หลังประชุมเสร็จ ผมไปกินข้าวเที่ยง แต่วันนี้มันเศร้ากว่าทุกวัน เพราะนี่คือมื้อเที่ยงมื้อสุดท้ายของเราที่นี่แล้ว ผมจึงยอมสั่งเมนูพิเศษมากิน เพราะนี่คือวันสุดท้ายครับ ถึงตอนบ่าย ผมไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรอีกแล้ว ทุกอย่างมันดูเศร้าไปหมด ผมรู้สึกเศร้ามากถึงขั้นเปิดวิดีโอใน YouTube ดูแล้วก็ยังเศร้าไม่หาย
บ่ายสอง ผมรู้ตัวว่าผมยังต้องทำอะไรอีกมากก่อนกลับ ผมจึงยอมเดินออกมาจากออฟฟิศ ก่อนออกจากตึก ผมเดินไปหาเฉินที่โต๊ะ เราบอกลาให้กันและกัน เพราะเย็นนี้เฉินจะขึ้นรถบัสตะลุยยุโรปของมันแล้ว และคงไม่ได้เจอกันอีกจนกว่าจะกลับไทย
ผมเดินออกจากตึก ฝนตกตลอดทาง เหมือนกับว่าท้องฟ้ากำลังร้องไห้กับผม ผมเดินไปหาเจ้าหน้าที่ที่ดูแลโครงการ Summer student ของเซิร์นเพื่อเช็กว่าผมขาดอะไรไปบ้าง เราคุยกันเกือบสิบนาที และคอยเช็กว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง ส่งรายงานรึยัง (ผมส่งแล้ว) ประเมินรึยัง (ยัง) คืนบัตรรึยัง (ยัง) และก็คุยกันอีกนิดหน่อย
"เป็นไงจ๊ะ รู้สึกไงบ้าง" พี่เจ้าหน้าที่ทักผม
"รู้สึกว่าผมต้องกลับมาที่นี่ให้ได้ครับ"
"อ๋อ ดีจ้ะ พี่ก็หวังว่าเราจะกลับมาเจอกันนะ"
"ครับ งั้นถ้าไม่มีอะไรแล้วผมขอลาเลยนะครับ"
"งั้นก็ลาก่อน ขอให้โชคดี และยินดีต้อนรับกลับมานะจ๊ะ"
ผมกรอกแบบประเมิน ช้อปปิ้งซื้อเสื้อเซิร์นที่มีคนฝากมาตั้งแต่แรกนิดหน่อย และเดินไปคืนบัตร และก็นึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่ได้เดินดู Globe of Science and Innovation เลย ตั้งอยู่ตรงข้ามแท้ ๆ แต่ไม่เคยไป ผมเลยเดินไปดูเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
Globe of Science and Innovation เป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของเซิร์นครับ ที่ชั้นแรกมีนิทรรศการเกี่ยวกับฟิสิกส์อนุภาค และการศึกษาอนุภาคมูลฐานด้วยการเร่งอนุภาคใน LHC ตัวนิทรรศการทำออกมาได้สวยมาก ที่สำคัญคือเข้าฟรีครับ ใครที่มาเจนีวา นอกจากจะมา Jet d'Eau, Microcosm แล้วอย่าล่ืมมาที่นี่ด้วยนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
ดูเสร็จแล้ว ผมจึงเดินกลับไปยังโรงอาหาร เพราะว่ายังมีอย่างสุดท้ายที่ผมต้องทำ คือเอาเสื้อสำหรับ Summer students โดยเฉพาะที่ผมสั่งไว้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ความพิเศษของเสื้อตัวนี้คือออกแบบโดย Summer student ด้วยกันเอง และลายสำหรับปีนี้มีชื่อของ Summer student ทุกคนอยู่ที่แผ่นหลังของเสื้อ รวมถึงชื่อของผม เฉิน กัน และวินโดว์ด้วย (ถึงแม้ว่าวินโดว์จะไม่ได้สั่งเสื้อนี้ก็ตาม)
เอาเสื้อเสร็จแล้ว คุยกับเพื่อนฝรั่งและตามหาชื่อคนบนเสื้ออีกนิดหน่อย ก็ได้เวลาบอกลา ผมบอกลาเพื่อน ๆ ที่เจอ โดยหวังว่าเราจะกลับมาพบกันอีก ก่อนจะรู้ตัวว่าผมตกรถ shuttle bus รอบสุดท้าย
แม่ง วันสุดท้ายมึงยังจะมาสายอีกนะท๊อป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in