เหมือนกับนั่งฟังเพื่อนเล่าเรื่องผีไป กินขนมไป แซวไป สนุกดี ฟังเพลิน

    ปล. ถ้าใครสนใจสั่งเสื้อ "จงงมงาย" ก็ไปสั่งที่ Monamafia ของพี่แอนเขาได้นะ




    รายการเสาเสาเสา SaoSaoSao

    "รายการพอดแคสต์เสวนาสถาปัตย์ที่คุยทั้งเรื่องตึกรามบ้านช่องและเศรษฐกิจสังคมรายล้อมด้วยมุมมองสถาปนิกและนักการตลาด"


    อยู่ในช่องของ GetTalks 

    เสาเสาเสา เป็นพอดแคสต์สถาปัตย์ ที่หลังๆ เริ่มมีเรื่องการเมือง ประวัติศาสตร์เข้ามาแทรก น่าจะเป็นรายการที่มีสาระที่สุดใน GetTalks แล้วมั้ง

    ฟังเพลินมาก ต่อให้คนที่ไม่ได้เรียนสถาปัตย์มาก็เข้าใจได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถาปัตย์ ประวัติศาสตร์ การเมือง สังคม ฯลฯ 



    รายการสัพเพheyไรว้าาา

    "รายการ podcast วาไรตี้/ไลฟ์สไตล์ พูดคุยเรื่องราวทั่วไปทั้งที่เป็นกระแส ไม่เป็นกระแส บ่นสังคม โมโหเพื่อนร่วมโลก โดยพิธีกร 4 คน 4 แนว ออกอากาศทุกวันจันทร์ 17.30 น."


    อยู่ในช่องของ GetTalks 

    เปลี่ยนแฮชแท็กทุกสัปดาห์ เป็นแฮชแท็กที่เกิดขึ้นบนโลกทวิตเตอร์ที่รันแฮชแท็กได้เร็วมาก เขาจะสร้างแฮชแท็กขึ้นมาแล้วเอามาทำเป็นประเด็นต่างๆ แล้วมาเล่าสู่กันฟัง

    ปล. ตอนนี้มีโปรดิวเซอร์รายการแล้วนะ




    รายการจดหมายจากทางบ้าน (Inbox From Hell)

    "รายการเมาท์มอยของ @fernnnfernnfern และ @JOMMJOM เราคือป้าข้างบ้านที่อยู่เคียงข้างคุณ เรื่องของเรา เรื่องของคุณ และเรื่องคนอื่น On Air พฤหัสสัปดาห์เว้นสัปดาห์"



    อยู่ในช่องของ GetTalks 

    เปลี่ยนแฮชแท็กรายสัปดาห์เว้นสัปดาห์ สไตล์ผู้หญิงเมาท์กัน ประทับใจเกือบทุกตอน โดยเฉพาะ #เหม็นทุกทีเจอชะนีขี้ก็อป เพราะเราเคยเห็นคนขี้ก็อปด้วยไง แต่พูดไม่ได้ พอมาเจอตอนนี้คือแบบ เออ เขาพูดแทนเราหมดเลยอะ 

    หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็น Podcast สาวๆ คุยกัน คงมีแต่เรื่องอะไรก็ไม่รู้ ไร้สาระ แต่เราชอบฟังนะ เพราะมันคลายเครียดให้เราได้ บางตอนนี่ก็สาระเน้นๆ บางตอนก็เหมือนนั่งฟังเพื่อนคุยกัน เพลินดี




    รายการสลัดผักวาไรตี้

    "สลัดสาระสุดกลมกล่อม ไม่มัน ไม่หวาน ไม่เลี่ยน ดีต่อสุขภาพสมอง สลัดชามนี้ประกอบด้วย ผักหลากหลายสายพันธุ์ ที่พร้อมจะนำพาสาระสู่คุณ!"


    สลัดผักนี่เป็นช่อง Podcast ช่องนึง ที่มีรายการย่อยอยู่ในนั้น 3 รายการ คือ สลัดผัก โจรสลัด และฟรุ๊ตสลัด

    เราชอบที่เขาเอาหลายๆ อย่างมารวมกัน มันเหมือนสลัดตามชื่อเลยนะ ทั้งมีสาระ สนุก เพลินเอาไว้ในอันเดียวกัน เราก็ยังไม่ได้ตามฟังสม่ำเสมอนะ แต่พอมาฟังแล้วคือไล่ฟังยาวๆ เลย

    ปีนี้สลัดผักจะไปอยู่ในช่อง GetTalks แล้ว!




    รายการ Multiple Eargasms

    "พอดแคสต์สำหรับคนรักดนตรี ที่จะชวนศิลปินมาเล่นสด ทั้งเพลงของเขาเอง และเพลงที่อยากคัฟเวอร์ นำเสนอเป็นรูปแบบเมดเลย์ สลับกับการพูดคุยเพื่อแนะนำเพลงที่ฟังแล้วฟิน ไปจนถึงการเล่าประสบการณ์ทางดนตรีฟินๆ แบบฟินแล้วฟินอีก New episodes every SUNDAY"

    อยู่ในช่องของ The Standard

    เป็น Podcast เกี่ยวกับวงดนตรี/นักดนตรีไทย มีพูดคุยสัมภาษณ์ แล้วก็เล่นดนตรีสดให้ฟังกันด้วย ส่วนมากเราเลือกฟังเฉพาะวงที่เราสนใจ ไม่ได้ฟังทั้งหมด โดยรวมแล้วคือฟังเพลินดี




    รายการ Eargasm



    อยู่ในช่อง The Momentum 

    เกี่ยวกับวงดนตรี/นักดนตรีไทยทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ มีพูดคุยสัมภาษณ์ ฟังเพลินดี





    รายการพักกอง parkgong

    "รายการ podcast เกี่ยวกับวงการ ถ่ายภาพ"


    อยู่ในช่องของ GetTalks 

    รายการพักกองเกี่ยวกับพวกช่างภาพ การถ่ายรูป สไตลิสต์ Model ต่างๆ เราฟังเพลินมากเลยนะ เนื้อหาก็แน่นดี เหมาะกับคนเล่นกล้อง หรือคนที่สนใจเรื่องการถ่ายภาพนะ

    พักกองมีรายการย่อยในนั้นก็อย่าง พักกอง พักคุย ออกกอง ตอนนี้เรากำลังตามฟังไปเรื่อย เพลินดี







    สรุปคือ
    • ยูธูป ไลฟ์ทุกวันอังคาร ปล่อยออนไลน์ทุกวันพุธ
    • เสาเสาเสา ปล่อยออนไลน์ทุกวันเสาร์
    • สัพเพheyไรว้าาา ปล่อยแฮชแท็กทุกวันพฤหัส/ศุกร์ ปล่อยออนไลน์ทุกวันจันทร์
    • จดหมายจากทางบ้าน ปล่อยทุกวันพฤหัส สัปดาห์เว้นสัปดาห์
    • สลัดผัก ปล่อยออนไลน์ทุกวันอังคาร สัปดาห์เว้นสัปดาห์
    • Multiple Eargasms ปล่อยทุกวันอาทิตย์
    • Eargasm
    • พักกอง



    ปีนี้ก็ตั้งใจว่าจะหา Podcast ใหม่ๆ ที่ถูกใจเราฟังบ้าง ถ้าใครมี Podcast ไหนน่าสนใจ ก็คอมเมนท์บอกเราได้เลย เราจะตามไปฟัง!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kamolnut Boonsert (@kamolnutb)
Witcast กับ Longtake thailand เลยค่ะ
ถ้าฟัง Witcast แล้วชอบก็แนะนำ Skeptopod
อีกรายการที่สนุกก็ น้ำปลาพริก ค่ะ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@kamolnutb ขอบคุณมากค่า เดี๋ยวเราจะไปตามฟังเลย
iannnnn (@iannnnn)
แนะนำช่อง Infinity Podcast โดยเฉพาะรายการตระกูลครูไวแคสต์ครับ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@iannnnn โอเคเลยค่ะ เหมือนเคยฟังอยู่บ้าง แต่ไม่ต่อเนื่อง เดี๋ยวจะกลับไปย้อนฟังใหม่