เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 16: shuttle bus ตัวร้ายกับนายง้องแง้ง
  • โดยปกติแล้ว shuttle bus ของเซิร์นจะมีให้บริการอยู่สี่สายครับ แต่ละสายก็จะเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ กัน เช่นสายปกติที่ผมขึ้นประจำจะเดินทางจากที่พักไปยังอาคาร 500 ซึ่งก็คืออาคารหลักของเซิร์น มีโรงอาหาร มีธนาคาร มีบริการไปรษณีย์ และที่สำคัญคือมีหอประชุมหลักที่เคยเป็นสถานที่ประกาศการค้นพบอนุภาคฮิกส์เมื่อปี ค.ศ. 2012 ทุกวันผมจะขึ้นรถสายนี้จากที่พัก และเดินลงจากรถไปอาคารหลักได้เลย ซึ่งก็โอเคสำหรับผมมาก เพราะตึกที่ทำงานของผมก็ไม่ได้ไกลจากตึกนี้มากเท่าไหร่ พอเดินไหว พอจะกลับ ผมก็สามารถรอขึ้นรถที่ตึกนี้และกลับที่พักได้เลย ง่าย ๆ สบาย ๆ

    ข่าวการประกาศการค้นพบอนุภาคฮิกส์โดย CBS News ห้องประชุมในข่าวคือห้องประชุมของอาคารหลัก
    แต่ช่วงสองสามวันนี้จะมีการก่อสร้างที่บริเวณโดยรอบของตึก 500 ทำให้รถสายนี้ต้องเปลี่ยนไปจอดรับผู้โดยสารที่ทางเข้าหลักอีกทางหนึ่งใกล้กับอาคาร 33 ที่เป็นแผนกต้อนรับของเซิร์น (อาคารนี้ยังมีนิทรรศการ Microcosm ด้วยนะครับ เดี๋ยววันหลังจะเล่าให้ฟัง)

    ปัญหาอย่างเดียวของผมตอนนั้นคือ ผมไม่รู้ว่ารถสายนี้เปลี่ยนไปจอดตรงโน้น ทำให้ผมยืนเด๋อ ๆ รอรถที่ตึก 500 ในขณะที่มีการก่อสร้างโดยรอบ ด้วยความหวังว่า shuttle bus มันจะมา ผมยืนรอเรื่อย ๆ เดินไปเดินมาหน้าตึก จนกระทั่งสังเกตเห็นประกาศว่า "เนื่องจากมีการก่อสร้างโดยรอบอาคาร 500 ดังนั้น shuttle bus จะจอดที่ทางเข้าตึก 33 แทน ขออภัยในความไม่สะดวก" ติดอยู่หน้าตึก

    ถึงตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนคนโง่เลยครับ

    ผมจึงต้องกระวีกระวาดไปตึก 33 เพื่อจะขึ้นรถ แต่พอผมไปถึงตึก 33 shuttle bus คันนั้นก็เคลื่อนตัวหนีห่างออกจากผมไป เหมือนมันกำลังจะบอกว่า "มึงมาช้า กูไปละ บัย" และหัวเราะใส่ผมด้วยอาการเยาะเย้ยเหมือนตัวร้ายในหนังอะไรสักอย่าง

    แล้วตอนนี้ผมจะทำอะไรได้ล่ะครับ จะนั่งรถเมล์เจนีวากลับก็เสียเงินอีกสองฟรังก์สวิส แถมต้องรอมันมาอีก จะเดินกลับก็สงสารขาตัวเองที่อุตส่าห์หอบสังขารไปเดินตะลอน ๆ ขึ้น ๆ ลง ๆ Matterhorn Gornergart Oechinensee กับ Blausee เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจึงเหลือทางเลือกสุดท้าย คือ รออี shuttle bus มันมาอีกครั้งนึง

    เวลาหนึ่งชั่วโมงต่อจากนั้น ผมก็กระทำความหว่องด้วยการโทรคุยกับรุ่นน้องที่ไทย ถกเรื่องเขียนโปรแกรม เกม และอื่น ๆ จนผมดูเวลาแล้วคิดว่ารถกำลังมา ผมจึงวางสายแล้วยืนรอที่ตึก 33

    ตอนนี้รถมาละครับ แต่มันไม่จอดหน้าตึก มันขับผ่านเลยไปเลย ด้วยสัญชาติญาณบวกกับประสบการณ์โดนรถเมล์ที่กรุงเทพฯ เท ผมจึงใส่ตีนหมาเพื่อวิ่งควบตามรถคันนั้น เพราะผมรู้ดีว่าถ้าผมขึ้นคันนี้ไม่ทัน ผมคงต้องนอนค้างที่เซิร์นแน่ ๆ

    แต่เมื่อวิ่งตามรถเมล์มาเรื่อย ๆ ผมก็เจอกับมวลมนุษย์กลุ่มนึงที่ยืนรอรถเมล์ที่ทางเข้าหลักอยู่แล้ว ผมจึงตรัสรู้เลย ณ ตอนนั้นว่าเขาให้มึงมารอรถเมล์ที่ทางเข้าหลักนี้ ไม่ใช่ไปยืนรอหน้าตึก 33 อีควาย! ฝูงชนที่ยืนรอรถเมื่อเห็นผมวิ่งมาคงคิดว่า "มึงวิ่งตามรถมาทำไมเนี่ย"

    โคตรเฟลเลยครับ เอาจริง ๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in