เอาล่ะ ผมกินข้าวเสร็จแล้ว และตอนนี้กำลังนั่งพิมพ์บล็อกตอนสุดท้ายตอนนี้ที่สนามบิน อีกไม่ถึงชั่วโมงผมก็ต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านแล้ว เลยขอถือโอกาสขอบคุณทุกคนก่อนเลยนะครับ
ก่อนอื่น ขอขอบคุณโครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนเซิร์นโดย สวทช. ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสมาเยือนสถานที่ทำงานที่เป็นความใฝ่ฝันของผมมาตลอด ขอบคุณมากครับ
ขอขอบคุณอาจารย์พัดจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพี่อ๊อดจากสถาบันวิจัยแสงซิงโครตรอน ที่ช่วยดูแล ประสานงาน และให้คำแนะนำผมกับแก๊งเด็กเกรียนไทยในเซิร์นแก๊งนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณเฉินหลง กัน และวินโดว์ ในฐานะเพื่อนประจำทริปฝึกงานอันแสนวิเศษตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ถ้ากูขาดพวกมึงไป กูคงได้ไปยืนเด๋อที่สวิสแน่ ๆ ขอบใจมาก
I would like to thank everyone at CERN for giving me this wonderful opportunity to be here and work with you guys. Thank you, goodbye, and WATCH ME. I'LL BE BACK.
ขอขอบคุณพ่อกับแม่ที่มาส่งที่สุวรรณภูมิ ถึงแม้ว่าจะต้องรีบกลับไปขึ้นรถไฟกลับบ้านก่อน เพราะบ้านเราไม่มีรถ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มาส่งเลย ขอบคุณมากครับ
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณคุณผู้อ่านทุกท่านที่ทนอ่านบันทึกประจำวันของเด็กบ้า ๆ เรียนฟิสิกส์คนนี้ด้วยครับ ต่อจากนี้คงไม่มีอะไรอัปเดตอีกแล้ว ยกเว้นเด็กบ้าไปเซิร์นตอนพิเศษ: ตะลุยปารีสซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะว่างเขียนเมื่อไหร่ (อ้าว) รอติดตามได้นะครับ
ต่อจากนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิตผม แต่ก็เหมือนกับตอนก่อนไปเซิร์นแหละครับ คือ ช่างแม่ง ไปถึงเดี๋ยวก็รู้เองแหละ
ขอตัวขึ้นเครื่องก่อนนะครับ ขอบคุณมากครับ สวัสดีครับ
วิชญนันท์ วชิรภูษิตานันท์
นักศึกษาประจำโครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนเซิร์น ประจำปี 2560
นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส
15 สิงหาคม 2560
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in