เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HPPY LTTLE THNGSpeachypp
My Happay Little Things :)
  • เคยได้ยินคำว่า Happy little Things มั๊ยคะ มันคือ "ความสุขเล็กน้อย" นั้นเอง มันเกิดขึ้นได้ทุกวันของทุกๆคน แต่ส่วนมากเราจะมองข้ามมันไปหาความสุขที่มากกว่านั้น หรือบางคนเลือกที่จะมองแต่ความทุกข์ ถ้าเรานำ Happy Little Things ในแต่ละวันของเรามาเขียนใส่สมุดเล่มที่เราชอบ ใช้ปากกาคู่ใจของเราเขียน เราก็จะได้รับรู้ว่าวันที่ผ่านมาของเราในแต่ละวัน เราเองนั้นก็มีความสุข ถึงมันจะไม่ได้มากมาย แต่มันก็สามารถเรียกได้ว่า ความสุข :) 

    ในการหาความสุขของเราในแต่ละวัน ไม่จำเป็นต้องคิดมากเลยค่ะ แต่สำหรับบางคน การหาความสุขในแต่ละวันจะต้องใช้เวลาคิดเป็นอย่างมาก อาจจะเพราะคุณไม่ได้สนใจ หรือใส่ใจมันว่าเป็นความสุข อาจจะเป็นความเคยชิน แต่สิ่งเล็กๆนี้ มันสามารถทำให้เรายิ้มได้ หรือหัวเราะได้ นั้นก็คือความสุขสำหรับเราแล้วค่ะ อย่างเช่น วันนี้นั่งรถไปทำงาน ผ่านถนนที่รถติด ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ในการนั่งรถ แต่ระหว่างนั้น ความสุขอันเล็กน้อยของเรา ก็สามารถเกิดขึ้นมาได้ เช่น วิทยุบังเอิญเปิดเพลงเก่าที่เราไม่ได้ฟังมานาน ฟังทีไรก็คิดถึงอดีต 'อา ไม่ได้ฟังเพลงนี้มานานแล้ว คิดถึงจัง' , วันนี้ได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งบ้านเลย ได้กินข้าวที่อยากกินหรือของชอบ หรือแม้แต่ วันนี้เห็นน้องหมา วิ่งตามจักรยานเจ้าของ  แค่นี้สำหรับเรา มันก็ถือว่าเป็นความสุขแล้ว เขียนมันลงไปเลยค่ะ ! :)

    ในบางวัน เราเองก็ยุ่งจนลืมเขียนบันทึก Happy little Things เลยต้องมาเขียนย้อนหลัง บางวันเราก็นั่งนึกตั้งนานว่าเราทำอะไรบ้าง เปิดรูปในโทรศัพท์หา หรือ ถามเพื่อนหรือคนในครอบครัวว่าวันนั้นเราทำอะไรบ้าง ก็จะพอนึกออกแล้วก็เขียนได้ แต่เราจะไม่สมมติมันขึ้นมา เพราะสมุดเล่มนี้เป็นของเรา ถึงแม้ว่าเราจะเขียนเติมเข้าไปครบทุกวัน แต่เราก็จะจำได้ดีว่าเราแต่งมันขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องเครียดซะหน่อย เขียนอะไรก็ได้ ไม่ต้องแต่ง ! 

    การเขียน Happy Little Things เหมือนเป็นการให้กำลังใจเราอย่างหนึ่ง ว่าทุกๆวันที่ผ่านมาเรามีความสุขได้แม้แต่กับเรื่องเล็กน้อย ทำไมต่อไปในอนาคต เราจะมีความสุขกับมันบ้างไม่ได้ ? ถึงแม้ว่าการหาความสุขในชีวิตของเราในตอนนี้ มันจะหายากมากถ้าเทียบกับการนึกถึงความทุกข์ ความเศร้า เสียใจในวันนั้นของเรา มันนึกออกง่ายมากเลย แต่มันจะบ่มเพาะให้เรามองแต่เรื่องทุกข์ เรื่องเศร้าของตัวเรา การเขียน Happy Little Things ก็สามารถช่วยให้เรากลับไปมองด้านความสุขของเราได้ ปล่อยวางได้ หาความสุขจากเรื่องเล็กน้อยได้ 

    ถึงแม้มันจะเล็กน้อย แต่มันก็คือความสุขของเรา ใช่มั๊ยละคะ :D 


    ปล. เพิ่งเขียนครั้งแรก ผิดถูกอย่างไร ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ขอบคุณค่า :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in