เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 55: ปาร์ตี้
  • วันนี้มีปาร์ตี้ครับ เป็นปาร์ตี้สำหรับ Summer student โดย Summer student เพื่อ Summer student โดยเฉพาะ เป็นปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่จัดกันเอง แต่ชวน Summer students ทั้งหมดสามร้อยกว่าคนมารวมตัวกัน

    ปาร์ตี้เป็นปาร์ตี้อย่างง่าย ๆ จัดที่โรงอาหาร 2 ในงานมีขายเครื่องดื่มง่าย ๆ มีโต๊ะนิดหน่อย มีดีเจคอยเปิดเพลงในงาน และมีตกแต่งนิดหน่อย งานเริ่มหนึ่งทุ่ม ผมจึงกลับโรงแรม หยิบกล้อง และนั่งรถกลับมาอีกรอบเพื่อมาปาร์ตี้ที่แห้งแล้งสุด ๆ

    ปาร์ตี้เริ่มหนึ่งทุ่ม แต่คนที่มาร่วมงานน้อยมาก ๆ จนผมเริ่มสงสัยว่าเขารู้เรื่องงานนี้รึเปล่า หรือเขารู้ แต่เขาไม่อยากมา คนที่มาร่วมงานก็มีแค่สองสามกลุ่ม ผมจึงไม่มีทางเลือกนอกจากไปยืนดื่มน้ำอัดลมกับเพื่อน ๆ กลุ่มน้อย ๆ ที่ยืนกันอยู่ ก่อนมานี่ ผมก็คิดว่างานปาร์ตี้นี้จะมีของกินขายเหมือนกับงาน Hardronic Music Festival แต่เมื่อมาถึงงานผมก็ต้องผิดหวัง เพราะเขาขายแต่เครื่องดื่มอย่างเดียว ไม่ได้ขายของกิน

    เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ พระอาทิตย์เริ่มตกดิน ฝรั่งก็เริ่มรวมตัวกันมากขึ้น พอยิ่งมืด ผมก็เริ่มสังเกตว่าผมเริ่มเดินในงานยากขึ้น และหาที่นั่งยากขึ้น เพราะคนเริ่มเยอะขึ้นจริง ๆ ภายในสองสามชั่วโมงหลังจากเปิดปาร์ตี้ ผมก็นึกว่าฝรั่งเขาจะมีนิสัยตรงเวลาเสียอีก หรือว่าเขาไม่ค่อยซีเรียสกับปาร์ตี้ แต่ไปจริงจังกับการมาตรงเวลาในโอกาสอื่น ๆ กันนะ

    สี่ทุ่ม ท้องฟ้ามืดแล้ว หลอดไฟที่เขาจัดหามาให้ก็มีแค่สองสามดวง แต่ปาร์ตี้ยังมีต่อไปครับ ยังมีเพลงจากดีเจ ยังมีเครื่องดื่ม และตอนนี้ฝรั่งจำนวนมากรวมตัวกันทำกิจกรรมเข้าจังหวะ (เต้นรำนะครับ) ผมก็ไปร่วมวงด้วย จนกระทั่งเพิ่งมานึกได้ว่าอาจารย์ในโครงการครูสอนฟิสิกส์เขามาฝากกระเป๋าไว้ที่ห้องกูสองใบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาจะมาเอากระเป๋าคืนนี้ ผมเลยยอมจำใจแยกออกจากกลุ่มเพื่อนของผมและกลับที่พัก อีกเหตุผลหนึ่งคือผมยังไม่ได้กินข้าวเข็นเลยครับ หิว

    คุณผู้อ่านบางคนอาจสงสัยนะครับว่าเพื่อน ๆ นักเรียนไทยอีกสามคนไปไหน มาเข้างานมั้ย คืนนี้เฉินปั่นงานของเขา ส่วนอีกสองคนที่เหลือนั้น เอาจริง ๆ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ที่แน่ ๆ ทั้งสามคนนี้ไม่มาร่วมปาร์ตี้ สงสัยเที่ยวอยู่มั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
8dashslash (@eightdashslash)
เคยดูหนังอยู่เรื่องนึง ไม่รู้ว่าใช่กรณีนี้หรือเปล่า
เค้าบอกว่าเวลาบอกว่าปาร์ตี้เริ่ม 1 ทุ่ม ต้องให้บวกไปอีก 2 ชั่วโมงถึงเป้ฯเวลาเริ่มจริง 55555555